Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/sa-luoi-khi-dang-tren-duong-dan-2-thieu-nu-sang-trung-quoc-ban-633663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/sa-luoi-khi-dang-tren-duong-dan-2-thieu-nu-sang-trung-quoc-ban-633663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sa lưới khi đang trên đường dẫn 2 thiếu nữ sang Trung Quốc bán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/09/2015, 09:11 [GMT+7]

Sa lưới khi đang trên đường dẫn 2 thiếu nữ sang Trung Quốc bán

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh vừa đấu tranh mở rộng Chuyên án 715N, phối hợp cùng Trạm CSGT Diễn Châu bắt thêm 2 đối tượng về hành vi mua bán người, đồng thời giải cứu thành công 2 thiếu nữ khi đang bị các đối tượng trong đường dây buôn người này đưa sang Trung Quốc bán…

Lật mặt thủ đoạn đối tượng mua bán người

Vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 24/8, tổ công tác thuộc Ban chuyên án 715N phối hợp cùng Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh) bắt 2 đối tượng Vi Văn Long (SN 1994) trú tại bản Hồng Thắng, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông và Vi Văn Nga (SN 1990) trú tại bản Piềng Ồ, xã Xiêng My, huyện Tương Dương về hành vi mua bán người.

2 đối tượng Long và Nga bị bắt giữ ngay trên chuyến xe đưa 2 thiếu nữ sang Trung Quốc bán
2 đối tượng Long và Nga bị bắt giữ ngay trên chuyến xe đưa 2 thiếu nữ sang Trung Quốc bán

Các đối tượng trên bị phát hiện, bắt giữ khi đang đưa 2 thiếu nữ trên chuyến xe Ka Long chạy tuyến TP Vinh -  Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên sang Trung Quốc. Qua đó, giải cứu thành công 2 thiếu nữ N.T.G. (SN 1996) trú tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông và P.T.X. (SN 1994) trú tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Ngay trong đêm, tổ công tác đã dẫn giải các đối tượng cùng bị hại về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh để đấu tranh, làm rõ.

Tại đây, qua lời khai của Long và Nga được biết, mặc dù ở hai huyện khác nhau, nhưng chúng đều là những đối tượng siêng ăn, nhác làm. Mặc dù mở ki-ốt cắt tóc tại địa phương nhưng dường như thời gian Nga chơi bời lại nhiều hơn làm việc. Còn Long cũng là đối tượng lêu lổng, không có công ăn việc làm. Qua các mối quan hệ, hai đối tượng này được “mách nước” tìm kiếm những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin để lừa bán sang Trung Quốc. Mỗi người đưa sang trót lọt đều được bán với giá từ 150 - 200 triệu đồng. Thấy công việc đơn giản nhưng lại kiếm được một khoản tiền lớn, các đối tượng đã bàn cách tìm kiếm, dụ dỗ và lừa gạt các thiếu nữ để đưa sang Trung Quốc bán. Lợi dụng vẻ ngoài điển trai, Long và Nga thường đến các bản làng xa xôi để tìm “mối”, tán tỉnh các cô gái dân tộc thiểu số hay đến các nhà hàng tìm những thiếu nữ phục vụ nhẹ dạ cả tin để lừa gạt họ. 

Để thực hiện hành vi của mình, chiều 20/8, Long đi xe máy một mình xuống bãi biển Diễn Thành thuộc huyện Diễn Châu tìm kiếm “con mồi”. Tại một nhà hàng ở bãi biển này, Long lân la làm quen với G., một thiếu nữ trú cùng huyện Con Cuông. Qua trò chuyện, biết G. làm việc rất vất vả nhưng lương chẳng được bao nhiêu, Long liền tìm cách dụ dỗ với lời hứa đưa G. sang Trung Quốc làm việc trong các công ty. Để thuyết phục G., Long nói dối rằng mình cũng đang làm tại một công ty bên đó; công việc nhàn nhã mà thu nhập lại cao. Nghe thế, G. đồng ý ngay. Biết “con mồi” đã sập bẫy, trước lúc chào G. để ra về, Long đã lưu lại số điện thoại của G. và không quên dặn cô chuẩn bị để vài ngày tới sẽ đến đón sang Trung Quốc làm cùng.

Vừa chia tay cô gái, Long lập tức gọi điện thoại thông báo tình hình cho Nga. Sáng hôm sau, Nga cũng điều khiển xe máy xuống bãi biển Diễn Thành để gặp G.. Qua trò chuyện, G. cho biết có một người bạn của cô cũng muốn đi sang Trung Quốc và hẹn cô bạn cùng đến gặp Nga và Long. Mặc dù ban đầu Long bảo đưa các thiếu nữ sang Trung Quốc làm việc trong công ty nhưng biết “con mồi” đã sập bẫy, Nga liền tìm cách thuyết phục 2 cô gái sang đó lấy chồng với lời hứa sẽ trả cho mỗi người 40 triệu đồng. Để tránh việc “con mồi” đổi ý, ngay trong đêm 24/8, Long và Nga đã bắt xe đưa 2 thiếu nữ lên đường ra Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên sang Trung Quốc.

Lời cảnh báo cho những thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin

Sau khi được giải cứu thành công và đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh để chờ người thân xuống đón, nghe các điều tra viên giải thích, G. và X. mới bừng tỉnh rằng, thì ra đó chỉ là cái bẫy của bọn buôn người.

Theo trình báo của 2 bị hại tại cơ quan CSĐT, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả G. và X. phải nghỉ học sớm, theo bạn bè xuống thành phố kiếm việc làm. Làm đủ mọi việc, cuối cùng, hai cô gái tìm đến một nhà hàng tại bãi biển Diễn Thành làm phục vụ. Ngày 21/8, nghe G. nói mới quen một người bạn cùng quê tên Long, nói đang làm trong một công ty ở Trung Quốc, nếu muốn đi thì anh ta đưa đi nên X. đồng ý đi ngay. Vì cô nghĩ, làm việc ở đây vất vả nhưng lương lại thấp, trong khi nếu sang đó thì sẽ có công việc ổn định, lương cao.

Sau khi X. và G. đồng ý đi, Long dẫn 2 cô gái đến gặp người thanh niên tên Tuấn (khi chúng bị bắt, 2 cô gái mới biết tên thật của hắn là Nga) tại một quán karaoke trên địa bàn thị trấn Diễn Châu. Tuấn vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp ở xứ người và dụ dỗ các cô sang Trung Quốc, đồng thời nếu đồng ý lấy chồng bên đó thì sẽ cho mỗi người 40 triệu đồng. Nghĩ rằng nếu lấy chồng người nước ngoài thì sẽ nhàn nhã, giàu có, còn được nhận một khoản tiền lớn gửi về cho gia đình nên 2 cô đã đồng ý ngay.

X. và G. chia tay hai thanh niên mới quen với lời hẹn 3 ngày sau sẽ đến đón các cô đi. Đúng hẹn, sáng 24/8, người thanh niên tự xưng tên Tuấn cùng Long đến gặp 2 cô gái tại thị trấn Diễn Châu. Sau khi đưa các cô đi ăn uống và mua sắm, đến 19 giờ cùng ngày, hai thanh niên này bắt xe Ka Long chạy tuyến TP Vinh - Móng Cái đưa hai cô đi với mục đích bán sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài. Rất may, Ban chuyên án 715N cùng Trạm CSGT Diễn Châu đã kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng, đồng thời giải cứu thành công hai thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin thoát khỏi bẫy của bọn buôn người.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố 2 đối tượng Vi Văn Long và Vi Văn Nga về hành vi mua bán người để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Hải Việt

.