Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/trom-gan-26-trieu-dong-tren-oto-528269/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201409/trom-gan-26-trieu-dong-tren-oto-528269/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm gần 26 triệu đồng trên ôtô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/09/2014, 08:37 [GMT+7]

Trộm gần 26 triệu đồng trên ôtô

(Congannghean.vn)-Là những người lao động chăm chỉ làm ăn kiếm tiền lo toan cho cuộc sống gia đình. Ấy thế mà, chỉ trong phút chốc, do không cưỡng lại được lòng tham, họ đã đánh mất giá trị đạo đức của mình khi cùng nhau lấy trộm gần 26 triệu đồng đem chia nhau. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu xài hết số tiền trên, chúng đã bị Công an phường Vinh Tân (TP Vinh) bắt giữ.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, đến tuổi trưởng thành, Đặng Viết Đoài (SN 1978) và Nguyễn Phương Huỳnh (SN 1979) chọn cho mình nghề lao động chân tay để mưu sinh. Cả hai đi làm thợ xây rất vất vả, chắt chiu, dành dụm từng đồng tiền đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới có được.

Và, có lẽ cuộc sống của họ sẽ trôi qua êm đềm và không rơi vào vòng lao lý nếu như họ biết dựa vào sức lực của mình để lao động kiếm sống. Nhưng chỉ vì không cưỡng lại được lòng tham, giờ đây Đoài và Phương đang phải trả giá cho hành vi sai trái của mình. Đến khi họ nhận ra đó là việc làm vi phạm pháp luật thì đã quá muộn…

123
Đối tượng Đặng Viết Đoài và Nguyễn Phương Huỳnh

Sự việc bắt đầu vào khoảng 13 giờ ngày 1/9/2014, anh Dương Xuân Tú (SN 1980) là giám đốc Công ty CP Xây dựng Việt Tín có trụ sở tại khối Cộng Hoà, phường Vinh Tân (TP Vinh), đến Công an phường Vinh Tân trình báo nội dung: Vào trưa 31/8/2014, anh Tú để 25.400.000 đồng trong xe ôtô con của mình, chiếc xe được đậu trước cổng công ty nơi anh làm việc. Một ngày sau, tức đến trưa 1/9, anh Tú lấy xe đi và kiểm tra cốp xe thì vô cùng sửng sốt khi phát hiện số tiền trên đã “không cánh mà bay”.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Vinh Tân đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh, truy tìm thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc sảo, cùng với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, chỉ sau 4 giờ đồng hồ, Công an phường Vinh Tân đã bắt giữ 2 đối tượng Đặng Viết Đoài và Nguyễn Phương Huỳnh. Qua đấu tranh khai thác, ban đầu cả hai đều trả lời quanh co và một mực chối cãi. Tuy nhiên, với những chứng cứ và lập luận sắc bén của các chiến sĩ Công an phường, cuối cùng chúng cũng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

123
Tang vật vụ trộm

Theo lời khai của Đoài và Huỳnh, cả hai là công nhân, đang xây dựng chung cư Lũng Lô đóng chân tại khối Cộng Hoà, phường Vinh Tân. Sau buổi sáng lao động mệt nhọc, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 31/8/2014, Đoài và Huỳnh rủ nhau đi ăn trưa. Sau đó, cả hai trở về nơi làm việc. Khi đang trên đường về, chúng thấy chiếc ôtô con đậu bên đường.

Quan sát thấy cửa xe không khoá, thời điểm này lại là buổi trưa vắng vẻ, ít người qua lại nên Huỳnh đã nảy sinh ý định rủ Đoài mở cửa xe, mục đích xem bên trong có điện thoại hay vật dụng gì đáng giá không để lấy. Quá trình lục lọi trong xe và mở cốp xe thấy có một cục tiền gồm nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và 200.000 đồng nên chúng đã lấy trộm mang về chung cư Lũng Lô.

Tại đây, chúng đem số tiền vừa trộm ra đếm được tổng cộng 25.400.000 đồng, liền chia nhau. Huỳnh cầm 13.400.000 đồng, còn Đoài cầm 12.000.000 đồng. Sau khi chia tiền xong xuôi đinh ninh sẽ không bị ai phát hiện nên chiều hôm đó, cả hai vẫn đi làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Đến tối cùng ngày, chúng đưa tiền về nhà cất giấu và vẫn ăn tối vui vẻ cùng với gia đình. Tuy nhiên, chúng không ngờ rằng, mọi hành tung của mình đã không qua được con mắt của các chiến sĩ Công an. Ngày hôm sau, chúng đến nơi làm việc và tỏ ra rất bình thản.

Hôm đó, Đoài vẫn làm thợ ở chung cư Lũng Lô, còn Huỳnh được công ty điều xuống sửa nhà tại phường Bến Thuỷ cùng với 4 công nhân khác. Khi cả hai đang làm việc thì bị Công an phường Vinh Tân bắt giữ, thu số tiền 25.400.000 đồng là tang vật của vụ trộm tài sản nói trên. Vụ việc đã được Công an phường Vinh Tân hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xử lý theo thẩm quyền.

Qua vụ việc này, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản của mình, tránh mọi sơ hở vô tình tạo cho các đối tượng trộm cắp hành động. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ trộm tài sản là do người dân không khóa cửa cẩn thận, hoặc phương tiện ôtô, xe máy để nơi công cộng không có người trông giữ.

Từ đó, là thời cơ thuận lợi để kẻ gian phạm tội. Đây cũng là bài học cho tất cả mọi người hãy dựa vào sức lực của mình để làm việc, chỉ có lao động chân chính mới nâng cao giá trị của con người, đừng để lòng tham ngự trị, để rồi phải trả giá đắt.

.

L.H

.