Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/hai-hung-thuoc-tang-giam-can-chua-chat-cam-800550/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201806/hai-hung-thuoc-tang-giam-can-chua-chat-cam-800550/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hãi hùng thuốc tăng, giảm cân chứa chất cấm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/06/2018, 14:42 [GMT+7]

Hãi hùng thuốc tăng, giảm cân chứa chất cấm

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSKT- Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã nắm được quy luật hoạt động của 1 nhóm đối tượng chuyên sản xuất thực phẩm chức năng giả với số lượng lớn.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Được quảng cáo rầm rộ trên sản phẩm và trên website là hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho cơ thể, cam kết không có tác dụng phụ nào thế nhưng thực tế đây là những gì cơ quan công an ghi lại được từ cơ sở sản xuất thực phẩm tăng cân, giảm cân Tiến Hạnh.

Nguyên liệu được chất đống trên sàn nhà, quy trình chế biến sơ sài, sản phẩm được nấu từ: bột ngô, bột gạo nếp, mật mía và nhiều loại hóa chất có trong danh mục cấm lưu hành. Sau đó, được hoàn viên, đóng gói với đầy các mỹ từ và các giải thưởng tự phong như thế này để lấy niềm tin khách hàng. Theo kết quả giám định ngày 21/5/2018 của Viện khoa học hình sự - Bộ CA thì trong sản phẩm tăng cân này có thành phần 2 hoạt chất là Cinnarizine và Sibutramine, loại chất đã được cục quản lý dược đình chỉ lưu hành từ ngày 14/4/2011.

Cầm đầu đường dây này là Đặng Việt Đông sinh năm 1994 quê huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Thị Bình sinh năm 1998 quê huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Qua khai nhận ban đầu, các đối tượng cho biết chi phí sản xuất 1 hộp như thế này chỉ vài chục nghìn nhưng bán ra thị trường với giá trên 400.000đ/1 hộp. Với chiêu trò chiết khấu cao, chúng sử dụng mạng lưới nhiều đại lý, chủ yếu bán Online trên mạng, mỗi ngày lừa đảo hàng trăm người dùng.

Theo khai nhận ban đầu thì các đối tượng này dù chỉ hoạt động 8 tháng nhưng lượng sản phẩm bán trót lọt ra thị trường đã lên đến hơn 400.000 hộp, như vậy hàng trăm nghìn người đã mua, sử dụng sản phẩm này đều đang rơi vào cảnh tiền mất, tật mang.

Hiện đội Cảnh sát kinh tế công an quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ lượng lớn tang vật liên quan đến vụ án bao gồm: 1,8 tấn nguyên liệu, 1625 nhãn mác ghi tăng cân gia truyền Tiến Hạnh, hơn 1.000 gói nilong chứa các viên thuốc hình con nhộng trong hộp đựng thuốc giảm cân cùng nhiều tang vật quan trọng khác.

.

Theo ANTV

.