Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/truong-cong-an-xa-co-nhieu-cach-lam-hay-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-776646/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/truong-cong-an-xa-co-nhieu-cach-lam-hay-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-776646/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã có nhiều cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/01/2018, 11:28 [GMT+7]

Trưởng Công an xã có nhiều cách làm hay trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Từ 1 Công an viên, sau nhiều năm công tác, với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và những đóng góp, cống hiến của mình, năm 2010, đồng chí Thái Bá Hải được bầu giữ chức vụ Trưởng Công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu. Từ đó đến nay, anh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đồng chí Thái Bá Hải trao đổi tình hình ANTT với chỉ huy Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã Công an huyện Quỳnh Lưu
Đồng chí Thái Bá Hải trao đổi tình hình ANTT với chỉ huy Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã Công an huyện Quỳnh Lưu

Sinh năm 1971, trưởng thành từ cán bộ Đoàn nên đồng chí Thái Bá Hải luôn xông xáo, đi đầu trong mọi công việc. Đảm nhận công việc Công an viên năm 2004, chỉ sau 1 năm công tác, đồng chí Hải đã chứng minh được thực lực, khả năng của mình trong công việc, nhất là uy tín đối với nhân dân địa phương nên anh được bầu giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã. Đến năm 2010, đồng chí Thái Bá Hải được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã. Trên cương vị của mình, đồng chí Thái Bá Hải đã chủ động, sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Là một xã ven biển nên tình hình ANTT trên địa bàn Sơn Hải luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Tuy nhiên, nhờ chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu giải quyết tốt các vấn đề phức tạp về ANTT cũng như phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nên xã Sơn Hải luôn được đánh giá là “điểm sáng” về ANTT.

Để có được thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của Ban Công an xã Sơn Hải, trong đó có công lớn của vị “thủ lĩnh”. Với tâm niệm muốn tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương cũng như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng chí Thái Bá Hải đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức, từ đó giúp đỡ lực lượng Công an đấu tranh phòng, chống tội phạm, tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Với việc tham mưu tổ chức tốt các hoạt động như Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, những tâm tư, vướng mắc của người dân về tình hình ANTT được lắng nghe và giải đáp một cách kịp thời. Cũng từ đó, lực lượng Công an xã nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá lại quá trình công tác của mình để kịp thời rút ra những bài học kinh nghiệm.

Năm 2017, Ban Công an xã đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể phát huy vai trò trong công tác đảm bảo ANTT, trong đó chủ động phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức hơn 20 ca tuần tra đảm bảo ANTT với 118 lượt người tham gia. Thông qua công tác tuần tra đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc phức tạp hay tình trạng gây gổ đánh nhau giữa các nhóm thanh niên mỗi dịp đi biển trở về; nhắc nhở, chấn chỉnh các quán internet hoạt động quá giờ hay tham gia đảm bảo trật tự ATGT tại các ngã ba, ngã tư, nơi tập trung đông người… Qua đó, đã kịp thời phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra, làm rõ 13 vụ cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, Ban Công an xã Sơn Hải còn tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phát huy vai trò trách nhiệm của các ban cán sự dòng họ, các tổ liên gia tự quản trong công tác tự quản về ANTT, đặc biệt là tiếp tục xây dựng, phát huy hiệu quả mô hình, điển hình “Dòng họ an toàn về ANTT”. Ngoài ra, đồng chí Hải còn có nhiều cách làm hay để đẩy mạnh, phát huy vai trò hoạt động của các tổ liên gia tự quản, ban cán sự dòng họ trong công tác đấu tranh phòng ngừa, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại cộng đồng dân cư, cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin giá trị, giải quyết, đấu tranh có hiệu quả đối với các đối tượng vi phạm pháp luật.

Với những nỗ lực, đóng góp của mình trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương, nhiều năm liền, Ban Công an xã Sơn Hải được tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng và Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh về Đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Riêng đồng chí Thái Bá Hải nhiều năm được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được chính quyền địa phương ghi nhận, nhân dân tin yêu, ủng hộ. Cũng trong năm 2017, cán bộ và nhân dân Sơn Hải vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng - an ninh.

.

Anh Quân

.