Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20431-3-ngay-xoa-5-diem-ban-le-ma-tuy-397180/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201205/20431-3-ngay-xoa-5-diem-ban-le-ma-tuy-397180/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 ngày xóa 5 điểm bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/05/2012, 08:00 [GMT+7]
20431

3 ngày xóa 5 điểm bán lẻ ma túy

Ngay sau khi có kế hoạch của UBND và Công an TP Vinh, các đội nghiệp vụ, mà chủ công là Đội CSĐTTP về ma túy đã chủ động tham mưu cho các cấp lãnh đạo các chương trình kế hoạch hành động để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm. Nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tác hại của ma túy để nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm trong quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, các trinh sát cũng thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình cũng như mọi di biến động của các đối tượng nghi vấn.
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó trưởng Công an TP Vinh, đại úy Trần Đức Thân - Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy đã giao nhiệm vụ từng trinh sát phải nắm rõ quy luật hoạt động của từng điểm bán lẻ ở các địa bàn khác nhau. Mục tiêu quan trọng lần này là phải chặt đứt nguồn cung cấp hàng (chủ yếu là ma túy tổng hợp) cho các khách sạn, nhà nghỉ…
 
Nhờ phối hợp đồng bộ các kế hoạch hành động nên chỉ tính riêng trong 3 ngày đầu ra quân, Đội CSĐTTP về ma túy đã phát hiện 5 vụ mua bán trái phép chất ma túy với 6 đối tượng liên quan.

Hai đối tượng Hoàng Nghĩa Khánh và Văn Dũng
 
Điển hình, vào hồi 13h ngày 14/5, Đội CSĐTTP về ma túy đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Hoàng Nghĩa Khánh (SN 1994) khối Tân Lâm và Trần Viết Quyền (SN 1993) khối Đông Xuân, cùng trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh. Khám xét, lực lượng Công an thu giữ 4 gói hêrôin, 2 ĐTDĐ.
 
Được biết, Khánh và Quyền là 2 đối tượng thường xuyên cung cấp ma túy lẻ cho các con nghiện trên địa bàn phường Hưng Dũng, xã Hưng Lộc và phường Bến Thủy. Hành vi của 2 đối tượng trên đã bị các trinh sát theo dõi từ lâu. Chỉ chờ khi thời điểm thuận lợi, các CBCS mới bủa lưới để tóm gọn bọn chúng. Nhờ đó, 1 điểm bán lẻ ma túy tổng hợp tại phường Hưng Dũng đã bị xóa bỏ.
 
Tiếp đó, vào ngày 15/5, Đội đã tiến hành bắt đối tượng Văn Dũng (SN 1976) thường trú ở xã Quảng Trị, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế, tạm trú tại khối 7, phường Bến Thủy; thu giữ 2 gói hêrôin có trọng lượng 2,76 gam, 2 ĐTDĐ. Là con nghiện ma túy có hạng, Dũng đã chọn lựa cách bán lẻ hàng trắng để “lấy ngắn nuôi dài”. Dũng bị bắt giữ cũng là điều kiện để lực lượng chức năng triệt xóa điểm bán lẻ ma túy tại phòng trọ ở khối 7, phường Bến Thủy.
 
Chỉ sau đó 1 ngày, CBCS Đội CSĐTTP về ma túy cũng đã liên tiếp bắt quả tang 3 đối tượng Ngô Hùng Cường (SN 1995) trú tại khối 10, phường Trung Đô; Nguyễn Thanh Bình (SN 1984) trú tại khối 1, phường Cửa Nam và Phạm Xuân Toàn (SN 1980) trú ở phường Đông Vĩnh, TP Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Từ đó, đội cũng đã xóa 3 điểm bán lẻ ma túy gây nhức nhối cho quần chúng nhân dân trong suốt thời gian qua tại khối 10, phường Trung Đô; khối 1 phường Cửa Nam và tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh.

Theo đại úy Trần Đức Thân, Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy - Công an TP Vinh, những kết quả trên là thành công bước đầu của các CBCS trong nỗ lực triệt xóa các điểm bán lẻ ma túy trên toàn địa bàn thành phố. Thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các kế hoạch hành động để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa và tấn công truy quét tội phạm.

Mai Hậu
.