Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24190-gan-tuyen-truyen-voi-xu-ly-nghiem-cac-vi-pham-394210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/24190-gan-tuyen-truyen-voi-xu-ly-nghiem-cac-vi-pham-394210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gắn tuyên truyền với xử lý nghiêm các vi phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/11/2012, 07:00 [GMT+7]
24190

Gắn tuyên truyền với xử lý nghiêm các vi phạm

Qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, đặc biệt làm giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương trong năm 2012.
 
Là địa bàn có nhiều xã vùng sâu, vùng xa, biên giới nên ngay từ đầu năm, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tương Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền pháp luật xuống cơ sở, trọng tâm năm nay được Ban ATGT huyện tập trung tuyên truyền cho bà con dân tộc thiểu số ở các xã nằm xa trung tâm.
 
Theo thượng úy Nguyễn Anh Cường - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Tương Dương, do đặc thù huyện có nhiều đường đèo dốc, sương mù, nên TNGT rất dễ xảy ra, vì thế, để kiềm chế số người vi phạm giao thông, ngoài việc tuyên truyền miệng, Công an huyện còn đưa ra các ví dụ, hình ảnh cụ thể về các vụ TNGT, giải thích cặn kẽ tiện ích của việc đội MBH đảm bảo an toàn và mức phạt, cũng như truyền đạt một số kinh nghiệm chạy xe đường đèo dốc, cảnh báo những đoạn đường có nguy cơ gây sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ TNGT để phòng tránh...
 
CSGT Công an huyện Tương Dương kiểm tra, nhắc nhở người dân tham gia giao thông
 
Bên cạnh đó, Đội còn phối hợp với các đơn vị quản lý trên các tuyến Quốc lộ bổ sung cọc tiêu, biển báo nguy hiểm, gờ giảm tốc để người tham gia giao thông nhận biết và có hành vi điều chỉnh tốc độ khi tham gia giao thông.
 
Điều đáng kể nhất là hiện nay, một số đồng bào các xã vùng sâu trên địa bàn huyện không chỉ chấp hành luật khi tham gia giao thông mà còn tích cực tuyên truyền cho người thân và cộng đồng cùng thực hiện. Ý thức bảo vệ bản thân từng bước đã được bà con miền núi Tương Dương thực hiện khá tốt, nhất là việc chấp hành đội mũ bảo hiểm.
 
Để tìm hiểu thêm chúng tôi có dịp theo chân các anh cảnh sát giao thông đi tuần tra trên tuyến đường liên huyện, qua quan sát công việc của các anh không chỉ kiểm tra, lập biên bản đối với phương tiện tham gia giao thông mà còn là lúc để các anh phổ biến một số lỗi người dân thường vi phạm trong Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn tỉ mỉ những lái xe chưa thông thạo địa hình cần quan sát kỹ chủ động tay lái.
 
Cách làm này đã giúp bà con thay đổi tư duy, suy nghĩ mỗi khi tham gia giao thông. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, kết hợp cùng các biện pháp mạnh trong xử lý vi phạm đã có những kết quả tích cực. Cụ thể, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Tương Dương, tình hình ATGT chuyển biến rõ rệt, tỷ lệ số vụ tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2011 giảm 2 vụ, giảm 11 người bị thương.
 
Phát hiện lập biên bản 3.293 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử lý 3.252 trường hợp, tạm giữ 467 phương tiện, tước giấy phép lái xe 82 trường hợp, xử phạt hành chính hơn 1,4 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước. Trong quá trình tuần tra kiểm soát Đội CSGT Công an huyện còn phát hiện và bắt giữ 6 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 15,177m3 gỗ các loại; bắt 6 vụ, 6 đối tượng vận chuyển ma tuý thu giữ 16,3 g hêrôin và 1,1g ma túy tổng hợp; hoạt động gian lận thương mại bắt giữ 3 vụ…

Trường Khuyên - Xuân Thống
.