Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/pha-o-bac-tai-gia-551652/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/pha-o-bac-tai-gia-551652/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá ổ bạc tại gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/10/2014, 14:55 [GMT+7]

Phá ổ bạc tại gia

(Congannghean.vn)-Thông qua công tác quản lý địa bàn, Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện tại nhà Nguyễn An Hưng trú tại xóm Quyết Thắng, xã Quỳnh Bảng có một số đối tượng thanh niên thường ra vào nhậu nhẹt, có hôm chúng “ăn chực nằm nhờ” tại đây cả ngày. Nghi là các “con bạc” tụ tập về đây để sát phạt nhau, Tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Công an xã mật phục, theo dõi, bắt quả tang.
 
Ngôi nhà của Nguyễn An Hưng ở xã Quỳnh Bảng không thuộc diện tường cao, cổng kín như các chủ chứa bài bạc khác, nhưng lại nằm khuất trong đường làng, nên ít ai qua lại, lưu tâm. Tuy nhiên, ai cũng biết Hưng “sành” về cờ bạc, nhưng rất kín kẽ. Việc tham gia cờ bạc của Hưng nay đây mai đó, có hôm ngồi tham gia chưa “nóng chỗ”, Hưng đã tháo “gọng” đứng dậy.
Đối tượng Nguyễn An Hưng
Đối tượng Nguyễn An Hưng
 
Vì vậy, một số vụ cờ bạc xảy ra trên địa bàn huyện bị Công an bắt quả tang nhưng ít khi có sự tham gia của Hưng. Thế nhưng, một ngày cuối tháng 10, thông qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện một nhóm thanh niên trong và ngoài xã kéo nhau đến nhà Hưng để nhậu nhẹt. Nghi các “con bạc” tụ tập để sát phạt nhau, Tổ công tác phối hợp với Công an xã mật phục, theo dõi. 
 
Qua tiếp cận, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác phát hiện các đối tượng không đánh bạc mà đang nâng ly chúc mừng nhau. Một đối tượng tay cầm chai rượu, tay cầm chén đưa lên quá đầu nói: “Chúng ta gặp nhau phải vui vẻ, vô tư và an toàn cho bản thân là chính, đừng nặng về tiền bạc. Thua thắng là chuyện may rủi”. Hắn vừa nói vừa nghiêng chai rót rượu tràn cốc cho “đồng nghiệp” và cùng nhau hô 100%. Khi rượu cạn, Hưng đứng dậy đi mua một bộ bài túlơkhơ.
 
Đúng 10 giờ 30 phút, cả nhóm bắt đầu trải chiếu, sát phạt nhau bằng hình thức đánh bài “liêng”. Gã lưng hơi gù tỏ ra “chuyên nghiệp” với cờ bạc. Hắn chia bài thoăn thoắt như cái máy. Cầm bài lên tay, các con bạc quy định là đặt tẩy mỗi ván 10 nghìn đồng, sát phạt mỗi ván chỉ 10 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng. Chúng còn quy định thêm: Ai phạt 50 nghìn đồng, nếu thắng thì bỏ vào “kho” (ống sữa đặt bên cạnh chiếu bạc) 10 nghìn đồng để trả tiền uống rượu và trả tiền “hồ” cho chủ nhà.
1902 anh up.zip
Tang vật trong vụ án
Đúng 12 giờ 30 phút ngày 23/10/2014, khi các “con bạc” đang say sưa sát phạt nhau, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác Công an huyện đã ập vào nhà bắt quả tang. Đó là Nguyễn An Hưng (SN 1972), Trần Đình Tuấn (SN 1983), Ngô Văn Quyết (SN 1974), đều trú tại xã Quỳnh Bảng; Nguyễn Văn Danh, Nguyễn Hữu Phi (SN 1985), Hồ Văn Nhuận (SN 1974), đều trú tại xã Quỳnh Thạch và Trần Hữu Trị (SN 1980) trú tại xã Quỳnh Thanh (huyện Quỳnh Lưu). Tang vật thu giữ gồm 10 triệu đồng tiền mặt, 6 điện thoại di động và bộ bài túlơkhơ.
 
Bị bắt quả tang, bất ngờ, các con bạc ngồi như trời trồng và ngoan ngoãn cho tay vào còng số 8. Theo lời khai của các đối tượng trên, trong lúc “vô công rồi nghề”, chúng đã liên lạc với nhau để đánh bạc ăn tiền. Lần này chúng hẹn gặp nhau tại nhà Hưng để uống rượu, sau đó nếu thấy an toàn thì đánh bạc. Nhận được tin chồng con bị bắt vì cờ bạc, một số người thân của các đối tượng trên đã tìm đến Công an huyện, người thì thăm nuôi chồng, nhưng có trường hợp “tố” chồng trộm tiền của vợ khi vừa bán đàn lợn nái chưa kịp nộp tiền học và tiền gạo ăn hằng ngày, “ném” vào cờ bạc. Đắng lòng hơn là trường hợp chị H., vợ của 1 đối tượng bị bắt, ôm mặt khóc khi biết chồng lấy cả nhẫn cưới đem bán để “nướng” vào cờ bạc.  
.

Hữu Trọng

.