Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201205/20407-phat-hien-bat-giu-nhieu-lo-hang-gia-hang-cam-397199/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201205/20407-phat-hien-bat-giu-nhieu-lo-hang-gia-hang-cam-397199/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng giả, hàng cấm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/05/2012, 09:00 [GMT+7]
20407

Phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng giả, hàng cấm

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngăn ngừa các loại hàng lậu, hàng cấm, hàng giả xâm nhập hoặc đi qua địa bàn, đại tá Đậu Văn Hường - Trưởng Công an huyện Diễn Châu đã quyết định thành lập nhiều đội kiểm tra cơ động liên hợp bao gồm lực lượng các đội trong cơ quan nêu cao cảnh giác, kiên quyết không cho lọt lưới bất cứ loại hàng phạm pháp nào. 

Sáng 22/5, tổ kiểm tra cơ động số 1 phát hiện xe khách 29B - 026.03 chạy tuyến Móng Cái - Vinh có nhiều biểu hiện khả nghi liền ra lệnh dừng xe. Chiếc xe từ từ dừng lại rồi bất ngờ rú ga phóng như tên bắn. Tổ cơ động lập tức đuổi theo, đến khu vực Đền Cuông thì lái xe Vũ Văn Bền (SN 1972) quê Thái Nguyên đành chịu thúc thủ trước quyết tâm của tổ công tác.
 
Khám xét tại chỗ, tổ thu được 10 thùng đồ chơi bạo lực trẻ em được nhập lậu từ Trung Quốc gồm các loại đồ chơi điện tử, súng nhựa bắn nước, bắn đạn các loại và hàng trăm búp bê khỏa thân, gợi dục trị giá khoảng 30 triệu đồng. 
 
Trước đó, đêm 14/5, nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, tổ công tác số 2 triển khai mật phục trên đường liên hương Diễn Tháp - Diễn Hồng. 21h, đối tượng nghi vấn chạy một chiếc xe lôi xuất hiện. Tổ phát hiệu lệnh dừng xe, đối tượng táo bạo dấn ga bỏ chạy nhưng vòng vây đã khép chặt.
 
Kẻ bị bắt tại chỗ là Nguyễn Văn Thành (SN 1974) xóm Trung Hồng, xã Diễn Hồng đang vận chuyển 144 kg gỗ trắc đi tiêu thụ. Đây là loại gỗ quý được bán với giá 300.000 đồng/1kg nên trị giá lô hàng lên đến 43.200.000 đồng.

Lực lượng Công an kiểm tra số hàng bị thu giữ
 
Tối 16/5, tổ công tác liên hợp số 3 ập đến cầu Ba Ra nằm trên QL1A thuộc xã Diễn Ngọc khi tại đây có một đống hàng gồm các loại dầu gội đầu được đóng thành dây, thành bình và dạng hộp vừa được chuyển từ trên xe đường dài tuyến TP HCM - Hà Nội xuống. Số hàng này được đóng vào các loại bì xác rắn nông dân chuyên dùng để vận chuyển lạc. Chủ hàng Bùi Thị Kim Oanh (SN 1986) trú xã Diễn Ngọc ra sức thanh minh đây là hàng xịn buôn từ Sài Gòn về bán lẻ kiếm lời.
 
Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ đã chỉ rõ dầu gội đầu mang các nhãn hiệu Clear, X-men Sport, Lux với trọng lượng 174 kg đều là hàng giả dù chúng giống y như hàng xịn. 

Trong lúc đó, tổ cơ động số 2 ập đến xã Diễn Kim bắt tại chỗ lô hàng gồm 648 gói bột giặt ô mô giả, trọng lượng lên đến 500 kg khi nó đang được dỡ từ trên xe xuống chưa kịp dấu vào kho. Lô hàng được đóng thành từng bao gồm các loại có trọng lượng 0,5 kg, 1 kg và 3 kg giống y hàng xịn mà nếu không tinh mắt thì khó có thể phân biệt được. Tất cả số hàng giả này được đóng trong các bao tải lớn bên ngoài nổi rõ dòng chữ “Thức ăn hỗn hợp dạng viên dùng cho cá”. Chủ lô hàng là Hoàng Văn Tuyên (SN 1974) trú xã Diễn Kim.

15h ngày 19/5, nhận được mật báo, tổ công tác thuộc Đội CSĐTTP về Kinh tế - ma túy lập tức xuất phát đến đường liên hương xã Diễn Ngọc bắt giữ Hoàng Văn Dương (SN 1971) quê xã Diễn Kim, đang vận chuyển 45 hộp các tông giấy nhãn hiệu TOYO 100% INOX.
 
Dương cũng có phiếu kiểm định chất lượng, có dấu đỏ chót và phải tinh mắt lắm mới phát hiện đó là giấy giả, dấu giả. Trong mỗi hộp  là 1 bộ nồi i nốc có 6 món. Kèm theo các bộ nồi này là hàng chục bếp ga, bếp điện, ấm nấu nước điện làm bằng i nốc và tất cả đều được xác định là đồ giả không có nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng được sản xuất ở các cơ sở không tên tuổi ở TPHCM. 

Chỉ trong một thời gian ngắn,  Công an Diễn Châu phát hiện một loạt hàng cấm, hàng giả, góp phần bảo đảm ổn định thị trường, tạo tâm lý yên tâm cho bà con tư thương và bảo đảm quyền lợi cho những người tiêu dùng. Tuy nhiên bà con khi đi mua sắm vật dụng gia đình cũng cần phải hết sức cẩn thận và có trách nhiệm kịp thời báo các cơ quan chức năng khi phát hiện hàng giả trên thị trường.

Đình Lộc
.