Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/cong-an-xa-tan-an-huyen-tan-ky-no-luc-giu-vung-antt-dia-ban-658821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201601/cong-an-xa-tan-an-huyen-tan-ky-no-luc-giu-vung-antt-dia-ban-658821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực giữ vững ANTT địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/01/2016, 08:48 [GMT+7]
Công an xã Tân An, huyện Tân Kỳ

Nỗ lực giữ vững ANTT địa bàn

(Congannghean.vn)-Tân An là xã đặc thù của huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, cũng là nơi đóng chân của nhiều cơ quan, đơn vị như trường học, công ty, ngân hàng, bưu điện huyện và nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện. Vì vậy, lượng người qua lại, buôn bán... trên địa bàn rất lớn. Điều này khiến tình hình ANTT của xã trong năm vừa qua diễn biến tương đối phức tạp.

Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ, năm 2015, Công an xã Tân An đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Đồng chí Trần Văn Quang, Trưởng Công an xã Tân An cho biết: Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, trước hết cần dựa vào sức mạnh của nhân dân. Nhận thức rõ điều này, Ban Công an xã thường xuyên vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, khơi dậy tinh thần tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm trong quần chúng. Nhân dân đã cung cấp cho Ban Công an xã nhiều nguồn tin quan trọng về tình hình tội phạm trên địa bàn.

 Công an xã Tân An cùng Công an các xã trên địa bàn huyện họp bàn kế hoạch phòng, chống tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân
Công an xã Tân An cùng Công an các xã trên địa bàn huyện họp bàn kế hoạch phòng, chống tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân

Cụ thể, trong năm 2015, nhân dân đã cung cấp 30 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ hàng chục vụ việc, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Điển hình, thời gian qua, Ban Công an xã đã điều tra, làm rõ 10 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 4 vụ trộm cắp điện thoại di động, thu 30 chiếc điện thoại, bắt giữ 4 đối tượng; 5 vụ trộm cắp xe đạp, thu hồi 12 xe để trả lại cho các bị hại, bắt 5 đối tượng; 1 vụ trộm cắp môtơ điện, bắt 2 đối tượng.

Thực hiện Nghị quyết số 09/CP của Chính phủ và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, trong năm qua, Ban Công an xã Tân An đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi… triển khai có hiệu quả các nghị quyết liên tịch đã ký kết, phối hợp triển khai phong trào xây dựng khu dân cư an toàn gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, làm tốt công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Ngoài ra, đã xây dựng được 73 tổ tự quản với 14 ban tự quản về ANTT, trải đều khắp 14 xóm; đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Ban Công an xã cũng tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình, điển hình tiên tiến về ANTT tại cơ sở, như mô hình: Hội Cựu chiến binh xóm Tân Sơn tuyên truyền con em không vi phạm pháp luật, Họ giáo Thành An Quyết Thắng quản lý con em, đảm bảo ANTT và chung tay xây dựng nông thôn mới. Năm 2015, đã duy trì hoạt động của lực lượng tuần tra canh gác hàng đêm; các tổ liên gia tự quản vận động nhân dân lắp đặt 150 bóng đèn đường. Nhờ đó, thời gian gần đây, các loại tệ nạn xã hội giảm hẳn.

Cũng trong thời gian qua, Ban Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về TTXH, tạm trú tạm vắng, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên địa bàn.

Nhờ thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm qua, Ban Công an xã Tân An đã thu được nhiều kết quả đáng kể. Trong năm không để xảy ra trọng án, không có “điểm nóng” về ANTT và tụ điểm mua bán lẻ ma túy, số người nghiện ma tuý giảm rõ rệt. Ngoài ra, các vụ việc liên quan đến ANTT đều được giải quyết theo thẩm quyền, không có đơn thư, tài liệu, tờ rơi tuyên truyền với nội dung xấu.

Với những kết quả trên, trong 6 năm liền, Ban Công an xã Tân An luôn giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, cán bộ và nhân dân xã được Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, 1 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

.

Hằng Nga

.