Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201806/lanh-dao-my-trieu-gap-rieng-45-phut-truoc-thuong-dinh-mo-rong-799023/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201806/lanh-dao-my-trieu-gap-rieng-45-phut-truoc-thuong-dinh-mo-rong-799023/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lãnh đạo Mỹ-Triều gặp riêng 45 phút trước thượng đỉnh mở rộng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/06/2018, 08:33 [GMT+7]

Lãnh đạo Mỹ-Triều gặp riêng 45 phút trước thượng đỉnh mở rộng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp riêng trước khi cùng các quan chức cấp cao tham dự thượng đỉnh mở rộng.

Rạng sáng nay 12-6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã rời khách sạn Shangri-La và trên đường tới địa điểm diễn ra hội nghị ở khách sạn Capella trên đảo Sentosa.
 
Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp nhau sau nhiều tháng căng thẳng. Mỹ áp dụng chính sách trừng phạt tối đa lên Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã "hoàn thành chương trình hạt nhân".
 
- Washington muốn Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn có thể kiểm chứng, không thể đảo ngược (CVID) trong khi Bình Nhưỡng đòi hỏi điều kiện tiên quyết rằng "chính sách thù địch" của Mỹ đối với đất nước họ phải kết thúc.
 
- Cuộc gặp ban đầu bị Trump tuyên bố hủy bỏ, nhưng sau đó được nối lại nhờ nỗ lực ngoại giao của cả hai phía và của Hàn Quốc.
 
- Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ bàn về hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
.

Nguồn: CAND

.