Thứ Tư, 19/06/2019, 07:38 [GMT+7]
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Chuẩn bị ứng phó với mùa thiên tai, thảm họa

(Congannghean.vn)-Để chuẩn bị lực lượng chủ động ứng phó với mùa thiên tai đang đến gần, từ ngày 17 - 21/6, tại TP Vinh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An tổ chức khoá tập huấn năng lực đội ứng phó thiên tai cấp tỉnh thuộc Dự án “Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khoẻ trong tình huống khẩn cấp” - Dự án USAID. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp năm 2019 giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Các học viên tham gia thảo luận về ứng phó thiên tai
Các học viên tham gia thảo luận về ứng phó thiên tai

20 học viên là các ban chuyên môn của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các huyện trọng điểm thiên tai, cán bộ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn được cập nhật những kiến thức, kỹ năng về đánh giá và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; đánh giá thiệt hại và nhu cầu, lập kế hoạch và triển khai cứu trợ. Đồng thời, chủ động tham mưu với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các ban, ngành xây dựng kế hoạch ứng phó chủ động, sẵn sàng ứng phó khi thiên tai, thảm hoạ xảy ra tại địa phương.

Mô hình đội ứng phó thảm hoạ hỗn hợp này được phát triển dựa trên mô hình đội ứng phó thảm họa truyền thống của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hình thành từ năm 2016, là lực lượng tiên phong trong việc triển khai các hoạt động cả trong giai đoạn dự báo, cảnh báo, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai, thảm họa gây ra.

.

Kim Oanh

.