Thứ Hai, 14/10/2019, 10:08 [GMT+7]

Giá đắt cho người đàn ông giết người vì ghen tuông

(Congannghean.vn)-Mức án 17 năm tù và số tiền dân sự hơn 200 triệu đồng bồi thường cùng những tháng ngày dài đằng đẵng trong trại giam là cái giá mà Hoàng Đình Nam phải trả cho sai lầm của mình. Chỉ vì ghen tuông mù quáng, Hoàng Đình Nam đã tước đoạt đi mạng sống của người hàng xóm. Đau lòng hơn, không chỉ bản thân chịu nỗi dằn vặt, hối hận, mang điều tiếng với dân làng khi giết người, mà 2 người con (đứa lớn 19 tuổi, đứa nhỏ 16 tuổi) của Nam cũng bị vạ lây…

Bị cáo Hoàng Đình Nam
Bị cáo Hoàng Đình Nam

Giết người vì ghen tuông mù quáng

Được các cán bộ dẫn giải, Hoàng Đình Nam (SN 1963) trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn bước vào phòng xử án trong sự ngóng đợi của người thân. Mái tóc bạc trắng, đôi mắt đượm buồn, so với thời điểm khi bị bắt giữ, Nam trông gầy gò, tiều tụy hơn nhiều. Nam đi đôi dép lê, ngồi khép mình như tránh những ánh mắt của người thân, của bị hại và bà con hàng xóm.

Hoàng Đình Nam từng có thời gian dài tham gia bộ đội. Xuất ngũ với chế độ thương binh hạng 3/4, Nam trở về quê hương mưu sinh bằng nghề thợ may quần áo. Hơn 20 năm trước, tình cờ gặp nhau, rồi nảy sinh tình cảm, Hoàng Đình Nam và Trần Thị H. (SN 1978) quyết định về chung một nhà, cùng xây đắp hạnh phúc gia đình. Hai đứa trẻ lần lượt chào đời, không giàu có nhưng vẫn đủ đầy, tiếng cười luôn rộn vang trong gia đình vợ chồng Nam khiến ai nhìn vào cũng ao ước, thèm muốn…Cuộc sống của đôi vợ chồng cứ bình lặng trôi qua, đến khi không ai lường trước được chữ “ngờ”. Vào khoảng giữa năm 2018, giữa hai vợ chồng bắt đầu xuất hiện những vết rạn nứt bởi Hoàng Đình Nam nghi ngờ vợ mình có những “dấu hiệu bất thường”. Càng ngày, Nam càng nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác. Để theo dõi, Nam đã gắn thiết bị định vị vào xe máy của vợ là chị Trần Thị H. rồi cài đặt phần mềm vào điện thoại của mình.

Sáng 28/3/2019, sau khi chị H. đi làm, Nam kiểm tra thấy xe máy vợ mình dừng lâu bất thường tại khu vực ở xã Nam Giang khiến Nam nghi ngờ. Vì vậy, Nam quyết định theo dõi để bắt quả tang. Nam điều khiển xe ra chợ mua bộ quần áo rằn ri, 1 con dao nhỏ đến khu vực nghi vấn. Để đề phòng chị H. phát hiện, trên đường đi Nam thay bộ quần áo mới mua, bỏ dao vào túi quần. Đến nơi, Nam chỉ thấy xe môtô của chị H. đang dựng ở nhà xe, song không thấy người đâu nên Nam dừng xe, đứng bên kia đường, quan sát, chờ đợi.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Bùi Thành Đ. (SN 1954) trú tại thị trấn Nam Đàn điều khiển xe ôtô đi từ hướng TP Vinh về. Nghi ngờ trong xe có vợ mình, Nam điều khiển xe máy theo sau quan sát. Khi đến Km3+600m Tỉnh lộ 539, chị H. bước xuống xe, Nam liền chạy lại kéo cửa sau, bước lên xe. Dù chưa biết người ngồi phía trên là ai nhưng Nam đã chồm người lên, tay trái quàng qua cổ ông Đ., tay phải rút dao đâm một nhát trúng vào bụng người đàn ông này. Sau đó, đâm liên tiếp nhiều nhát vào cơ thể ông Đ.. Nạn nhân cố mở cửa xe ôtô để chạy ra thì ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Nam bỏ trốn, đến 16 giờ cùng ngày thì đến Công an huyện Nam Đàn đầu thú. Bản kết luận giám định pháp y của Công an tỉnh Nghệ An kết luận, nguyên nhâncái  chết của ông Bùi Thành Đ. do “suy tuần hoàn nặng do đa vết thương xuyên thủng tim, gan và ruột”.

Hối hận muộn màng

Vừa qua, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Đình Nam về tội “Giết người”. Khán phòng xử án chật kín người dự khán. Họ là người thân, hàng xóm của gia đình nạn nhân và bị cáo.

Tại tòa, bị cáo Hoàng Đình Nam thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Nam khai rằng, bản thân rất yêu thương vợ, song từ giữa năm 2018, thấy vợ có những biểu hiện bất thường nên nghi ngờ ngoại tình. “Bị cáo chỉ muốn đe dọa nhưng lúc ấy không hiểu tại sao bị cáo lại không kiềm chế được hành vi, gây ra hậu quả như vậy”, bị cáo Nam khai nhận.

Trong phần luận tội, đại diện VKS nhận định, mặc dù mới chỉ nghe phong phanh, chưa có bằng chứng rõ ràng, bị cáo Hoàng Đình Nam đã có hành vi ghen tuông vợ có quan hệ với người đàn ông khác. Trong lúc nóng giận, bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của nạn nhân. Hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ xâm phạm trực tiếp đến tính mạng người khác mà còn ảnh hưởng đến tình hình ANTT, trật tự an toàn xã hội. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Đình Nam quay xuống xin lỗi vợ con của nạn nhân, đồng thời xin rộng lòng tha thứ cho lỗi lầm mà mình gây ra. Bị cáo Nam cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để được sớm trở về nuôi 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học.

HĐXX nhận định, bị cáo Hoàng Đình Nam phạm tội có tính côn đồ. Trong vụ án này, bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, bị cáo là thương binh, gia đình bị cáo có người có công với cách mạng.

Phiên tòa khép lại với mức án 17 năm tù về tội “Giết người” đối với Hoàng Đình Nam. Về phần dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 210 triệu đồng (được trừ đi 55 triệu đồng đã đền bù). Tra 2 tay vào còng, bị cáo Nam ngoái đầu nhìn người thân mà nước mắt lã chã rơi…

.

Thu Thủy

.