Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201709/tong-thong-nga-canh-bao-nguy-co-tren-ban-dao-trieu-tien-755511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201709/tong-thong-nga-canh-bao-nguy-co-tren-ban-dao-trieu-tien-755511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ trên bán đảo Triều Tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/09/2017, 11:12 [GMT+7]

Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ trên bán đảo Triều Tiên

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang và đang ở trên bờ vực của cuộc xung đột quy mô lớn nên những vấn đề khu vực phải được giải quyết thông qua đối thoại mà không cần đưa ra điều kiện tiên quyết.

Đây là tuyên bố trong bài viết của Tổng thống Nga Vladimir Putin được công bố trên phương tiện truyền thông hàng đầu của các nước BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc) trước thềm hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại Trung Quốc, theo Sputnik.

Ông Putin nói “dự tính có thể ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Bắc Triều Tiên chỉ độc mỗi việc gây áp lực với Bình Nhưỡng là sai lầm và không có triển vọng". Nhà lãnh đạo Nga còn nhấn mạnh rằng vấn đề Triều Tiên cần phải được giải quyết thông qua đối thoại mà không có khiêu khích và áp lực.

"Khiêu khích, áp lực và ngôn từ lăng mạ, hiếu chiến - đó là con đường không dẫn đến đâu", Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga.

Trong khi đó, VOA đưa tin lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc ngày 1/9 tái khẳng định cần phải đưa Triều Tiên trở lại bàn thương thuyết bằng cách gây áp lực và trừng phạt tối đa.

Đây là một phần nội dung cuộc điện đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng trong ngày 1/9, Người phát ngôn Nhà Trắng nói: “Chúng tôi xem vấn đề Bắc Triều Tiên đặc biệt nghiêm trọng và mọi phương án đang được tính tới”.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.