Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201212/24524-thanh-cong-tu-niem-dam-me-393948/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201212/24524-thanh-cong-tu-niem-dam-me-393948/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành công từ niềm đam mê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/12/2012, 09:00 [GMT+7]
24524

Thành công từ niềm đam mê

Cô là Bùi Thị Kim Oanh (SN 1970), Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Sơn, huyện Anh Sơn. Vừa qua, cô vinh dự là 1 trong 2 nữ nhà giáo tiêu biểu của tỉnh Nghệ An được Bộ GD&ĐT biểu dương khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác tại biên giới hải đảo, vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
 
Sinh ra trong một gia đình truyền thống làm nhà giáo, ngay từ ngày còn thơ bé cô bé Oanh đã nuôi dưỡng một ước mơ cháy bỏng sau này mình sẽ trở thành cô giáo được đứng trên bục giảng. Gói ghém tình yêu, mơ ước ấy là những ngày miệt mài bên trang sách, những đêm chong đèn ôn thi. Năm 1991, sau khi học tập và rèn luyện dưới mái trường sư phạm, cô Kim Oanh tốt nghiệp ra trường và được phân công về giảng dạy tại Trường tiểu học Tường Sơn, huyện Anh Sơn.

Nhận nhiệm vụ giảng dạy ở lớp có nhiều học sinh đồng bào dân tộc ít người và giáo dân nghèo. Những ngày đầu đứng lớp, nhìn những em học sinh khát khao được đến trường nhưng do hoàn cảnh quá đỗi khó khăn đành lỡ dở việc học, đêm về cô trăn trở, lòng rối bời.
 
Thế rồi, với tình yêu nghề cháy bỏng, bên những giờ lên lớp cô Oanh lại tranh thủ đến từng gia đình học sinh khó khăn để động viên, giúp đỡ các em đến lớp chuyên cần; vận động các em có điều kiện thuận lợi hơn cùng cô giáo ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em yên tâm học tốt.
 
Nắm bắt tâm tư tình cảm, hiểu kỹ hoàn cảnh lực học của các em đã tạo mối quan hệ tình cảm giữa cô trò và gia đình học trò. Lời chỉ bảo ân cần, nhẹ nhàng cùng với phương pháp dạy học có hiệu quả cô giáo Oanh đã khơi dậy ở các em niềm say mê, hứng thú trong học tập.

Năm 1993, cô Oanh được điều động về dạy tại trường Tiểu học thị trấn. Tại đây, cô đã chứng tỏ được bản thân mình với việc hàng năm lớp cô chủ nhiệm đều có nhiều học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều năm liền cô đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, đạt giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp tỉnh và là thành viên hội đồng chuyên môn của Sở GD&ĐT Nghệ An.
 
Tích cực trong giảng dạy, say sưa trong nghiên cứu khoa học nên cô Kim Oanh cũng đã thành công 1 sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học đạt bậc 4 cấp tỉnh. 10 năm trực tiếp giảng dạy là quãng thời gian cô đúc rút cho mình nhiều kinh nghiệm. Với những thành tích trên, cô được thầy cô giáo trong trường tin yêu.
 
Cô giáo Bùi Thị Kim Oanh (giữa) bên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Lễ biểu dương khen thưởng những cô giáo có thành tích xuất sắc đang công tác tại biên giới hải đảo, vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
 
Đầu năm 2001, cô Oanh được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng, Phó Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn tại Trường tiểu học thị trấn Anh Sơn. Qua 10 năm làm quản lý tại Trường tiểu học thị trấn, cô cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã có nhiều đóng góp cho phong trào giáo dục.
 
Xây dựng thành công Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 rồi mức độ 2 đầu tiên của huyện Anh Sơn, liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, lá cờ đầu bậc tiểu học; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2006; công đoàn liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua và Bằng công nhận đơn vị có đời sống văn hóa tốt.
 
Cùng với sự lớn mạnh của đơn vị, bản thân cô Oanh không ngừng chăm lo chuyên môn nghiệp vụ, tích cực trong nghiên cứu khoa học nên đã thành công tiếp 2 sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý đạt bậc 4 cấp tỉnh, liên tục đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” (2005 - 2010); Bộ trưởng Bộ Giáo dục&Đào tạo tặng Bằng khen.
 
Năm học 2011 - 2012, cô Oanh được tổ chức phân công về Trường Tiểu học Thạch Sơn, đảm nhận Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường. Là một trường học đóng trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đặc thù có nhiều hộ giáo dân. Trong môi trường mới, với sự kiên trì, chịu khó cô đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Không chỉ giỏi việc nước, cô giáo Bùi Thị Kim Oanh còn là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát. Bận bịu với sự nghiệp trồng người, cô Kim Oanh vẫn không quên nhiệm vụ của một người phụ nữ trong gia đình. Cô luôn tâm niệm “trong ấm, ngoài êm” chính vì vậy trong ngôi nhà nhỏ luôn ngập tràn tiếng cười, niềm hạnh phúc. Hai con trai của cô đều chăm ngoan học giỏi...
 
Thành công từ niềm đam mê, tâm huyết với nghề, cô giáo Kim Oanh xứng đáng là một bông hoa tỏa hương sắc trong rừng hoa đẹp.

Phan Tuyết
.