Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/dot-thuc-hanh-chinh-tri-xa-hoi-cua-cac-sinh-vien-hoc-vien-csnd-con-mai-nhung-du-am-dep-702431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/dot-thuc-hanh-chinh-tri-xa-hoi-cua-cac-sinh-vien-hoc-vien-csnd-con-mai-nhung-du-am-dep-702431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Còn mãi những dư âm đẹp… - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/10/2016, 09:51 [GMT+7]
Đợt thực hành chính trị - xã hội của các sinh viên học viện CSND

Còn mãi những dư âm đẹp…

(Congannghean.vn)-Đã qua 2 tuần kể từ khi các sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) kết thúc quá trình thực hành chính trị - xã hội tại 5 xã của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An nhưng với những sinh viên năm đầu của Học viện, 3 tuần lễ được “3 cùng” với nhân dân sẽ là quãng thời gian đáng nhớ, là bước khởi đầu ý nghĩa trong quá trình rèn luyện, nỗ lực phấn đấu trở thành người chiến sỹ Công an nhân dân. Thời gian được thực hành chính trị - xã hội cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Công an Nghệ An và Học viện CSND.

Đoàn lãnh đạo Học viện CSND tặng quà cho Công an Nghệ An
Đoàn lãnh đạo Học viện CSND tặng quà cho Công an Nghệ An

Nguyễn Văn Linh là con trai duy nhất trong một gia đình nông thôn nghèo tại tỉnh Bắc Giang. Sau quá trình phấn đấu học tập, Linh đã ghi tên mình vào danh sách tân sinh viên khóa D41, Học viện CSND. Mong ước được về quê Bác đã lâu nhưng mãi đến khi Học viện CSND tổ chức đợt thực hành chính trị - xã hội tại Nam Đàn, Nghệ An, Linh mới được thỏa nguyện.

Trong 20 ngày tại quê Bác, Linh được sinh hoạt tại gia đình ông Nguyễn Văn Vân, xã Kim Liên, Nam Đàn. Nhà ông Vân có 3 người con, người con gái đầu đã lấy chồng xa, chỉ còn 2 em nhỏ đang học THCS. Quãng thời gian sinh hoạt tại nhà, ông Vân và cả gia đình đều rất yêu quý và tạo điều kiện để Linh sinh hoạt, với mong muốn Linh có cảm giác thân thuộc như đang sống tại nhà. Bằng chứng rõ ràng nhất của tình cảm tốt đẹp đó là dù Linh đã quay lại Học viện học tập nhưng gia đình ông Vân và Linh vẫn thường xuyên điện thoại liên lạc, hỏi thăm tình hình. Và chẳng biết tự bao giờ, 2 em nhỏ đã lấy Linh làm hình tượng để học tập, với mong ước một ngày kia, được khoác trên mình sắc phục CSND.

Với đợt thực hành chính trị - xã hội này, lần đầu tiên 5 xã của huyện Nam Đàn có 1.381 sinh viên về thực tập. Sự xuất hiện của một lực lượng khá đông sinh viên với sắc phục Công an như khoác thêm cho làng quê Nam Đàn một sắc diện mới, tự tin, mạnh mẽ và cả cảm giác an tâm, an toàn về ANTT. Lần đầu tiên bà con nhân dân Nam Đàn được đón những sinh viên về cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc.

Theo ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn, trong mỗi gia đình, mỗi thôn xóm có thêm những bạn sinh viên là có thêm những vị khách quý, có thêm những người con, người bạn. Các bạn sinh viên đã hòa chung nếp sống với gia đình, tham gia giúp đỡ từ công việc đồng áng đến vệ sinh môi trường, phòng chống bạo lực, tham gia hoạt động thiện nguyện… Lần đầu tiên, các em học sinh được theo dõi các anh chị sinh viên Học viện, được giúp đỡ, chỉ bảo tận tình.

Đại diện các cấp chính quyền tại địa phương cũng khẳng định: Các bạn sinh viên về thực tế tại Nam Đàn đã góp phần giúp cảnh quan Nam Đàn trở nên sạch sẽ hơn, lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đóng góp nhiều vào hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương.

Những ngày được đón tiếp, chung sống với các bạn sinh viên Học viện CSND là dịp để bà con nhân dân Nam Đàn chia sẻ, hiểu thêm những khó khăn, vất vả, những trải nghiệm thực tế mà các bạn sinh viên phải trải qua trong quá trình rèn luyện, trưởng thành. Và có lẽ chưa bao giờ, hình ảnh người chiến sỹ CAND lại trở nên gần gũi, thân thiết, đáng quý với bà con Nam Đàn như những ngày qua…

Trong đêm giao lưu “Ấm tình quê Bác” chia tay giữa các bạn sinh viên và huyện Nam Đàn, Nghệ An, Linh và các bạn đã tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ ý nghĩa. Được nhận Giấy khen của chính quyền cấp cơ sở về những kết quả đạt được sau đợt thực hành chính trị - xã hội, nhưng với Linh, kết quả lớn nhất vẫn là những trải nghiệm đáng quý, là những bài học nghiệp vụ được các CBCS Công an huyện Nam Đàn chia sẻ, là những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đảm bảo ANTT.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã khẳng định mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Học viện CSND và Công an Nghệ An. Học viện chính là cái nôi đào tạo, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, trí tuệ của nhiều lãnh đạo, CBCS Công an Nghệ An. Trong những năm qua, Học viện CSND cũng đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức nhiều lớp, khóa học liên quan chuyên môn nghiệp vụ. Nghệ An rất vinh dự và tự hào là một trong nhiều địa phương được đón tiếp các bạn sinh viên về thực hành, trải nghiệm, có thêm những tri thức quý giá trong quá trình trưởng thành. Thời gian thực hành đã kết thúc, nhưng vẫn còn đó, những dư âm đẹp của mối quan hệ bền lâu…

.

Mai Hậu

.