Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201409/phap-se-tiep-tuc-khong-kich-is-sau-cai-chet-cua-con-tin-nuoc-nay-537150/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201409/phap-se-tiep-tuc-khong-kich-is-sau-cai-chet-cua-con-tin-nuoc-nay-537150/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Pháp sẽ tiếp tục không kích IS sau cái chết của con tin nước này - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/09/2014, 08:09 [GMT+7]

Pháp sẽ tiếp tục không kích IS sau cái chết của con tin nước này

Con tin người Pháp bị hành quyết 24 giờ sau khi nhóm khủng bố ra tối hậu thư yêu cầu chính quyền Paris chấm dứt các cuộc không kích nhằm vào IS.

Con tin người Pháp Gourdelbi bị nhóm khủng bố bắt giữ và hành quyết.
Con tin người Pháp Gourdelbi bị nhóm khủng bố bắt giữ và hành quyết.

Sau khi nhóm khủng bố Algeria đăng tải đoạn video về việc hành quyết một con tin người Pháp, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 24/9 tuyên bố xác nhận tính chân thực của đoạn video này, đồng thời khẳng định, Pháp sẽ không ngừng các cuộc không kích chống lại nhóm khủng bố tàn ác đang hoành hành tại Iraq.


Phát biểu khi tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói: “Công dân của chúng tôi, ông Herve Gourdel đã bị một nhóm khủng bố sát hại một cách tàn nhẫn và hèn ác. Ông thiệt mạng vì ông là một công dân Pháp, bởi vì Pháp đang chiến đấu chống lại nhóm khủng bố này. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chống khủng bố ở tất cả mọi nơi và đặc biệt là nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, những kẻ đang gây ra cái chết cho dân thường ở Iraq và Syria.

Các hoạt động không kích sẽ tiếp tục chừng nào còn cần thiết. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho các công dân Pháp ở khắp nơi trên thế giới.”

Trước đó, nhóm chiến binh thánh chiến Algeria liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã đăng tải một đoạn video trong đó cho biết đã chặt đầu ông Herve Gourdel, một con tin người Pháp mà chúng bắt giữ từ hồi cuối tuần trước.

Ông Gourdelbị hành quyết 24 giờ sau khi nhóm khủng bố ra tối hậu thư yêu cầu chính quyền Paris chấm dứt các cuộc không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Irắc, như một điều kiện để chúng thả con tin.

.

Nguồn: vov.vn

.