Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/net-dep-doi-thuong-cua-mot-nguoi-linh-cuu-hoa-456764/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201403/net-dep-doi-thuong-cua-mot-nguoi-linh-cuu-hoa-456764/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nét đẹp đời thường của một người lính cứu hỏa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/03/2014, 08:03 [GMT+7]

Nét đẹp đời thường của một người lính cứu hỏa

(Congannghean.vn)-Hiền lành, năng động là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Thượng úy Nguyễn Văn Lộc - Phó Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ trung tâm (PCCC&CNCH) kiêm Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH Công an Hà Tĩnh. Theo đánh giá của lãnh đạo Phòng, anh không những là tấm gương sáng về sự sáng tạo trong công việc, nhiệt huyết trong công tác Đoàn mà còn là điển hình của đơn vị về nghị lực vượt khó vươn lên.

Tốt nghiệp THPT, anh Lộc đăng ký thi vào Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Cái duyên rồi cái nghiệp đến với chàng trai trẻ xứ biển Lộc Hà như vậy. Tốt nghiệp Đại học PCCC niên khóa 2002 - 2007, anh được phân công về Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH Công an tỉnh. Cũng từ đây, sắc phục “114” đã tô thắm cho anh bản lĩnh trước công việc, yêu ngành, yêu nghề, dám đương đầu với thử thách, bất chấp hiểm nguy cứu tính mạng, tài sản cho Nhà nước và nhân dân. Anh tâm sự rằng, làm lính 114 phải biết: Yêu ngành Công an, “say” nghề chữa cháy. Ngắn gọn thế thôi, nhưng chúng tôi cũng phần nào hiểu được những vất vả, hy sinh về nghiệp phòng cháy, chữa cháy của anh và đồng đội đang phải đối mặt và trải qua.

Thượng úy Nguyễn Văn Lộc hướng dẫn  các đoàn viên trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn
Thượng úy Nguyễn Văn Lộc hướng dẫn các đoàn viên trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Dẫu thời gian công tác chưa nhiều, nhưng từ nhiệm vụ công tác của mình đã tôi luyện cho Thượng úy Nguyễn Văn Lộc nhiều bài học quý trong thực tiễn công tác, nhất là những kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước. Anh chia sẻ, từ khi vào ngành đến nay, anh đã tham gia chữa cháy trên dưới 40 vụ trên địa bàn. Mỗi vụ một nguyên nhân, nhưng tinh thần ứng trực, sẵn sàng chữa cháy là đòi hỏi bắt buộc của mỗi người lính mang “nghiệp” chữa cháy.

Trưởng thành hơn từ công tác, đến nay, Thượng úy Lộc đã được bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội PCCC&CN,CH trung tâm. Công việc luôn khó khăn, phức tạp, hiểm nguy, nhưng Thượng úy Lộc và đồng đội luôn sẵn sàng xung phong, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành nhiệm vụ. Thượng úy Lộc đã trực tiếp tham gia chữa cháy nhiều vụ cháy xảy ra trên địa bàn như: Vụ cháy tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh, các nhà dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh… Anh và đồng đội đã được các đơn vị và nhân dân gửi thư khen ngợi về tinh thần mưu trí, dũng cảm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho địa bàn.

Ngoài đảm nhận công tác chuyên môn đạt nhiều kết quả, Thượng úy Nguyễn Văn Lộc còn được ghi nhận là người Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt tình, có nhiều phương thức đổi mới, nâng cao công tác Đoàn. Do vậy, nhiều năm liền, Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH Công an tỉnh được Bộ Công an, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Nhận xét về Thượng úy Nguyễn Văn Lộc, Trung tá Hoàng Văn Long - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH Công an tỉnh chia sẻ: Mặc dù tuổi đời còn trẻ, nhưng đồng chí Lộc rất hăng hái, nhiệt tình trong các hoạt động và công tác. Mặc dù gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh ung thư đã nhiều năm nay, vợ chưa có việc làm, con còn nhỏ, nhưng đồng chí đã vượt khó đi lên, sắp xếp hài hòa công việc gia đình và chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ghi nhận những thành tích đó, Thượng úy Lộc được tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen các loại, nhiều năm được đồng đội suy tôn là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

.

Xuân Lý - Văn Hùng