Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/nguoi-dep-bien-dao-thi-ha-tu-tin-la-nguoi-xu-nghe-697898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201609/nguoi-dep-bien-dao-thi-ha-tu-tin-la-nguoi-xu-nghe-697898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Người đẹp biển' Đào Thị Hà: Tự tin là người xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/09/2016, 11:05 [GMT+7]

'Người đẹp biển' Đào Thị Hà: Tự tin là người xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Đến từ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Đào Thị Hà (SN 1997) có mặt trong top 5 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 và giành danh hiệu “Người đẹp biển”. Trước đó, Hà đã đăng quang tại cuộc thi “Người đẹp phố biển” do Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với TX Cửa Lò tổ chức.

Đào Thị Hà tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016
Đào Thị Hà tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Đào Thị Hà là con thứ 3 trong gia đình có 5 chị em ở xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. Từ nhỏ, Hà đã sở hữu chiều cao vượt trội so với các chị gái của mình. Hiện tại, Hà là sinh viên năm thứ hai Học viện Hành chính Quốc gia. Trong kỳ nghỉ hè năm 2016, được sự khích lệ của người chị gái, Hà đã đăng ký tham gia cuộc thi “Người đẹp phố biển” do Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với TX Cửa Lò tổ chức.

Đến với cuộc thi này, Đào Thị Hà được mọi người biết đến bởi vẻ đẹp hồn nhiên, mộc mạc. Đặc biệt, Hà nổi bật với mái tóc ngắn cá tính, nụ cười tươi, đôi mắt sáng cùng thần thái tự tin và được so sánh với “ngọc nữ” của làng điện ảnh Việt Tăng Thanh Hà. Đào Thị Hà sở hữu chiều cao 1,74 m và số đo 3 vòng chuẩn: 83 - 62 - 90. Gợi cảm, cuốn hút trong phần thi áo tắm nhưng cũng không kém phần duyên dáng, nữ tính trong phần thi áo dài, cùng với câu trả lời thông minh ở phần thi ứng xử, Đào Thị Hà đã đạt ngôi vị cao nhất tại cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức ở phố biển Cửa Lò.

Đăng quang tại cuộc thi “Người đẹp phố biển”, với tâm thế thoải mái, Hà tiếp tục đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016 và đi sâu vào đêm chung kết. Dừng lại ở top 5, với thể hình đẹp, Hà đã xuất sắc giành danh hiệu “Người đẹp biển”. Đây cũng là lần đầu tiên nhan sắc xứ Nghệ đạt được thành tích cao tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất cả nước.

Sau đêm chung kết, trên facebook cá nhân, Đào Thị Hà chia sẻ: “Xin lỗi mọi người, Hà quá run nên ứng xử “cùi” quá. Chưa lúc nào buồn quá trời quá đất như lúc này, không buồn vì cái gì hết, chỉ buồn vì trả lời không tốt”. Mặc dù không nằm trong top 3 nhưng Đào Thị Hà được nhận định sẽ là một nhân tố đáng kỳ vọng ở một cuộc thi quốc tế trong tương lai gần.

Chia sẻ với phóng viên, Hà cho biết: “Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, bản thân em còn bồng bột và thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia cuộc thi, em đã học hỏi được rất nhiều từ kỹ năng trình diễn, chụp ảnh,  giao tiếp... Việc dừng lại ở top 5 và đạt danh hiệu “Người đẹp biển” là một kết quả phù hợp nên em nghĩ mình không có gì phải hối tiếc. Em chỉ buồn vì trong phần thi ứng xử mình đã mất bình tĩnh, thiếu kiểm soát trên sân khấu nên đã trả lời không đúng trọng tâm”.

Khi được một số tờ báo hỏi về việc “sử dụng tiếng địa phương có khiến bạn lo ngại gây ra sự khó hiểu cho người khác?”, Đào Thị Hà đã tự tin chia sẻ: “Việc sử dụng tiếng địa phương để giới thiệu về bản thân trong các clip phát sóng của cuộc thi khiến mình tự hào hơn là e ngại. Thông qua đó, mình muốn cho mọi người biết về vẻ đẹp hình thể, tâm hồn của người con gái xứ Nghệ nhiều hơn”.

Sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, với vóc dáng chuẩn, gương mặt sáng, sự tự tin trên sân khấu và đặc biệt là nụ cười rạng rỡ, Đào Thị Hà đã “lọt mắt xanh” của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Trong loạt ảnh “chào sân” mới ra, người đẹp 19 tuổi đã diện những thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2016 The Little Black Dress của anh sắp được trình làng vào tháng 12 tới.

“Sau cuộc thi, em sẽ quay lại trường để tiếp tục công việc học tập. Cùng với đó, em sẽ cố gắng dành thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện và các phong trào đoàn, hội. Đam mê làm mẫu ảnh nên ngoài giờ học, em sẽ tham gia chụp ảnh nếu được các shop thời trang hoặc các sự kiện mời...”, Đào Thị Hà chia sẻ.

.

Gia Khánh

.