Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/truong-cong-an-phuong-nghi-thu-tx-cua-lo-bam-dia-ban-giu-binh-yen-do-thi-bien-778862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/truong-cong-an-phuong-nghi-thu-tx-cua-lo-bam-dia-ban-giu-binh-yen-do-thi-bien-778862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám địa bàn, giữ bình yên đô thị biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/01/2018, 08:09 [GMT+7]
Trưởng Công an phường Nghi Thu, TX Cửa Lò

Bám địa bàn, giữ bình yên đô thị biển

(Congannghean.vn)-Việc gần gũi, tiếp thu ý kiến nhân dân là công việc rất quan trọng với lực lượng Công an. Tại phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, Trung tá Trương Như Hà, Trưởng Công an phường là một điển hình trong việc vận dụng linh hoạt vai trò quần chúng nhân dân vào thực tiễn công tác, góp phần giữ gìn sự bình yên nơi đô thị biển.

Trung tá Trương Như Hà, Trưởng Công an phường Nghi Thu (bên phải) cùng CBCS bàn kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Trung tá Trương Như Hà, Trưởng Công an phường Nghi Thu (bên phải) cùng CBCS bàn kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Trung tá Trương Như Hà đã nhiều năm đảm nhận nhiệm vụ giữ bình yên ở phường Nghi Thu - địa bàn du lịch trung tâm của TX Cửa Lò, với 600 m chiều dài bờ biển và số lượng lớn cơ quan, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở phòng trọ sinh viên và ki-ốt dịch vụ. Những năm gần đây, quá trình đô thị hóa trên địa bàn diễn ra nhanh chóng, với sự phát triển của nhiều loại hình kinh doanh du lịch. Đi liền với đó là những diễn biến phức tạp về ANTT và các loại tội phạm lợi dụng hoạt động, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng. Trước thực tế trên, đồng chí Hà chẳng quản ngại ngày đêm bám nắm địa bàn, cần mẫn điều tra cụ thể từng đối tượng “nổi”, từng loại tội phạm trên địa bàn, từ đó đưa vào diện quản lý, theo dõi chặt chẽ.

Nhận thức rõ vai trò to lớn của việc phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, bản thân đồng chí đặc biệt quan tâm đẩy mạnh việc phối kết hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Công an phường với cán bộ, nhân dân trên địa bàn nhằm tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ để nâng cao hiệu quả đảm bảo ANTT. Nhờ vậy, nhiều vụ việc liên quan đến an ninh tôn giáo, an ninh du lịch được kịp thời giải quyết, không để phát sinh “điểm nóng”. Các hành vi và tội phạm “nổi” như đánh bạc, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và pháo nổ cũng được kiềm chế…

Một dấu ấn khác trong quá trình đảm nhận vị trí “ghế nóng” của đồng chí là những đóng góp trong công tác xây dựng, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường Nghi Thu. Theo đó, để đạt hiệu quả sâu rộng, việc xây dựng phong trào được gắn với các phong trào khác của địa phương như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT”. Trong đó, Trung tá Hà đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT. Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân đồng chí nói riêng và tập thể Công an phường Nghi Thu nói chung, đến nay, trên địa bàn đã có 10 mô hình tự quản ở 10/10 khối, 3 mô hình tự quản của trường học và 1 mô hình chung tay giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư phát huy hiệu quả thiết thực. 

Ngoài ra, đồng chí Hà còn chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền kiện toàn, bổ sung đội ngũ Ban Bảo vệ dân phố và Đội An ninh du lịch nhằm góp phần phòng ngừa và kịp thời ngăn chặn các vụ việc phức tạp; đồng thời, tạo ra môi trường du lịch an toàn, lành mạnh để phục vụ du khách. Với những việc làm cụ thể, sát thực và gần dân của đồng chí Trưởng Công an phường, từ một địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT, đến nay Nghi Thu được đánh giá là điểm đến an toàn cho khách du lịch khi đến với thị xã biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng. Yếu tố cốt lõi làm nên những kết quả trên, theo đồng chí Hà là nhờ nắm chắc phương châm “bám dân, bám địa bàn, bám chỉ tiêu công tác” và cả sự tâm huyết, tận tụy với công việc.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, đồng chí Trương Như Hà đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu từ năm 2015 - 2016, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; Chủ tịch UBND TX Cửa Lò tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017.

.

Thùy Dương

.