Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-tra-tron-trong-dam-cuoi-de-trom-xe-may-730116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-tra-tron-trong-dam-cuoi-de-trom-xe-may-730116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Trà trộn trong đám cưới để trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/03/2017, 15:04 [GMT+7]

Cảnh giác: Trà trộn trong đám cưới để trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhóm đối tượng trộm xe máy liên huyện. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm xe máy các loại.

2 đối tượng Lê Văn Hường và Nguyễn Cảnh Phúc
2 đối tượng Lê Văn Hường và Nguyễn Cảnh Phúc

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, những ngày đầu tháng 1/2017, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được một số thông tin của quần chúng nhân dân trình báo về việc bị mất trộm xe máy có giá trị lớn. Để đảm bảo tình hình ANTT địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 117X.

Trong lúc đang tăng cường lực lượng điều tra, lần theo giấu vết của nhóm đối tượng này thì Ban chuyên án nhận được tin báo của anh Đặng Văn Long trú tại xóm Đồng Thuận, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp về việc gia đình anh vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Exiter trị giá hơn 40 triệu đồng. Từ thông tin trình báo của người bị hại, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 24/1/2017, Ban chuyên án ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng là Hồ Sỹ Hậu (SN 1994) trú tại xã Tăng Thành và Nguyễn Cảnh Phúc (SN 1996) trú tại xã Xuân Thành, cùng huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh với các đối tượng, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Lê Văn Hường (SN 1990) trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo khai nhận của các đối tượng, kể từ đầu tháng 1/2017 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, Quỳ Hợp... Số tài sản sau khi trộm được, Hậu và Phúc mang đến bán cho Hường lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Thủ đoạn trộm tài sản của nhóm đối tượng này là bọn chúng chở nhau trên một xe máy lượn lờ khắp ngõ ngách, nếu phát hiện gia đình, cá nhân nào để xe máy sơ hở, không có người trông coi thì một trong hai tên lập tức nhảy xuống dùng vam phá khóa, trộm xe phóng đi.

Ngoài ra, một thủ đoạn tinh vi khác bọn chúng thường sử dụng là trà trộn vào các gia đình đang tổ chức đám cưới, với khung cảnh đông người lộn xộn, chúng sẽ dễ bề ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Loại xe chúng nhắm đến là dòng xe mang nhãn hiệu Exiter và Sirius.

Kết thúc Chuyên án, Công an huyện Quỳ Hợp đã thu hồi 5 xe máy trả lại cho các bị hại, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng nói trên. Được biết, đối tượng Lê Văn Hường đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản; đối tượng Hồ Sỹ Hậu có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

.

Vinh Thành

.