Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24182-doi-tuong-van-chuyen-ma-tuy-dung-vu-khi-nong-394217/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201211/24182-doi-tuong-van-chuyen-ma-tuy-dung-vu-khi-nong-394217/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng vận chuyển ma túy dùng vũ khí nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2012, 08:06 [GMT+7]
24182

Đối tượng vận chuyển ma túy dùng vũ khí nóng

Ngày 13/11/2012, Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, Đội CS PCTP về Kinh tế và ma túy vừa tóm gọn Lê Văn Chương (SN 1967) trú xã Châu Khê, huyện Con Cuông đang vận chuyển ma túy với khối lượng lớn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm và liều lĩnh.
 
Chặn bắt kẻ liều lĩnh
 
Huyện Nghĩa Đàn có địa hình mà bọn vận chuyển ma túy từ miền Tây Nghệ An xuống miền xuôi thường lợi dụng đặc biệt là trên tuyến QL48. Qua công tác trinh sát, thời gian vừa qua Công an Nghĩa Đàn đã xác định có một đường dây ma tuý gồm nhiều đối tượng vận chuyển ma ma túy theo tuyến này. Chuyên án 1112M do Phó trưởng Công an Nghĩa Đàn Nguyễn Xuân Thái làm trưởng ban được xác lập.
 
Sau một thời gian theo dõi, mọi quy luật, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trong đường dây đã được các trinh sát trong chuyên án nắm rõ. Tuy nhiên, do các đối tượng hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt, luôn trang bị vũ khí nóng, liên tục thay đổi quy luật, phương tiện đi lại, tuyến đường vận chuyển nên việc bắt giữ gặp không ít khó khăn.
 
Sau 4 ngày đêm mật phục, tổ CSKT ma túy Công an Nghĩa Đàn do đại úy Dương Đức Phương (tổ trưởng) cùng hai đồng chí trung úy Hoàng Xuân Lam và thiếu úy Phúc làm nhiệm vụ chốt chặn. Địa điểm vây bắt các đối tượng mà các anh chọn nằm trên tuyến QL48 thuộc xã Nghĩa Liên (trước cổng đơn vị bộ đội K16).
 
Đối tượng Chương và tang vật trong vụ án
 
Anh em trong tư thế luôn sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị các phương án nếu đối tượng chống trả quyết liệt, hoặc lao thẳng xe vào lực lượng làm nhiệm vụ. Mãi đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 10/11, thì phát hiện một chiếc xe ô tô 7 chỗ màu trắng bạc đời mới mang BKS 30K-7881 đi theo hướng Quỳ Hợp - Yên Lý với tốc độ rất cao.
 
Đại úy Phương nhận diện ra đối tượng Chương trong chuyên án liền bí mật lên xe cùng 2 đồng chí đuổi theo. Với kinh nghiệm các anh cho tắt đèn pha mà chỉ dùng đèn lét của xe để chúng không phát hiện ra. Xe chạy được khoảng 6 - 7 cây số đến Km44 (trước cổng UBND xã Nghĩa Tân) thì đuổi kịp xe của tên Chương. Đại úy Phương bình tĩnh cầm lái ra tín hiệu yêu cầu xe Chương dừng lại để kiểm tra, đồng thời áp sát không cho vượt lên.
 
Tuy nhiên, khi phát hiện ra công an, đối tượng cầm lái bất ngờ rồ ga cho xe đột ngột vọt lên và lao vào xe cảnh sát hòng tẩu thoát. Nhờ chiếc xe của đơn vị vừa được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng với đồng chí Phương có kinh nghiệm xử lý nên đã tránh được cú đâm của xe đối phương, đồng thời tiếp tục cho xe đuổi theo.
 
Chạy được khoảng 200m, xe Chương đột ngột quay đầu nhưng bị mắc lầy của rãnh nước bên đường. Nhanh như cắt thiếu úy Phúc mở cửa nhảy sang trái để đuổi theo đối tượng cầm lái khi trước đó đối tượng này lao ra cửa lên đồi tẩu thoát. Đối tượng còn lại là tên Chương vội vàng cầm túi xách cùng gói hàng chạy thục mạng.
 
Tang vật trong vụ án
 
Không để cho chúng nó thoát, đại úy Phương đuổi theo. Trước tình thế này không thể chần chừ mà phải áp sát đối tượng. Khi tên Chương móc trong túi hắn ra khẩu súng côn quay đã lên đạn để chống trả thì đã muộn. Đại úy Phương với hai cánh tay như 2 gọng thép quật ngã hắn xuống đường, đồng thời trung úy Lam hỗ trợ đè hắn quặt hai tay về phía sau cùng với còng số 8.
 
Chân dung tên tội phạm manh động
 
Đối tượng Chương được đưa về đồn công an nhưng hắn vẫn chưa tin vào mình bị bắt vì trước đó hắn thoát nạn nhiều lần. Tại cơ quan điều tra chân dung Chương được làm rõ. Lê Văn Chương quê ở xã Châu khê (Con Cuông) nhưng từ nhỏ hắn sống lang thang ở Tương Dương sau đó nhờ một gia đình dân tộc H'mông cưu mang.
 
Gia đình hắn có 4 anh em thì 2 người dính vào ma túy, em kề hắn được mệnh danh là “hảo hán ma túy” và đang ngồi tù về tội này. Với bản tính liều lĩnh nên trong năm 2000, hắn đi buôn gỗ lậu. Thời gian đó hắn lấy vợ và có con. Vợ hắn là giáo viên đang dạy học tại một trường tiểu học miền núi huyện Tương Dương.
 
Đối tượng cầm lái đi theo hắn là Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1980) trú tại thị trấn Diễn Châu đang được Công an huyện Nghĩa Đàn ra lệnh truy nã. Chương kết thân với Hoàn cũng vì chuyện buôn bán và nghiện ma túy.
 
Sáng 7/11, Hoàn đánh xe lên nhà Chương để bàn bạc góp tiền mua ma túy, mỗi người góp 30 triệu đồng. Trong thời gian buôn gỗ ở Tương Dương, Chương quen biết và kết nối buôn bán ma túy với một số đối tượng người H’mông trong bản.
 
Số tiền chung nhau của 2 người mua được một bánh hêrôin (khoảng 235 gam). Chương dấu số ma túy đó trong cốp xe dưới ghế phụ rồi rủ Hoàn đi ăn chơi xả láng trong mấy ngày chờ đợi. Để đánh lừa sự theo dõi của cơ quan điều tra, hai đối tượng (Chương và Hoàn) đi xe theo nhiều hướng khác nhau và luôn thay đổi biển số xe. Khi lên Tương Dương chúng đi theo đường 7 nhưng khi về lại theo đường QL48. Tất cả mọi hành vi của chúng không qua được mắt quần chúng nhân dân và các chiến sỹ cảnh sát Công an Nghĩa Đàn.
 
Khám xét, CQĐT thu giữ một số tang vật gồm: 235 gam hêrôin, một xe ô tô BKS 30K-7881, một khẩu súng côn quay, 5 viên đạn trong đó một viên đã lên nòng, một số công cụ hỗ trợ, 3 triệu đồng tiền mặt…
 
Công an Nghĩa Đàn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để triệt phá tận gốc đường dây mua bán ma túy này, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Hà Thanh
.