Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/cong-an-huyen-con-cuong-tang-cuong-tuan-tra-vu-trang-ngan-ngua-vi-pham-phap-luat-ve-ttatgt-549287/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/cong-an-huyen-con-cuong-tang-cuong-tuan-tra-vu-trang-ngan-ngua-vi-pham-phap-luat-ve-ttatgt-549287/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường tuần tra vũ trang, ngăn ngừa vi phạm pháp luật về TTATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/10/2014, 07:53 [GMT+7]
Công an huyện Con Cuông

Tăng cường tuần tra vũ trang, ngăn ngừa vi phạm pháp luật về TTATGT

(Congannghean.vn)-Là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh đang trong quá trình phát triển trở thành đô thị, huyện Con Cuông có hệ thống giao thông khá đồng bộ, trong đó có tuyến QL7A đi qua và các tuyến đường liên xã, đường đến các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng. Vì thế, TTATGT có những diễn biến khó lường. Trước thực trạng đó, huyện đã triển khai nhiều biện pháp mang lại hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT, ATGT, an ninh nông thôn, miền núi, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong những tháng đầu năm, ATGT trên địa bàn huyện Con Cuông được kìm giữ ở các tiêu chí. Tuy nhiên, qua đánh giá chung, tai nạn giao thông còn diễn ra ở một số nơi, nhất là địa bàn nông thôn và các “điểm đen” trên các tuyến giao thông của huyện. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn tập trung ở các lỗi: Người điều khiển phương tiện trong tình trạng uống rượu bia, chạy quá tốc độ, vượt ẩu, điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không chấp hành tín hiệu giao thông.

1899 up.zip
Lực lượng CSGT Công an huyện Con Cuông xử lý người điều khiển xe môtô
vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Nhằm hạn chế những vi phạm trên, lãnh đạo Công an huyện xác định tập trung chỉ đạo lực lượng CSGT tiếp tục phối hợp các ngành chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; đồng thời, thường xuyên tuần tra, giám sát, xử lý nghiêm các các phương tiện vi phạm.

Theo Trung úy Hoàng Ngọc Văn, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Con Cuông: Trước tình trạng vi phạm ATGT tại các tuyến đường nông thôn đang diễn biến phức tạp, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, trực tiếp là Ban ATGT huyện, lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn triển khai các giải pháp phù hợp với thực tế địa phương như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ở khu vực nông thôn tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT; nâng cao kỹ năng điều khiển phương tiện, các biện pháp phòng tránh tai nạn đối với người tham gia giao thông, trong đó có hệ thống giao thông đường thủy, tập trung ở các điểm du lịch, dọc các dòng sông và hồ đập; phối hợp với các ngành chức năng khảo sát, bổ sung biển báo và các điều kiện đảm bảo ATGT đường bộ.

Đặc biệt, Công an các xã, thị trấn phối hợp lực lượng Công an huyện tăng cường TTKS trên các tuyến đường giao thông nông thôn, nhất là khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh về việc “Tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển ôtô, môtô, xe máy vi phạm pháp luật về ATGT; mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép”, lãnh đạo Công an huyện đã quan tâm chỉ đạo lực lượng CSGT chú trọng việc tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng thông qua công tác TTKS; tập trung thực hiện kế hoạch ngăn ngừa hiệu quả đối với các đối tượng có hành vi cố tình vi phạm, cản trở người thi hành công vụ, không chấp hành hiệu lệnh CSGT.

Ngoài ra, CSGT Công an huyện còn kiểm tra, xử lý các vi phạm của xe ôtô chở quá khổ, quá tải trên địa bàn, có biện pháp kiên quyết ngăn chặn ngay từ đầu nguồn hàng, nhất là các phương tiện chở gỗ và các sản phẩm nông nghiệp.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết: Nhằm tăng cường hiệu quả công tác TTKS giao thông và làm chuyển biến ý thức của người dân trong thực hiện Luật Giao thông đường bộ, ngày 24/7/2014, Công an huyện đã ban hành Kế hoạch 101/KH-CAH về “Tiếp tục tăng cường tổ chức tuần tra vũ trang, phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về TTATGT”.

Công an huyện đã chủ động phối hợp Công an các xã, thị trấn triển khai thực hiện việc duy trì 4 tổ công tác tham gia tuần tra từ 22 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau trên các tuyến và địa bàn trọng điểm phức tạp.

Sau một thời gian ngắn thực hiện, các tổ công tác đã TTKS, phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng tại khối 5, 6, ngã tư chợ thị trấn, khu vực xã Chi Khê, thu nhiều tang vật liên quan. Từ đó, các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm cướp giật và trộm tài sản giảm hẳn, được cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ.

“Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT và tăng cường TTKS trên các tuyến đường, tập trung xử lý các vi phạm, đặc biệt là trong những ngày lễ, tết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2014”, Đại tá Nguyễn Đức Hùng cho biết thêm.

.

Xuân Thống