Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-an-toan-nghiem-tuc-681961/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201606/ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-an-toan-nghiem-tuc-681961/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: An toàn, nghiêm túc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/06/2016, 15:14 [GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT: An toàn, nghiêm túc

(Congannghean.vn)-Sáng 8/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hoàn thành môn thi Toán với thời gian 120 phút. Đây cũng là môn cuối cùng khép lại kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017. Theo đánh giá, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay diễn ra sớm hơn so với các năm trước. Toàn tỉnh Nghệ An có tổng số 31.202 thí sinh đăng ký dự thi tại 56 hội đồng thi với 1.308 phòng thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, ngành giáo dục đã huy động 3.008 giám thị làm công tác coi thi và hơn 1.000 người tham gia phục vụ, bảo vệ.

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Sáng 7/6, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn trong điều kiện thời tiết mát mẻ. Đề thi có 3 câu; sau 120 phút làm bài, phần lớn thí sinh bước ra phòng thi với tâm trạng thoải mái, hài lòng. Đề thi môn Ngữ văn năm nay được đánh giá hay và giàu tính nhân văn. Đa số thí sinh cho rằng, đề thi sát với chương trình học của bậc THCS, không mang tính “đánh đố” thí sinh nhưng có tính gợi mở để các em phát huy sự sáng tạo.

Chiều cùng ngày, các thí sinh bước vào môn thi Ngoại ngữ. Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 năm nay gồm 6 câu, dưới dạng kiểm tra kỹ năng phát âm của thí sinh, kỹ năng đọc - hiểu, chia động từ, viết lại câu với các gợi ý và từ cho trước. Các câu hỏi được đánh giá là “dễ thở”, vừa tầm với các em và sát với nội dung trong sách giáo khoa, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng. Kết thúc ngày thi đầu tiên, sự hồi hộp, lo lắng không chỉ dễ dàng nhận thấy ở các thí sinh mà còn thể hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều bậc phụ huynh có con dự thi.

Nếu các môn Ngữ văn và Tiếng Anh được xem là vừa tầm, bám sát nội dung sách giáo khoa thì với môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng khó đạt điểm cao bởi đề mang tính phân loại cao.

Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không thể không nhắc tới lực lượng Bảo vệ, Công an các đơn vị, địa phương. Qua quan sát tại các điểm thi cho thấy, công tác đảm bảo ANTT được đặc biệt chú trọng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng chủ động huy động thêm lực lượng Bảo vệ, Công an xã tham gia bảo vệ điểm thi từ vòng ngoài, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng phụ huynh ném phao thi cho thí sinh như nhiều năm trước.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Kết thúc buổi thi thứ 3, có 73 thí sinh không dự thi; trong đó có 1 thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật do ốm nên không dự thi môn thứ 3, 1 thí sinh vi phạm quy chế thi. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

.

Gia Khánh

.