Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26445-bi-kich-cua-moi-tinh-lech-nhip-392432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201302/26445-bi-kich-cua-moi-tinh-lech-nhip-392432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch của mối tình lệch nhịp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/02/2013, 08:00 [GMT+7]
26445

Bi kịch của mối tình lệch nhịp

1. Tôi gặp Lưu Ngọc Sơn trong Trại giam Xuân Hà khi gã vừa thụ án được 3 năm. Nếu không phạm phải tội ác tày trời, có thể giờ đây gã đã là sinh viên của một trường đại học, cao đẳng hay ít ra cũng là học sinh của một trường trung cấp nào đấy, bởi hồi còn ngồi ghế nhà trường, học lực của gã cũng thuộc diện khá. Sau 3 năm nhúng tay vào tội ác, Lưu Ngọc Sơn vẫn chưa bước qua tuổi 20 của cuộc đời.
 
Gã sinh ra trong một gia đình nghèo ở mảnh đất Hương Khê khô cằn sỏi đá. Cả bố lẫn mẹ đều làm ruộng, quanh năm bám đồng để nuôi ba đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Gã là anh cả trong gia đình, ngoài giờ học cũng đỡ đần bố mẹ việc đồng áng.
 
Nhịp sống bình lặng ấy đã bị xáo trộn kể từ khi gã bập vào người đàn bà hơn mình tới 23 tuổi, chị Lê Thị Huệ, là một phụ nữ đơn thân, ở gần nhà, lại có trang trại sát bãi chăn thả trâu bò nên những lần đi chăn trâu, cắt cỏ, gã vẫn thường vào xin nước, nghỉ ngơi hoặc nhiều bữa chị em đi chăn trâu cùng nhau.
 
Lâu dần thành thân quen, rồi nam nữ khi chỉ có hai người với nhau, chuyện gì đến ắt nó sẽ đến, bất luận thời gian, tuổi tác. Với gã, đó là tò mò của tuổi mới lớn, cứ như thế lâu dần bị cuốn vào vòng xoáy của tình ái, chuyện đó như một ma lực lôi cuốn chứ không hẳn là vì tình yêu.
 
Đến khi mọi việc vượt quá tầm kiểm soát, chị Huệ mang thai và “bắt vạ” thì gã hoảng sợ thực sự, đến lúc bị dồn đến đường cùng, gã đã xuống tay sát hại người tình lớn tuổi.
Phạm nhân Lưu Ngọc Sơn

2. Chuyện xảy ra vào ngày 22/7/2009 ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê. Trước đó, từ khoảng tháng 10/2008, trong quá trình chăn trâu cùng nhau, mặc dù chênh lệch về tuổi tác nhưng giữa hai người đã phát sinh tình cảm và họ đã đồng thuận quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Những lần quan hệ ấy chủ yếu diễn ra sau đồi, ở những địa điểm chăn trâu, cắt cỏ.
 
Đến tháng 3/2009, khi phát hiện chị có thai, hai gia đình đã “nói chuyện” với nhau nhiều lần nhưng không đạt được thỏa thuận trong việc chịu trách nhiệm về đứa trẻ sau này. Cũng trong thời gian này, chị Lê Thị Huệ đã nhiều lần mắng mỏ, dọa nạt “người tình” là sẽ mang con sang “bắt vạ” ngay khi nó được sinh ra khiến cho hắn cảm thấy vô cùng lo sợ và bối rối.

Sáng 22/7, gã nghỉ học để vào rừng kiếm củi, lúc đến khu vực Đồng Cốc thì gặp “người tình” cũng đang chăn bò tại đây. Giữa hai người lại xảy ra cãi vã về chuyện tình cảm. Cãi cọ một lúc, Lê Thị Huệ đã nhặt phân bò ném vào người khiến gã phát điên, tìm kiếm xung quanh và nhặt được một thanh gỗ ven đường rồi phang một phát trúng vào đầu Lê Thị Huệ, đoạn gã vật chị này xuống, dùng hai tay bóp cổ cho đến chết.
 
Theo kết luận của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Lê Thị Huệ là do đa chấn thương. Đồng thời, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an cũng đã kết luận, Lê Thị Huệ chết trong khi đang mang thai và gã là cha đẻ của thai nhi trong tử cung của nạn nhân với xác suất 99,99%. Với tội danh “giết người vì động cơ đê hèn”, gã phải chịu mức án 16 năm tù giam.

Gã vào tù, đứa em kế buộc phải bỏ học để vào miền Nam kiếm tiền phụ giúp bố mẹ, nuôi đứa em út sau cùng ăn học. Gã bảo, mỗi lần thấy bố mẹ hay các em vào thăm, nhìn mọi người tiều tụy theo thời gian, em lại thấy đắng lòng. Hiện, gã đang cải tạo tại Đội 13, Phân trại K1 Trại giam Xuân Hà.
 
Quá trình thụ án, gã luôn được Ban giám thị đánh giá là một phạm nhân tốt, khéo tay và chấp hành đầy đủ mọi nội quy của trại. Con đường trở về của gã đang xa tít mù khơi, nhưng mỗi ngày, gã luôn tự nhủ mình phải phấn đấu cải tạo thật tốt để mở ra cơ hội làm lại cuộc đời.

Thiên Thảo
.