Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201311/dai-ly-oto-honda-vinh-co-boi-tin-voi-khach-hang-422263/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201311/dai-ly-oto-honda-vinh-co-boi-tin-voi-khach-hang-422263/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại lý ôtô Honda Vinh có bội tín với khách hàng? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/11/2013, 09:21 [GMT+7]

Đại lý ôtô Honda Vinh có bội tín với khách hàng?

(Congannghean.vn)-Không giao xe cho khách theo đúng hợp đồng, nhưng khi khách nhiều lần đến xin lại tiền đặt cọc, nhân viên đại lý vẫn không hoàn trả do cần phải xin ý kiến cấp trên. Cực chẳng đã, khách hàng phải phản ánh tới cơ quan báo chí.


Vừa qua, Báo Công an Nghệ An nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hằng ở phường Lê Mao, TP Vinh về việc đại lý ôtô Honda Vinh bội tín.


Theo chị Hằng trình bày thì: Đầu tháng 7/2013, chị đến Công ty CP Kinh doanh Tân Miền Trung, là đại lý chính thức của hãng xe ôtô Honda Vinh để tìm hiểu mua xe Honda City 1.5AT. Sau khi thỏa thuận, hai bên ký kết Hợp đồng số C0021307010002 ngày 1/7/2013. Theo Hợp đồng, đại lý sẽ giao xe Honda City 1.5AT trị giá 580 triệu đồng cho chị trong tháng 8/2013 và chị phải đặt cọc 10 triệu đồng, giao 70% tổng số tiền trước khi nhận xe 5 ngày, số còn lại sẽ giao nốt khi nhận xe. Chị đã đặt cọc và ký kết hợp đồng với đại lý, nhưng đến hết tháng 8 chị vẫn chưa nhận được xe.

Đại lý ôtô Honda Vinh bị khách hàng “tố” bội tín
Đại lý ôtô Honda Vinh bị khách hàng “tố” bội tín

Chị có hỏi đại lý thì nhân viên bán xe thông báo, dòng xe chị đặt đang cháy hàng nên chị đành chấp nhận chờ thêm. Đến tận tháng 10, chị vẫn chưa nhận được xe, trong khi cần phương tiện đi lại vào mùa mưa gió nên đã sang hãng khác mua xe. Sau khi đại lý không thực hiện theo cam kết hợp đồng, chị cùng chồng năm lần bảy lượt đến đại lý để xin lại 10 triệu đồng tiền đặt cọc nhưng nhân viên bán hàng một mực từ chối vì phải xin ý kiến Tổng Giám đốc.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Ngô Minh Hiếu - Giám đốc kinh doanh đại lý ôtô Honda Vinh cho biết: “Thời điểm chị Hằng đặt xe là lúc cung không đáp ứng được cầu nên chúng tôi không thể thực hiện được theo đúng hợp đồng. Việc chị Hằng đặt cọc tiền mà không mua được xe thì hiển nhiên chúng tôi sẽ trả lại cho khách hàng. Tuy nhiên, số tiền chị Hằng nộp, chúng tôi đã nộp ra Tổng Công ty, muốn rút về trả khách hàng thì chúng tôi phải làm đơn, hoàn tất thủ tục nên có sự chậm trễ”.

Rõ ràng, đại lý ôtô Honda Vinh đã không thực hiện đúng cam kết còn làm khó khách hàng khi xin lại tiền đặt cọc. Đại lý cần sớm có động thái đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng.

.

P.V