Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27417-ke-chuyen-an-bay-tren-pho-sa-luoi-391767/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201304/27417-ke-chuyen-an-bay-tren-pho-sa-luoi-391767/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ chuyên "ăn bay" trên phố sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/04/2013, 14:00 [GMT+7]
27417

Kẻ chuyên "ăn bay" trên phố sa lưới

Sáng 4/4, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thượng tá Nguyễn Tiến Nam - Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trịnh Văn Thuận (SN 1989) ở xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà.
 
 
Thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Đối tượng mà bọn cướp thường nhắm đến là phụ nữ đi xe máy, đeo túi xách bên người và nghe điện thoại di động. Khi những người này đi đến đoạn đường ít người qua lại, đối tượng đã dùng xe máy áp sát cướp tài sản rồi bỏ chạy. Tình trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.
 
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ đối tượng Trịnh Văn Thuận
Để đấu tranh, bắt giữ các đối tượng cướp giật có tính chất manh động này, Công an thành phố Hà Tĩnh đã xác lập Chuyên án CG - 0712 do thượng tá Nguyễn Văn Tương - Phó Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo. Ngay sau khi Chuyên án được xác lập, các mũi trinh sát được triển khai xuống địa bàn tiến hành tuần tra, mật phục; đồng thời lấy lời khai của người bị hại, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, khoanh vùng đối tượng và kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.
 
Sau một thời gian tiến hành điều tra, sàng lọc thấy nổi lên Trịnh Văn Thuận là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Các trinh sát tiếp tục theo dõi mọi di biến động của đối tượng và chỉ trong một thời gian ngắn, các trinh sát đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ khẳng định Trịnh Văn Thuận là một trong những đối tượng chính gây ra các vụ cướp trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.
 
Trước những chứng cứ thu thập được, 8 giờ ngày 4/4 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của đối tượng Trịnh Văn Thuận (SN 1989) ở xóm Quyết Tiến, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà. Quá trình khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ được 1 chiếc điện thoại Iphone 4, hai vỏ điện thoại Iphone, 1 chiếc điện thoại Nokia và nhiều tang vật liên quan.
 
 
Tại Cơ quan điều tra bước đầu Thuận khai nhận, từ cuối năm 2012 đến nay Thuận đã gây ra 6 vụ cướp tài sản của người đi đường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Điển hình vào thời gian trước Tết, Thuận đi xe máy mang biển kiểm soát 81N5 - 4695 đi từ Thạch Xuân xuống thành phố Hà Tĩnh, khi đi đến đường Hà Huy Tập (gần khách sạn Đại Bàng) Thuận đã giật của chị Hồ Thị Hoa (SN 1967) ở khối phố 3, phường Đại Nài một dây chuyền vàng rồi đưa đi bán được hơn 8 triệu đồng.
 
Gần đây nhất vào 21 giờ ngày 2/4 khi đi đến đường Nguyễn Du, Thuận đã cướp giật 1 điện thoại Iphone của chị Đặng Thị Mỹ Dung ở phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh.
 
Để thực hiện trót lọt các vụ cướp giật nói trên, Thuận thường dùng xe máy che biển kiểm soát, dùng khẩu trang bịt kín mặt rồi đi lang thang khắp thàhh phố (nhất là ở những đoạn đường ít người qua lại) để quan sát. Khi thấy người đi đường là phụ nữ đeo túi xách, đang nghe điện thoại là y dùng xe máy áp sát cướp giật tài sản rồi bỏ chạy. Sau đó đem tài sản đi bán lấy tiền tiêu xài, ăn chơi trác táng.
 
Thượng tá Nguyễn Tiến Nam cho biết: Việc điều tra, bắt giữ được đối tượng Thuận là kết quả của một quá trình đấu tranh quyết liệt của cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Tĩnh.
 
Bắt giữ được đối tượng này đã đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, làm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Trong thời gian tới, Công an thành phố Hà Tĩnh tiếp tục tập trung lực lượng tiến hành điều tra và kiên quyết triệt xóa, bắt giữ các đối tượng hình sự, trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn làm ổn định tình hình.
 
Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng và hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng Thuận ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Văn Hùng
.