Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/tiep-tuc-bao-dong-ve-so-nguoi-tu-vong-do-ebola-tai-tay-phi-514098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201407/tiep-tuc-bao-dong-ve-so-nguoi-tu-vong-do-ebola-tai-tay-phi-514098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục báo động về số người tử vong do Ebola tại Tây Phi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/07/2014, 08:06 [GMT+7]

Tiếp tục báo động về số người tử vong do Ebola tại Tây Phi

Theo đó, Sierra Leone có số lượng lớn nhất các trường hợp nhiễm dịch và tử vong (454 ca mắc dịch, trong đó 219 trường hợp tử vong), vượt qua cả nước láng giềng Guinea (415 trường hợp mắc dịch và 314 trường hợp tử vong). Ở Liberia, số liệu thống kê mới nhất được công bố trong báo cáo của WHO cho thấy 224 trường hợp mắc dịch và 127 trường hợp tử vong.

123
Phát hiện virus Ebola trong một bệnh viện ở Kenema, Sierra Leone
(Ảnh: Reuters)

Sau khi cướp đi mạng sống của 660 người ở khu vực Tây Phi, đại dịch Ebola đã lan đến Nigeria. Theo thông tin từ Bộ Y tế nước này, ngày 25/7 vừa qua, một người Liberia đã tử vong vì nhiễm Ebola tại Lagos thuộc Nigeria. Đây là trường hợp báo cáo đầu tiên ở Nigeria – nền kinh tế hùng mạnh và quốc gia đông dân nhất ở châu Phi với 170 triệu người.

Theo các nhà chức trách Nigeria, bệnh nhân là một cố vấn cho Bộ Tài chính của Liberia. Anh ta đã được cách ly ngay khi đến sân bay ở Lagos và đã qua đời vì căn bệnh này trong bệnh viện. Bộ trưởng Y tế Nigeria Onyebuchi Chukwu cho biết: "Tất cả các cửa ngõ vào Nigeria, bao gồm sân bay, cảng biển và cửa khẩu biên giới trên đất liền, đều được đặt trong tình trạng báo động đỏ". Các chuyên gia của Bộ Y tế Nigeria đã được phái đến các điểm nhập cảnh vào nước này, các hoạt động giám sát cũng đã được tăng cường.


Trong khi đó, tại Sierra Leone, ngày 26/7, lực lượng cảnh sát đã phải bảo đảm an toàn cho một trung tâm chuyên điều trị dịch bệnh này, sau khi hàng ngàn người dân đã tham gia biểu tình, ném đá vào trung tâm y tế này xuất phát từ một tin đồn rằng nhân viên y tế đã sử dụng Ebola để giết người và thu thập các bộ phận cơ thể. Cảnh sát đã phải bắn hơi cay để giải tán hàng ngàn người biểu tình.

Virus Ebola được phát hiện hồi năm 1976 tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Kể từ đó dịch diễn ra chủ yếu tại khu vực Trung Phi.

Dịch sốt Ebola là một trong những bệnh nguy hiểm nhất thế giới do có thể khiến tới 90% số người nhiễm bệnh tử vong. Có nhiều triệu chứng đi kèm với bệnh Ebola như: sốt, đau đớn, khó chịu, sau đó là nôn mửa, tiêu chảy và nôn, khạc ra máu.

Đặc trưng của hội chứng do virus Ebola gây ra là sốt xuất huyết. Virus này không lan truyền qua đường không khí; tuy nhiên, nếu người mang virus khạc ra máu thì người khác hoàn toàn có thể bị lây nhiễm do dính phải virus bởi vì căn bệnh trên lây lan qua tiếp xúc với người mang mầm bệnh hoặc những đồ vật mang mầm bệnh.

.

Nguồn: dangcongsan.vn

.