Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/bat-giu-nhom-doi-tuong-hanh-hung-thay-giao-va-hoc-sinh-767936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/bat-giu-nhom-doi-tuong-hanh-hung-thay-giao-va-hoc-sinh-767936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm đối tượng hành hung thầy giáo và học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/11/2017, 15:59 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng hành hung thầy giáo và học sinh

(Congannghean.vn)-Chỉ trong vài tiếng đồng hồ xác minh, điều tra, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã nhanh chóng bắt giữ 3 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 13/11/2017 tại Trường THPT Lê Lợi, xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ. Khi cả trường đang trong giờ học buổi chiều, nhóm đối tượng này ngang nhiên vào trường học gây rối. Khi các thầy giáo và học sinh ra giải quyết, can ngăn, chúng xông vào hành hung khiến 1 thầy giáo và 1 học sinh bị thương phải nhập viện điều trị.

3 đối tượng trong vụ án
3 đối tượng trong vụ án

Vào khoảng 14 giờ ngày 13/11/2017, nhóm đối tượng gồm Nguyễn Văn Thanh (SN 1998) trú tại xóm Vạn Xuân, Hoàng Quang Trường (SN 1995) và Lê Văn Quân (SN 1998) đều trú tại xóm Vạn Long, cùng xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ đến quán karaoke Đồng Nội thuộc xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ để hát karaoke. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, Thanh điều khiển xe máy BKS 37N1-029.28 chở theo Quân đi vào Trường THPT Lê Lợi với mục đích rủ em Phạm Thị Trà (SN 2000), học sinh lớp 12 của Trường đi chơi. Khi vào trường học, Thanh và Quân đã rú ga bóp còi và chạy xe máy quanh khu vực các lớp học. Tại thời điểm đó, trong trường có 28 lớp học đang trong tiết học đầu tiên của buổi chiều ngày 13/11.

Phát hiện thấy Thanh và Quân có hành vi gây ầm ĩ, ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh, thầy giáo Tống Tất Đường, Phó Hiệu trưởng phụ trách an ninh trường học đã chỉ đạo thầy giáo Nguyễn Văn Giáp, Bí thư Đoàn trường, thành viên Ban an ninh ra giải quyết sự việc trên. Lúc thầy Giáp đi ra, Thanh và Quân đã chạy ra phía cổng trường. Thấy vậy, thầy Giáp liền gọi điện cho anh Nguyễn Văn Sửu, là bảo vệ trường khóa cổng lại, không cho Thanh và Quân đi ra để giải quyết sự việc.

Lúc thầy Giáp đi đến gặp Thanh và Quân, đồng thời giới thiệu mình là người phụ trách nề nếp, an ninh trường học, yêu cầu Thanh và Quân ở lại, đợi Công an xã Tân Phú đến giải quyết, Thanh và Quân đã xin thầy Giáp mở cổng nhưng không được đồng ý. Do bức xúc, Thanh nhặt 1 viên gạch đỏ trước phòng bảo vệ ném mạnh xuống sân, sau đó, Thanh và Quân mỗi người nhặt 1 nửa viên gạch cầm trên tay để gây sức ép cho thầy Giáp nhưng được anh Sửu khuyên can nên Thanh và Quân ném gạch đi. Một lúc sau, thấy thầy Giáp vẫn không cho mở cổng để đi, Thanh mở cốp xe lấy 1 con dao Thái Lan dài 25 cm để đe dọa thầy Giáp. Sau đó, được thầy Giáp khuyên bảo nên Thanh lại cất dao vào cốp xe.

Lúc này có Hoàng Quang Trường đến, đứng ngoài cổng trường xin thầy Giáp mở cổng để Thanh và Quân đi nhưng không được. Trường đã mắng chửi thầy Giáp rồi nhặt 1 viên gạch đỏ cầm trên tay trèo qua cổng trường vào trong trường đe dọa thầy Giáp. Thấy đối tượng này có hành vi manh động nên thầy Giáp lập tức ôm Trường để khống chế nhưng bị đối tượng dùng gạch đánh vào đầu và sau cổ khiến thầy bị thương.

Trong tình thế cấp bách, thầy Giáp lập tức kêu gọi một số giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Lợi đến hỗ trợ. Lúc đó có một số thầy giáo và khoảng gần 150 em học sinh các lớp 10A11, 11A11, 12A8, 12A9 phải ngừng việc học chạy đến hỗ trợ thầy Giáp. Trong số đó có em Nguyễn Văn Tài (SN 2000), học sinh lớp 12A8 cũng ra gần cổng để can ngăn thì bị Thanh dùng nửa viên gạch đánh vào trán khiến em Tài bị thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, các đối tượng hành xử theo kiểu côn đồ, ngang nhiên gây rối tại trường học, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Trung tá Đinh Trọng Dung, Trưởng Công an huyện Tân Kỳ khẩn trương cử 2 đội nghiệp vụ phối hợp với Công an xã Tân Phú có mặt kịp thời để xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Hoàng Quang Trường về hành vi chống người thi hành công vụ. Còn Lê Văn Quân và Nguyễn Văn Thanh lợi dụng lúc đông người, hỗn loạn đã lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay sau đó, Công an huyện Tân Kỳ đã đưa đối tượng Trường về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an huyện triển khai lực lượng tiến hành truy lùng, bắt khẩn cấp Lê Văn Quân và Nguyễn Văn Thanh về hành vi gây rối trật tự công cộng. Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công 2 đối tượng khi chúng đang lẩn trốn tại xã Tân Phú. Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 3 đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm pháp.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đã có quyết định khởi tố vụ án liên quan đến các tội danh chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng, bắt tạm giam các đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

.

Hằng Nga

.