Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/xung-kich-tren-mat-tran-giu-gin-antt-458215/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/xung-kich-tren-mat-tran-giu-gin-antt-458215/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích trên mặt trận giữ gìn ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/03/2014, 09:13 [GMT+7]

Xung kích trên mặt trận giữ gìn ANTT

(Congannghean.vn)-Năm 2013 là một năm có nhiều dấu ấn đối với Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (CSBV&CĐ) nói riêng và tập thể Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh nói chung. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong năm qua, Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xứng danh là người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
 
Trung úy Lê Bá Nhân - Bí thư BCH Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ cho biết: Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ là cơ sở Đoàn có số lượng đoàn viên đông, phần lớn là hạ sỹ quan, chiến sĩ nghĩa vụ, tuổi đời còn trẻ, chưa được đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị. Do đó, BCH Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giúp các đoàn viên tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và chế độ XHCN. Hàng năm, đơn vị thường xuyên tổ chức triển khai thực hiện một cách sâu rộng các cuộc vận động lớn như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, cuộc vận động “Xây dựng cơ sở Đoàn văn hóa”, “Chi đoàn văn hóa”, “Người đoàn viên văn hóa trong thanh niên Công an” gắn với chương trình hành động “Xây dựng phong cách người CSND vì nhân dân phục vụ”.
 
Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Phòng CSBV&CĐ luôn chú trọng rèn luyện thân thể, tập luyện kỹ thuật, chiến thuật và võ thuật CAND, nhằm góp phần đảm bảo ANTT, ANCT trên địa bàn. Các công trình phần việc thanh niên phục vụ nhiệm vụ chính trị như: “Ca tuần tra thanh niên”, “Vọng gác thanh niên”, “Vườn hoa thanh niên”, “Vườn cây ơn Bác”, “Tổ cờ đỏ”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Nội vụ thanh niên”… đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó phải kể đến công trình “Ca tuần tra thanh niên” của Chi đoàn Nội dịch với công tác tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT trên địa bàn, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong lĩnh vực giữ vững ANTT, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ tham gia bắt giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ tham gia bắt giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thời gian qua, Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ đã bố trí 702 ca tuần tra với 4.923 lượt ĐVTN tham gia. Qua tuần tra, phát hiện 59 vụ phạm pháp, bắt giữ 74 đối tượng, thu giữ một số tang vật như: 29 xe môtô, 10 kg pháo, 19,731 gam ma túy đá, 3,015 gam hêrôin, 8,465 gam ma túy dạng cỏ, 26 khúc gỗ các loại, 1 con khỉ, 2,845 m3 gỗ, 4 khẩu súng, 8 dao kiếm các loại, 1 quả lựu đạn, 1 cặp gương chiếu hậu xe ôtô, 1 môtơ điện, 1 vam phá khóa, 5 điện thoại di động,… cùng nhiều tài sản khác. Nổi bật là vụ phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Trung Nghĩa (SN 1991) trú tại khối 2, phường Bến Thủy, TP Vinh về hành vi cướp tài sản vào hồi 23 giờ 10 phút ngày 9/12/2012. Lực lượng Cơ động đã thu giữ 1 quả lựu đạn mỏ vịt đã mở chốt an toàn, 1 súng tự chế, 2 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng, 1 dao mẹo và 1 dao bấm. Sau đó, lập hồ sơ ban đầu, chuyển giao đối tượng cùng toàn bộ tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra xử lý.
 
Hay như Công trình “Vọng gác thanh niên” của Chi đoàn các mục tiêu cũng đã đạt được những kết quả thiết thực, đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, hoạt động chính trị - xã hội, các ngày lễ kỷ niệm lớn, các đoàn khách trong nước cũng như nước ngoài đến tham quan, dâng hoa, dâng hương tại các mục tiêu trên địa bàn tỉnh. Qua công tác vũ trang, canh gác bảo vệ mục tiêu đã phát hiện 5 vụ phạm pháp, bắt giữ 9 đối tượng, thu giữ một số tang vật gồm: 45 đĩa VCD có nội dung truyền đạo trái phép, 1 thanh kiếm, 2 dao nhọn, 1 ống tuýp sắt, 1 xe môtô, 1 xe đạp. Trong quá trình làm nhiệm vụ, đã có 4 ĐVTN Phòng  CSBV&CĐ nhặt được tài sản của cán bộ, nhân dân đánh rơi, sau đó tổ chức tìm và trả lại cho người bị mất. Qua công tác bảo vệ mục tiêu, ĐVTN còn cưu mang và giúp đỡ 2 người bị bệnh tâm thần, câm điếc, sau đó tìm mọi cách liên lạc và trao trả về với gia đình, được nhân dân gửi thư đến lãnh đạo Công an tỉnh cảm ơn, khen ngợi…
 
Với những thành tích nổi bật trên, trong năm qua, Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ được xếp loại là cơ sở Đoàn xuất sắc tiêu biểu trong toàn Công an tỉnh, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên CANA học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2011 - 2013. Kết quả trên là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để thời gian tới, Đoàn cơ sở Phòng CSBV&CĐ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy sức trẻ, phấn đấu ngày càng có nhiều hơn những tấm gương đoàn viên tiêu biểu vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
.

Hằng Nga