Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/18674-my-hoan-nghenh-trieu-tien-dung-chuong-trinh-hat-nhan-398677/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201203/18674-my-hoan-nghenh-trieu-tien-dung-chuong-trinh-hat-nhan-398677/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỹ hoan nghênh Triều Tiên dừng chương trình hạt nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2012, 07:40 [GMT+7]
18674

Mỹ hoan nghênh Triều Tiên dừng chương trình hạt nhân

Ngày 1/3, theo giờ Washington, Ngoại trưởng Mỹ Hillary thông báo với Quốc hội nước này CHDCND Triều Tiên đã đồng ý dừng các thử nghiệm hạt nhân, phóng tên lửa tầm xa và hoạt động làm giàu urani tại cơ sở Yongbyon.

 

Ngoại trưởng Mỹ phát biểu trong phiên điều trần tại Hạ viện (Ảnh: Tân Hoa xã)
Phát biểu tại buổi điều trần trước một tiểu ban thuộc Hạ viện Mỹ, Ngoại trưởng Hillary nói rằng quyết định mới này của CHDCND Triều Tiên là một bước tiến mới quan trọng tại thời điểm hiện nay.

Bà Hillary nói: Chúng ta hy vọng rằng, nhà lãnh đạo mới của CHDCND Triều Tiên sẽ chọn cách để đưa đất nước đi vào con đường hòa bình thông qua việc thực hiện những trách nhiệm của mình. Thông báo ngày hôm nay của CHDCND Triều Tiên thể hiện  một bước đi đầu tiên chừng mực theo chiều hướng đúng đắn”.

Ngoại trưởng Mỹ cũng cho biết Nhóm đàm phán hỗ trợ lương thực Mỹ và CHDCND Triều Tiên sẽ gặp gỡ ngay trong thời gian tới để thảo luận và hoàn thiện kế hoạch chi tiết về khoản hỗ trợ 240.000 tấn lương thực của Mỹ cho CHDCND Triều Tiên.

Tuần trước, Đặc sứ của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Glyn Davies nói rằng ông cảm thấy phấn khích khi các cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân với CHDCND Triều Tiên đang tiến triển tích cực.


Nguồn: VOV
.