Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22329-do-choi-bao-luc-an-minh-cho-trung-thu-395687/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22329-do-choi-bao-luc-an-minh-cho-trung-thu-395687/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đồ chơi bạo lực “ẩn mình” chờ Trung thu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/08/2012, 11:00 [GMT+7]
22329

Đồ chơi bạo lực “ẩn mình” chờ Trung thu

Tết Trung thu đã cận kề nên mặt hàng đồ chơi trẻ em khá phong phú. Tại những quầy hàng đồ chơi trẻ em ở chợ Vinh, thoạt nhìn thì không thấy loại đồ chơi mang tính bạo lực.
 
Nhưng thực tế hoàn toàn khác. Lợi dụng thời điểm này, nhiều đối tượng đã lén lút tập kết một số lượng lớn đồ chơi nguy hiểm bị cấm để bán cho người có nhu cầu. Mới đây, Công an TP Vinh đã phát hiện, thu giữ hơn 500 đồ chơi nguy hiểm bị cấm.
 
So với những năm trước, dịp Trung thu năm nay thị trường đồ chơi dành cho các thượng đế nhí đã trở nên phong phú và hiện đại hơn rất nhiều. Dù biết đã bị cấm, thế nhưng những đồ chơi bạo lực vẫn có mặt tại các quầy hàng. Hầu hết súng đồ chơi bạo lực đều gắn pin điện tử, lắp ráp hoàn chỉnh như các loại súng thật, với đủ cỡ ngắn dài và đạn bằng nhựa bắn ra có thể gây sát thương. Tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Để hạn chế những loại đồ chơi bạo lực trong thành phố, lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện, thu giữ. Điển hình vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 10/8, từ nguồn tin của nhân dân, tại kiốt kinh doanh của Ngô Thị Hiên trú ở khối Phúc Vinh, phường Vinh Tân, TP Vinh, lực lượng Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh) đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện, thu giữ 115 súng pin các loại, 15 súng bắn đạn nhựa, 26 bộ súng và cung tên, 14 kiếm nhựa, 31 súng dài cùng đạn nhựa… là đồ chơi bạo lực nguy hiểm không mang tính giáo dục nhân cách cho con trẻ.
 
Kiểm tra số đồ chơi bạo lực bị thu giữ
 
Đây là lô hàng mà Ngô Thị Hiên nhập từ Hà Nội, dự định sẽ bán dần từ nay cho đến Tết Trung thu để thu lợi. Chủ kiốt vi phạm Ngô Thị Hiên biện hộ: Do sắp đến Tết Trung thu và nắm bắt được thị hiếu của trẻ em thành phố thích chơi súng, Hiên đã đặt hàng từ Hà Nội về để bán lén lút cho những người có nhu cầu. Toàn bộ số hàng cấm của Ngô Thị Hiên đã bị cơ quan chức năng lập biên bản tịch thu, tiếp tục điều tra xử lý và tiêu hủy theo quy định của pháp luật.
 
Đại úy Trần Đức Long - Phó Trưởng CA phường Hồng Sơn, TP Vinh cho biết: Các đối tượng bán những đồ chơi bạo lực làm ảnh hưởng đến ANTT, dịp Trung thu các đối tượng thường nhập hàng về với số lượng lớn hơn nhằm thu lợi bất chính. Biết rằng dịp Trung thu lực lượng chức năng sẽ kiểm tra gắt gao nên các đối tượng đã tập kết hàng trước đó một vài tháng rồi đợi đến dịp Trung thu để tung ra thị trường.
 
Tết Trung thu đang gần kề, việc ngăn chặn các đồ chơi bạo lực sẽ đảm bảo cho các em có một đêm hội Trung thu an toàn hơn, thế nhưng những vụ phát hiện, thu giữ đồ chơi nguy hiểm như thế này chỉ là một phần nhỏ so với số lượng đồ chơi đã lưu thông trót lọt và câu chuyện kiểm soát đồ chơi bạo lực vẫn là câu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.
 
Minh Tâm
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383839044 - 0946111580
.