Thứ Hai, 24/06/2019, 12:31 [GMT+7]

Hội nghị trực tuyến phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018

(Congannghean.vn)-Sáng 24/6, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2018 tại Trung tâm thông tin chỉ huy và 63 điểm cầu của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng chí Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp - Bộ công an thừa ủy quyền chủ trì Hội nghị.

Tại đầu cầu Nghệ An
Tại đầu cầu Nghệ An

Tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an…Tại điểm cầu Công an các tỉnh, thành có đại diện ban giám đốc, các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị và đại diện ban giám hiệu các trường CAND có trụ sở đóng trên địa bàn. Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc chủ trì Hội nghị.

Đại diện Bộ Công an phổ biến những điểm cần lưu ý
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị

Luật PCTN được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6 ngày 20/11/2018. Việc Quốc hội thông qua Luật PCTN đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác lập pháp của Nhà nước ta nói chung, lập pháp trong lĩnh vực PCTN nói riêng; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân đối với cuộc chiến PCTN, tạo cơ sở pháp lý toàn diện, đồng bộ để PCTN có hiệu quả trong thời gian tới. Luật PCTN năm 2018 được xây dựng trên cơ sở quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác PCTN, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính thống nhất của Luật trong hệ thống pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam…

So với Luật PCTN trước đây, Luật PCTN năm 2018 có nhiều nội dung mới và liên quan trực tiếp đến Công tác Công an. Vì thế, Hội nghị lần này diễn ra với mục đích quán triệt những nội dung cơ bản của Luật PCTN năm 2018 đến CBCS trong CAND. Trên cơ sở đó để áp dụng đúng, thống nhất các quy định của Luật trên phạm vi toàn quốc.

Luật PCTN năm 2018 gồm 10 chương, 96 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019.

.

Ngọc Anh