Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/nang-cao-y-duc-trong-cham-soc-suc-khoe-cho-cbcs-455823/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/nang-cao-y-duc-trong-cham-soc-suc-khoe-cho-cbcs-455823/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao y đức trong chăm sóc sức khỏe cho CBCS - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/02/2014, 07:38 [GMT+7]

Nâng cao y đức trong chăm sóc sức khỏe cho CBCS

(Congannghean.vn)-Với đặc thù là đơn vị làm công tác chuyên môn trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong lực lượng Công an, thời gian qua, Bệnh viện Công an tỉnh đã không ngừng nỗ lực, nâng cao y đức trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Để làm tốt công tác chuyên môn, tập thể toàn đơn vị Bệnh viện luôn đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác khám, chữa bệnh.

Từ một bệnh xá quy mô 25 giường bệnh được xây dựng từ những năm 1990 - 1991, đảm nhiệm công tác y tế, khám, cấp thuốc, chữa bệnh với cơ sở vật chất nghèo nàn, lạc hậu, trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, đơn vị đã từng bước nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS trong lực lượng Công an nhân dân. Đặc biệt, sau khi có quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an (ngày 7/8/2013) về việc nâng cấp từ bệnh xá lên bệnh viện trực thuộc Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị đã được đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với quy mô 35 giường bệnh chất lượng, công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe của CBCS trong lực lượng Công an đã thực sự được nâng cao rõ rệt.

Việc khám, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho CBCS  luôn được Bệnh viện Công an tỉnh đặt lên hàng đầu
Việc khám, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho CBCS luôn được Bệnh viện Công an tỉnh đặt lên hàng đầu

Công tác khám tuyển sinh, tuyển dụng, khám tuyển công dân phục vụ có thời hạn cũng như khám sức khỏe định kỳ cho CBCS của Công an tỉnh và Bộ Công an đóng quân trên địa bàn… đảm bảo chất lượng, chính xác, kịp thời. Mặt khác, Bệnh viện còn chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh trong việc xây dựng các kế hoạch, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đối với từng địa bàn, đơn vị đặc thù một cách chủ động, nhanh chóng.

Việc làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh ở Công an các đơn vị, địa phương, doanh trại độc lập của Công an tỉnh cũng từng bước được nâng cao. Trong thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên thực hiện tốt chức trách, quy định về chuyên môn, lề lối, tác phong làm việc, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với bệnh nhân với phương châm “Lương y như từ mẫu” đã phần nào tạo niềm tin cho CBCS khi đến đây khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, công tác bố trí y, bác sĩ thường trực 24/24 giờ trong ngày cũng được nghiêm túc thực hiện để tránh tình trạng bị động khi có CBCS cần cấp cứu. Để làm tốt điều đó, lãnh đạo Bệnh viện đã quán triệt từng nhiệm vụ cũng như trách nhiệm đối với từng cá nhân đảm nhận các mũi công tác, phụ trách buồng điều trị nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong việc khám, chữa bệnh. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra công tác y tế cơ sở nhằm thực hiện tốt chế độ chính sách y tế, vệ sinh, phòng, chống các loại dịch bệnh được quan tâm, chú trọng; tổ chức các đợt kiểm tra y tế cơ sở nhằm chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót và nhắc nhở các đơn vị nghiêm túc thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn tại các đơn vị được Bệnh viện thường xuyên thực hiện. Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng theo kế hoạch của Công an tỉnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBCS, góp phần để CBCS hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Theo đánh giá của lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh, trong thời gian tới, trước tình hình diễn biến phức tạp của điều kiện thời tiết, thiên tai, cường độ và môi trường làm việc đã đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân nhiệm vụ rất nặng nề trong công tác đảm bảo ANTT, vì vậy, công tác chăm sóc sức khỏe cho CBCS Công an Nghệ An luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, những thầy thuốc phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân phải luôn có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động nghiên cứu, sáng tạo, trau dồi kiến thức chuyên môn, đáp ứng kịp thời với sự phát triển của y học.

Việc nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường đội ngũ y, bác sĩ giỏi về nghiệp vụ cũng cần được cấp trên quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chủ động tăng cường mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ giúp đỡ của Bộ Công an, các sở, ban ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh để không ngừng phát triển, đáp ứng các yêu cầu công tác thường xuyên và đột xuất của Công an tỉnh trong mọi hoàn cảnh, tình huống xảy ra.

Ngoài ra, để Bệnh viện Công an tỉnh ngày một phát triển, đáp ứng tốt hơn nữa công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, sự đoàn kết nội bộ, tiếp tục phát huy tính sáng tạo, nâng cao y đức, trách nhiệm của người thầy thuốc Công an nhân dân có vai trò rất quan trọng. Hơn bao giờ hết, để sức khỏe của mỗi CBCS Công an nhân dân được đảm bảo, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác là có một phần không nhỏ của những người thầy thuốc Công an nhân dân.

.

Ngọc Thái