Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/tu-quang-nam-ra-nghe-an-mua-ma-tuy-thi-bi-bat-844246/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/tu-quang-nam-ra-nghe-an-mua-ma-tuy-thi-bi-bat-844246/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Quảng Nam ra Nghệ An mua ma túy thì bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/03/2019, 10:10 [GMT+7]

Từ Quảng Nam ra Nghệ An mua ma túy thì bị bắt

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Đức Quỳnh (SN 1988) trú tại huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và Vi Thị Hồng (SN 1984) trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

2 đối tượng Hồ Đức Quỳnh và Vi Thị Hồng
2 đối tượng Hồ Đức Quỳnh và Vi Thị Hồng

Thông tin từ Công an huyện Yên Thành cho biết, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2019, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Công an huyện Yên Thành phát hiện 1 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Tương Dương, qua các huyện Anh Sơn, Đô Lương, Yên Thành rồi đưa vào Quảng Nam để tiêu thụ. Thông tin trinh sát cho biết, đối tượng cầm đầu đường dây nói trên là Hồ Đức Quỳnh (SN 1988) trú tại huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Sau một thời gian tổ chức xác minh, làm rõ thông tin trinh sát, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã chủ động báo cáo đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, đề xuất xác lập Chuyên án mang bí số 1819H, do Trung tá Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Phó trưởng Công an huyện làm Phó ban; đồng thời huy động lực lượng điều tra viên, trinh sát của Cơ quan CSĐT tổ chức đấu tranh.

Một trinh sát trong Chuyên án cho hay, quá trình theo dõi, xác minh đối tượng Hồ Đức Quỳnh gặp khá nhiều khó khăn, bởi đối tượng là người ngoại tỉnh, phạm vi hoạt động rộng, liên kết với nhiều đối tượng ở tỉnh khác. Đặc biệt, đối tượng khá tinh vi, ma mãnh trong quá trình thực hiện “giao dịch” ma túy cũng như “ẩn mình” khi thấy bị động. Do vậy, việc xác minh, nắm rõ di biến động của đối tượng diễn ra trong một thời gian khá dài, với nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau. Tuy nhiên, với quyết tâm phá án, triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh, củng cố thêm niềm tin trong quần chúng nhân dân, Ban chuyên án đã không quản ngày đêm tổ chức mai phục, bắt giữ bằng được các đối tượng.

Cuối tháng 2/2019, Ban chuyên án nhận được nguồn tin, trong mấy ngày tới, Quỳnh sẽ có mặt tại huyện Tương Dương mua ma túy rồi đi theo Quốc lộ 7A đưa vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Nhận thấy thời cơ thuận lợi đã đến, Ban chuyên án quyết định tổ chức lực lượng phá án, bắt quả tang đối tượng cùng tang vật khi hắn đến địa bàn huyện Yên Thành. Ban chuyên án bố trí nhiều tổ công tác mật phục, chốt chặn tại các vị trí trọng yếu, không để đối tượng có cơ hội chạy thoát. Do vậy, sau 2 ngày dày công theo dõi di biến động của đối tượng, đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 27/2/2019, đối tượng Hồ Đức Quỳnh di chuyển đến địa bàn xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành thì lập tức bị các trinh sát ập đến bắt quả tang cùng tang vật. Thu giữ tại chỗ 1 bánh và 2 cây hêrôin, 1 điện thoại di động, 1 xe ôtô và 1,8 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi bị bắt giữ, đối tượng được đưa về Công an huyện Yên Thành tiếp tục đấu tranh, khai thác về quá trình mua ma túy, vận chuyển ma túy cũng như hình thức tiêu thụ. Trước kinh nghiệm đấu tranh tội phạm sắc bén của các điều tra viên, Hồ Đức Quỳnh đã lần lượt khai báo hành vi phạm tội. Theo đó, qua mối quan hệ quen biết, Quỳnh kết thân với Vi Thị Hồng (SN 1984) trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương và biết Hồng là người bản địa nên đặt mua ma túy với số lượng lớn. Đề nghị của Quỳnh được Hồng đồng ý. Khi Quỳnh từ Quảng Nam đến huyện Tương Dương thì được Hồng đưa đón, cung cấp ma túy để Quỳnh đưa vào Quảng Nam tiêu thụ.

Từ lời khai của đối tượng, kết hợp với các bằng chứng liên quan, Ban chuyên án đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vi Thị Hồng, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng. Qua đó, cơ quan điều tra thu giữ 2 điện thoại di động, 280 triệu đồng tiền mặt (trong đó 205 triệu đồng là tiền bán ma túy cho Hồ Đức Quỳnh) và một số vật chứng khác... Tại cơ quan điều tra, Hồng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo các hành vi liên quan khác.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với các đối tượng nói trên về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

.

Đ. Thắng

.