Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/thay-giao-dam-me-cong-tac-doi-682093/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/thay-giao-dam-me-cong-tac-doi-682093/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thầy giáo đam mê công tác Đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/06/2016, 15:58 [GMT+7]

Thầy giáo đam mê công tác Đội

(Congannghean.vn)-18 năm trong nghề cũng là từng ấy năm thầy gắn bó với công tác Đội, với nhiều sáng kiến thúc đẩy các phong trào, hoạt động Đội của trường, góp phần giúp đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh, xuất sắc nhiều năm liền của huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Thầy là Nguyễn Thanh Liêm, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Thuận Trung. Với những đóng góp cho phong trào Đội, thầy đã được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”. Nhiều năm liền, thầy được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Thầy Nguyễn Thanh Liêm (giữa) tại buổi lễ tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu do Tỉnh đoàn tổ chức
Thầy Nguyễn Thanh Liêm (giữa) tại buổi lễ tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu do Tỉnh đoàn tổ chức

Tốt nghiệp ra trường đến nay vừa tròn 18 năm, chặng đường ấy cũng là khoảng thời gian mà thầy Liêm gắn bó với công tác Đội.

Thầy chia sẻ: Ngoài niềm đam mê, nhiệt huyết, người giáo viên làm Tổng phụ trách Đội cần am hiểu kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nhân văn, tâm lý học, xã hội học… Ở lứa tuổi học sinh, các em đang trong giai đoạn hình thành nhân cách, kỹ năng sống. Vì vậy, người làm công tác Đội không chỉ phải làm tròn nhiệm vụ của người thầy mà còn kiêm vai trò người anh, người chị, là chỗ dựa tinh thần cho các em.

Thời điểm thầy về trường, phong trào Đoàn - Đội của Trường THCS Thuận Trung chưa thật sự sôi nổi. Dù không được đào tạo chính quy nhưng với kinh nghiệm vốn có, cộng với niềm đam mê, thầy ngày càng gắn bó với công tác Đội.

Với sự quan tâm, động viên của Ban giám hiệu nhà trường và Hội đồng sư phạm, thầy Liêm đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của Đội trong mỗi năm học của Liên đội.

Điển hình là mở các buổi tập huấn cho giáo viên phụ trách và Ban chỉ huy liên đội, qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng và phương pháp học tập, rèn luyện cho các em. Để học sinh tích cực tham gia hoạt động Đội, thầy đã phát động nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như phong trào Vòng tay bè bạn, tặng quà giúp đỡ bạn nghèo, giúp bạn đến trường.

Hàng năm, Đội thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt các phong trào Đàn gà khăn quàng đỏ, Thiếu nhi Việt Nam làm theo lời Bác Hồ dạy… Năm học vừa qua, thầy Nguyễn Thanh Liêm đã bồi dưỡng các em chỉ huy Đội đạt danh hiệu giỏi cấp tỉnh, giải Nhất cấp huyện.

15 năm liền, nhờ những đóng góp của thầy, Liên đội của Trường THCS Thuận Trung luôn đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh - xuất sắc. 10 năm trở lại đây, Liên đội của Trường đều xếp hạng nhất trong toàn huyện.

Thầy Nguyễn Thanh Liêm vinh dự được BCH Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, nhiều năm liền được tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Mới đây, thầy được Tỉnh đoàn tuyên dương là Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

.

Phan Tuyết

.