Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201709/khai-giang-lop-trung-cap-nghiep-vu-cong-an-xa-khoa-vii-756265/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201709/khai-giang-lop-trung-cap-nghiep-vu-cong-an-xa-khoa-vii-756265/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai giảng lớp trung cấp nghiệp vụ Công an xã khóa VII - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/09/2017, 11:40 [GMT+7]

Khai giảng lớp trung cấp nghiệp vụ Công an xã khóa VII

(Congannghean.vn)-Sáng 8/9, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Cao đẳng CSND I – Bộ Công an tổ chức khai giảng lớp Trung cấp nghiệp vụ cho Công an xã tại Nghệ An. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Trung tá, TS. Phạm Tuấn Hiệp, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I cùng các thầy cô giáo Trường Cao đẳng CSND I. Về phía Công an Nghệ An có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng
Các đại biểu tham dự khai giảng
Các đại biểu tham dự khai giảng

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, để góp phần “chuẩn hóa” và không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ Công an xã, từ trước đến nay, Công an tỉnh Nghệ An đã liên kết với các trường CAND mở 6 khóa đào tạo Trung cấp nghiệp vụ Trưởng Công an xã cho 740 học viên. Sau khi được đào tạo, đại đa số các đồng chí học viên trở về địa phương đều phát huy tốt các kiến thức được nhà trường trang bị, lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, nhiều đồng chí đã được tín nhiệm bổ nhiệm giữ các chức vụ Trưởng, phó Trưởng Công an cấp xã và các vị trí chủ chốt khác như Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Đồng thời,  đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm và năng lực của mình. Tuy nhiên, trước tình hình ANTT trong nước và trong tỉnh có nhiều biến động, việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Công an cơ sở là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Từ những yêu cầu đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc đào tạo Trưởng Công an xã, thị trấn giai đoạn 2017-2020.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: 150 học viên tham dự lớp đào tạo này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và của nhân dân. Các học viên phải coi đây là niềm vinh dự, tự hào, là cơ hội và điều kiện thuận lợi để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm cần thiết nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác lâu dài trong lực lượng Công an. Tham dự lớp học, các học viên phải chấp hành nghiêm túc điều lệnh Công an nhân dân, quy chế của nhà trường và nội quy lớp học; cần sắp xếp hài hòa giữa học tập và công tác, vừa đảm bảo yêu cầu, nội dung khóa học vừa không ảnh hưởng đến hiệu quả công tác tại địa phương; phát huy tính sáng tạo, tư duy nhạy bén trong tiếp thu kiến thức. Do đây là loại hình đào tạo khá mới với lực lượng vũ trang bán chuyên trách tại địa bàn, có sự chênh lệch về độ tuổi, nhận thức giữa các học viên nên các đơn vị liên quan cần chủ động, linh hoạt trong phương pháp truyền đạt và có hình thức kiểm tra phù hợp.

 

.

Mai Hậu