Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/cong-an-thi-xa-thai-hoa-tinh-nghe-an-day-manh-xay-dung-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-766574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201711/cong-an-thi-xa-thai-hoa-tinh-nghe-an-day-manh-xay-dung-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-766574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/11/2017, 08:42 [GMT+7]
Công an Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Xác định đúng vai trò và tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đối với việc đảm bảo ANTT ở địa phương, trong suốt thời gian qua, Công an TX Thái Hòa đã tập trung triển khai có hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ ANTQ, qua đó góp phần tạo môi trường bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Công an TX Thái Hoà phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Quang Tiến ra mắt mô hình Câu lạc bộ thanh niên phòng, chống tội phạm
Công an TX Thái Hoà phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Quang Tiến ra mắt mô hình Câu lạc bộ thanh niên phòng, chống tội phạm

Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an trong chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt chuẩn “An toàn về ANTT”; Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới; đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Có thể khẳng định, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở TX Thái Hòa đã khơi dậy và phát huy được sức mạnh của toàn dân. Chính nhân dân đã xây dựng nề nếp, kỷ cương và ý thức trong việc phòng, chống và tố giác tội phạm, qua đó góp phần cùng với lực lượng Công an giữ bình yên trên địa bàn.

Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền đặc biệt quan tâm, trong đó chú trọng đến các địa bàn phức tạp về ANTT, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, khu công nghiệp, khu vực giáp ranh. Các phong trào được triển khai thực hiện ngày càng đa dạng, phong phú thông qua các hội nghị, trao đổi, tọa đàm; các hình thức tuyên truyền phong phú như qua hệ thống truyền thanh của xã, phường tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm tới từng khu dân cư; phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã phát các tin, bài về các mô hình, điển hình, gương người tốt việc tốt.

Trong năm, đã tổ chức được 31 buổi vận động tập trung, tuyên truyền cho hơn 3.000 lượt người tham gia, vận động nhân dân tố giác tội phạm và thu được 81 nguồn tin có giá trị. Tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của cán bộ và nhân dân” tại 65 khối xóm trên địa bàn với sự tham gia của hơn 8.000 người dân, qua đó thu được nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng lực lượng CAND.

Để phát huy tối đa sức mạnh của nhân dân trong công tác bảo vệ ANTQ, Công an TX Thái Hòa đã chú trọng xây dựng và hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT như: “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự phát giác tội phạm tại các khối, xóm” tại xã Tây Hiếu; “Dòng họ Trương Văn không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại xã Nghĩa Mỹ. Đặc biệt là đã tổ chức Hội nghị sơ kết 7 năm thực hiện mô hình “Họ đạo Tân Cát bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại xã Nghĩa Thuận, được cấp ủy, chính quyền và Công an tỉnh đánh giá cao.

Vào các dịp lễ, Tết, lực lượng Công an thị xã đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra đảm bảo ANTT tại tất cả các phường, xã, nhất là những nơi có dấu hiệu phức tạp về ANTT; đồng thời, tham mưu xây dựng lực lượng tự quản ở cơ sở đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

Với những cách làm hay, sáng tạo của Công an TX Thái Hòa cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đang phát huy hiệu quả tích cực và ngày càng lan tỏa rộng rãi trên địa bàn thị xã; qua đó, góp phần đảm bảo ANTT và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Như Phương

.