Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201602/chau-au-keu-goi-nga-nuong-tay-phe-doi-lap-tai-syria-662781/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201602/chau-au-keu-goi-nga-nuong-tay-phe-doi-lap-tai-syria-662781/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Châu Âu kêu gọi Nga 'nương tay' phe đối lập tại Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/02/2016, 15:23 [GMT+7]

Châu Âu kêu gọi Nga 'nương tay' phe đối lập tại Syria

Lời kêu gọi này của các lãnh đạo EU được đưa ra một tuần sau khi các cường quốc đồng ý về một lệnh ngừng bắn tạm thời ở Syria.
 
Reuters ngày 19/2 đưa tin, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi Nga ngừng ném bom các tay súng đối lập do phương Tây hậu thuẫn ở Syria đồng thời cáo buộc Nga và Iran đe dọa các nỗ lực hòa bình cũng như hỗ trợ các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và làm trầm trọng cuộc khủng hoảng người di cư vào châu Âu.
 
Lời kêu gọi này của các lãnh đạo EU được đưa ra một tuần sau khi các cường quốc đồng ý về một lệnh ngừng bắn tạm thời ở Syria.
 
Tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp thượng đỉnh ở Brussels, Bỉ nêu rõ: “Hội đồng châu Âu kêu gọi chính quyền Syria và các đồng minh lập tức ngừng tấn công những nhóm đối lập không phải là lực lượng khủng bố. Hành động này chỉ đe dọa đến triển vọng hòa bình, làm lợi cho IS và làm trầm trọng cuộc khủng hoảng người tị nạn. Một lệnh ngừng bắn khẩn cấp trên toàn quốc phải được thực thi”.
Máy bay Nga không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria. (Ảnh: alalam)
Máy bay Nga không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria. (Ảnh: alalam)
Ngoài ra, các nhà lãnh đạo EU cũng chỉ trích việc ném bom các thị trấn của Syria và kêu gọi ngừng không kích gần những khu vực dân sự ở Aleppo và biên giới Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Sau khi Nga chính thức can thiệp quân sự theo đề nghị của Chính quyền ông Assad – chính quyền hợp pháp ở Syria, lực lượng quân Chính phủ Syria đã nhanh chóng giành được lợi thế lớn trên thực địa.
 
Hiện quân đội Syria đang thắt chặt vòng vây ở Aleppo, thành trì của lực lượng đối lập – nơi được coi là biểu tượng chính của các cuộc nổi dậy.
.

Nguồn: vov.vn