Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/cong-an-huyen-thanh-chuong-no-luc-dam-bao-antt-tren-dia-ban-553192/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/cong-an-huyen-thanh-chuong-no-luc-dam-bao-antt-tren-dia-ban-553192/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/11/2014, 08:18 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương

Nỗ lực đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Những năm gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An), tình hình hoạt động của các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Các đối tượng có biểu hiện manh động, liều lĩnh chống trả lực lượng làm nhiệm vụ. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương đã xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch và tham mưu cho các ban, ngành cấp huyện thực hiện các phương án nhằm đảm bảo ANTT.
 
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm ngày 18/6/2014, Công an huyện Thanh Chương xây dựng Kế hoạch số 45/KH-CAH (HS), mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức trên địa bàn. Các xã, thị trấn được chỉ đạo ra quân đồng loạt thực hiện quyết liệt
 
Với sự tham mưu của Công an huyện, Huyện ủy Thanh Chương đã thành lập 5 đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 48/CT-TW của Bộ Chính trị, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; UBND huyện đôn đốc, hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện Chương trình phòng chống tội phạm buôn bán người; tổ chức thực hiện Quyết định 1173/QĐ-TTg ngày 18/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện Luật Phòng chống mua bán người và Kế hoạch số 435/KH-UBND-NC ngày 18/11/2011 của UBND tỉnh Nghệ An về việc tổ chức thực hiện Luật Phòng chống mua bán người.
 
Công an huyện Thanh Chương làm việc với đối tượng vi phạm
Công an huyện Thanh Chương làm việc với đối tượng vi phạm
 
Bên cạnh đó, Công an huyện tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn rà soát, nắm tình hình. Việc điều tra, trao đổi thông tin, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra cơ bản, cập nhật, bổ sung thông tin về đối tượng phạm tội, nạn nhân trong các vụ buôn bán, số phụ nữ lấy chồng là người nước ngoài, số người đi khỏi địa phương không rõ lý do, nghi bị buôn bán... với Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Thanh Thủy.
Từ đầu năm 2014 đến nay, Công an huyện phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức 2 cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật của người dân; cảnh báo về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng mua bán người tại 2 xã Ngọc Lâm và Thanh Sơn với hơn 400 lượt người tham gia.
 
Các đối tượng trong diện nghi vấn, các địa bàn trọng điểm về mua bán người cũng được tập trung khoanh vùng, xác minh. Khi người dân được trang bị kiến thức pháp luật về nạn mua bán người và ngày càng cảnh giác đối với những đối tượng lạ có dấu hiệu bất thường, tình hình hoạt động của loại tội phạm mua bán người đã lắng xuống. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an huyện vẫn luôn đề cao cảnh giác với khả năng tái diễn của loại tội phạm này.
 
Qua công tác đấu tranh, nắm tình hình, Công an huyện tiến hành điều tra cơ bản các tuyến, địa bàn, rà soát, lập danh sách, mở hồ sơ theo dõi, quản lý 48 đối tượng. Công an các xã, thị trấn tổ chức gọi hỏi, răn đe, giáo dục 120 đối tượng, lập hồ sơ 29 đối tượng đưa vào giáo dục tại xã, thị trấn (trong đó có 11 đối tượng nghiện ma túy). Công an huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 212/KH-CAT-PV11 của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường tuần tra, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật về ATGT mang theo vũ khí trái phép. Các đối tượng cộm cán, mãn hạn tù trở về địa phương, đối tượng nghi vấn... luôn được các chiến sĩ Công an huyện theo dõi và đưa vào diện quản lý.
 
Trong 10 tháng đầu năm 2014, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 16 vụ, 18 đối tượng; khởi tố 14 vụ, 15 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 2 vụ, 3 đối tượng; mở rộng điều tra, làm rõ 4 vụ trộm tài sản. Điển hình: Ngày 16/3/2014, Công an huyện phá Chuyên án XM0314, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi trộm tài sản, thu 2 xe máy, 2 bộ vam phá khóa xe máy, 5,5 triệu đồng. Điều tra mở rộng, Công an huyện làm rõ 5 vụ trộm xe máy tại các xã: Thanh Chi (Thanh Chương); Nam Lộc, Nam Giang (Nam Đàn). Ngày 14/10/2014, Công an huyện bắt giữ 2 đối tượng trộm trâu chỉ sau gần 24 giờ nhận được tin báo.
 
Từ những nỗ lực không ngừng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn huyện Thanh Chương không xuất hiện các loại tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức theo kiểu “xã hội đen”; ANTT cơ bản được giữ vững, các “điểm nóng” phức tạp được triệt xóa.
 
.

Văn Dũng