Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201702/tru-so-moi-do-dang-nha-xe-tram-y-te-bien-thanh-phong-chua-benh-724806/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201702/tru-so-moi-do-dang-nha-xe-tram-y-te-bien-thanh-phong-chua-benh-724806/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trụ sở mới dở dang, nhà xe trạm y tế biến thành phòng chữa bệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/02/2017, 08:47 [GMT+7]

Trụ sở mới dở dang, nhà xe trạm y tế biến thành phòng chữa bệnh

(Congannghean.vn)-Được nhận gói tài trợ, Trạm Y tế xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã dỡ bỏ một phần cơ sở cũ để lấy mặt bằng xây dựng trụ sở mới. Thế nhưng, công trình mới khởi công phần móng thì bỗng nhiên dừng lại. Bất đắc dĩ, nhà xe Trạm Y tế biến thành nơi khám chữa bệnh (KCB) cho người dân.

Nhà để xe được tận dụng vừa là nơi làm việc, vừa là nơi thăm khám bệnh khi đông người
Nhà để xe được tận dụng vừa là nơi làm việc, vừa là nơi thăm khám bệnh khi đông người

Theo người dân xã Hưng Thịnh phản ánh, hiện nay, mỗi khi đến Trạm Y tế xã để khám bệnh hay điều trị đều rất chật chội. Nguyên nhân là do một phần cơ sở cũ đã bị phá bỏ để lấy mặt bằng xây dựng trụ sở mới. Thế nhưng, đơn vị thi công xây dựng được phần móng rồi dừng lại mà không hiểu nguyên nhân vì sao?

Có mặt tại Trạm Y tế xã Hưng Thịnh mới thấy được những khó khăn của các nhân viên nơi đây: Cơ sở KCB chật chội do một phần nhà cũ phía bên phải đã bị đập bỏ, xung quanh ngổn ngang vật liệu xây dựng để thi công móng. Phía bên trái được che tạm một tấm bạt để tránh bụi và mưa gió. Bên trong, đồ đạc các phòng phải dồn lại, nơi làm việc của nhân viên chung với phòng điều trị.

Hiện nay, Trạm Y tế xã chỉ có 3 giường bệnh để phục vụ nhu cầu KCB của người dân, trong khi số lượng người dân đến khám và điều trị khá đông nên Trạm không thể đáp ứng nhu cầu. Vào thời gian cao điểm, các bệnh nhân còn phải nằm tạm trên chiếc giường ở ngoài sân và trong nhà để xe.

Ông Ngô Xuân Giáp, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Thịnh cho biết: “Từ tháng 11/2016, đơn vị thi công đã dỡ bỏ một phần nhà cũ để xây dựng trụ sở mới. Thế nhưng, đến nay công trình mới khởi công phần móng nhưng không thấy tiếp tục thi công nữa. Chúng tôi chỉ là đơn vị thụ hưởng từ dự án nên cũng không biết nguyên nhân là gì”.

Được biết, Trạm Y tế xã Hưng Thịnh được đầu tư dự án xây dựng trụ sở mới với trị giá 5 tỉ đồng. Vì trạm y tế cũ hiện đã xuống cấp, trong khi nguồn kinh phí cấp trên còn nhiều khó khăn nên khi biết có đơn vị hỗ trợ địa phương xây dựng trụ sở mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu KCB của người dân, ai cũng vui mừng. Tuy nhiên, khi công trình mới khởi công phần móng thì bỗng nhiên dừng lại mà không ai hiểu nguyên nhân vì sao. Còn người dân mỗi khi lên khám bệnh hay muốn ở lại điều trị lại không biết nằm ở đâu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh cho biết: “Khi biết có công ty hứa đầu tư cho xã xây dựng trụ sở y tế mới với 16 phòng, trị giá 5 tỉ đồng, chúng tôi rất phấn khởi. Thế nhưng không hiểu sao đơn vị thi công làm dở phần móng rồi dừng lại cho đến nay?”.

Ông Hoàng Anh Tiến, Trưởng ban Quản lý Dự án xây dựng cơ bản huyện Hưng Nguyên cho biết, ông không nắm được thông tin gì về việc xây dựng công trình trên. “Chúng tôi không biết việc này, cũng không rõ công ty trên tài trợ gói xây dựng bao nhiêu tiền”, ông Tiến cho biết thêm.

.

Đức Chung

.