Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/danh-gia-chat-luong-cua-cac-ban-hop-dong-lon-mua-he-555921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/danh-gia-chat-luong-cua-cac-ban-hop-dong-lon-mua-he-555921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh giá chất lượng của các bản hợp đồng lớn mùa Hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/11/2014, 09:49 [GMT+7]

Đánh giá chất lượng của các bản hợp đồng lớn mùa Hè

Mùa giải đã đi qua 1/4 chặng đường, cùng BongdaPlus có những nhận định và đánh giá 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Hè 2014.

1. James Rodriguez (23 tuổi, tiền vệ công, giá trị hiện tại: 60 triệu euro)
Chuyển nhượng: Từ Monaco đến Real Madrid với giá 80 triệu euro. Hợp đồng hiện tại đến năm 2020.

Số lần ra sân: Được sử dụng ở tất cả các trận tại La Liga từ đầu mùa, trong đó có 3 lần xuất phát từ băng ghế dự bị. Sau 853 phút thi đấu, James có 4 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Trong khuôn khổ Champions League, James có 3 lần đá chính. Với 256 phút thi đấu, tuyển thủ Colombia có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Đánh giá: Sau những màn trình diễn thuyết phục tại World Cup 2014, James có thể coi là một bản hợp đồng mang lại thanh thế và hình ảnh cho Real, bên cạnh câu chuyện về chuyên môn. Tính đến thời điểm hiện tại, đây có thể coi là một thương vụ thành công của Los Blancos, khi cầu thủ người Colombia đang hòa nhập rất nhanh với lối chơi của toàn đội. Vấn đề duy nhất của James là tốc độ, nhưng theo HLV Carlo Ancelotti, kỹ năng xử lý bóng của James là điều Real cần cho bước cuối của những lần lên bóng.

234
James sẽ trưởng thành dưới bàn tay của HLV Ancelotti

2. Radamel Falcao (28 tuổi, tiền đạo, giá trị hiện tại: 55 triệu euro)
Chuyển nhượng: Từ Monaco đến M.U với giá 7,6 triệu euro với một bản hợp đồng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt 55 triệu euro vào cuối mùa.

Số lần ra sân: Falcao đã có 5 lần ra sân cho M.U tại Premier League, trong đó có 3 lần đá chính. Anh không góp mặt trong những trận đấu với Man City và Chelsea vì chấn thương. Sau 250 phút góp mặt trên sân, tiền đạo người Colombia có 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Đánh giá: Đang có 2 ý kiến trái chiều liên quan đến phong độ của Falcao từ đầu mùa: một ý kiến cho rằng Falcao không hợp với M.U, và ý kiến còn lại cho rằng M.U không đáp ứng được về mặt lối chơi cho Falcao. Trên thực tế, đội bóng của HLV Louis van Gaal vẫn đang trong quá trình tái thiết, chưa thể định hình được một bộ khung cứng, chứ đừng nói gì đến việc tính toán chiến thuật xoay quanh ai hay phục vụ ai. Về phía Falcao, tiền đạo này cũng chưa tìm lại chính mình sau quãng thời gian nghỉ quá lâu bởi chấn thương.

234
Falcao chưa đạt được phong độ cao nhất

Khả năng M.U bỏ ra 55 triệu euro để mua đứt Falcao cũng có thể tiềm ẩn rùi ro. Nếu xảy ra, đây sẽ là số tiền kỷ lục cho một cầu thủ 29 tuổi (kỷ lục trước đó thuộc về Andriy Shevchenko từ AC Milan đến Chelsea với giá 46 triệu euro). Trong quá khứ, chỉ duy nhất 1 trường hợp chuyển nhượng có trị giá hơn 50 triệu euro dành cho một cầu thủ trên 29 tuổi: Zinedine Zidane (75 triệu bảng từ Juventus đến Real Madrid năm 2001).

3. Robert Lewandowski (26 tuổi, tiền đạo, giá trị hiện tại: 50 triệu bảng)
Chuyển nhượng: Lewandowski chuyển từ Borussia Dortmund sang Bayern Munich theo dạng tự do, sau khi các điều khoản được chốt xong xuôi vào tháng 1. Hợp đồng hiện tại đến năm 2019.

Số lần ra sân: Tính từ đầu mùa tại Bundesliga, Lewandowski có 9 lần góp mặt, trong đó có 8 lần đá chính. Trận đấu duy nhất tiền đạo này không được sử dụng là ở chiến thắng 6-0 của Bayern trước Werder Bremen. Sau 711 phút thi đấu, anh có 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Trong khuôn khổ Champions League, Lewandowski góp mặt ở cả 4 trận, có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

234
Lewandowski vẫn có vai trò lớn tại Bayern

Đánh giá: Cựu tiền vệ Bayern, Dietmar Hamann từng cho rằng Lewandowski thích hợp hơn với lối chơi tấn công trực diện của Dortmund hơn là Bayern, nơi những pha lên bóng được dàn trải cho nhiều mũi tấn công khác nhau. Tuy nhiên, cầu thủ người Ba Lan cho thấy anh đã hòa nhập tốt với lối chơi này, và tỏ ra ngày càng thích nghi với Bayern. Với một HLV sáng tạo như Pep Guardiola, vai trò của Lewandowski có lẽ sẽ không dừng lại ở vị trí mũi nhọn.

4. Toni Kroos (24 tuổi, tiền vệ trung tâm, giá trị hiện tại: 45 triệu euro)
Chuyển nhượng: Kroos gia nhập Real từ Bayern với giá 30 triệu euro. Trước đó, anh đã quyết định không gia hạn hợp đồng với “Hùm xám”. Giao kèo hiện tại của Kroos với Real là đến năm 2020.

Số lần ra sân: Kroos đá chính trong tất cả các trận của Real từ đầu mùa tại La Liga. Sau 860 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Đức tạo ra 5 pha kiến tạo. Trên mặt trận Champions Leauge, Kroos có 278 phút góp mặt và sở hữu 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Real trước Liverpool tại Anfield.

234
Kroos (trái) mau chóng là trụ cột của Real

Đánh giá: Kroos thực sự đã khiến các CĐV Real quên đi Xabi Alonso, và thậm chí còn mang đến cho đội chủ sân Bernabeu một hình ảnh hoàn toàn mới về một “ông chủ” ở khu vực giữa sân. Vấn đề duy nhất mà Kroos cần cải thiện vào thời điểm hiện tại là khả năng phòng ngự, khi trong sơ đồ 3 tiền vệ của Real, anh chính là cầu thủ chơi thấp nhất, và phải lãnh trách nhiệm tổ chức phòng ngự từ xa khi đội nhà mất bóng. Còn với kỹ năng tấn công, cựu cầu thủ Bayern đang giúp Real chơi thanh thoát hơn bao giờ hết.

5. Alexis Sanchez (25 tuổi, cầu thủ chạy cánh, giá trị hiện tại: 38 triệu euro)
Chuyển nhượng: Sanchez gia nhập Arsenal hồi mùa Hè từ Barca với giá 42,5 triệu euro. Hợp đồng của cầu thủ người Chile với “Pháo thủ” là đến năm 2018.

Số lần ra sân: Sanchez đã chơi 9 trận tại Premier League từ đầu mùa, trong đó có 8 lần đá chính và 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Anh không được sử dụng ở chiến thắng 3-0 của Arsenal tại Villa Park trước Aston Villa. Sau 691 phút thi đấu, Sanchez có 7 pha lập công (trung bình 99 phút/bàn) và 2 pha kiến tạo. Tại Champions League, Sanchez có 4 lần đá chính, đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

234
Sanchez (giữa) mang đến cho Arsenal nhiều lựa chọn

Đánh giá: Sanchez thực sự đã mang đến cho Arsenal những gì họ đã thiếu ở mặt trận tấn công vào thời điểm hiện tại. Sanchez bùng nổ gần như ở mọi vị trí mà anh được giao từ đầu mùa, từ đá cánh đến di chuyển vào trung tâm làm hộ công. Wenger nên bắt đầu xây dựng lối chơi xung quanh cựu cầu thủ Barca và trao cho anh một vai trò tự do hơn. Điều mà Sanchez cần khắc phục chỉ là những đóng góp cho mặt trận phòng ngự còn hạn chế.

.

Nguồn: Bóng Đá+