Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-nghe-an-dam-bao-an-toan-cho-cac-su-kien-chinh-tri-xa-hoi-629947/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-nghe-an-dam-bao-an-toan-cho-cac-su-kien-chinh-tri-xa-hoi-629947/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị, xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/08/2015, 08:39 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị, xã hội

(Congannghean.vn)-Lễ khánh thành Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn và chương trình tri ân “Truông Bồn - Tráng ca bất tử” đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng đại biểu và nhân dân. Đó là một quần thể khu di tích lịch sử quốc gia bề thế, quy mô, tương xứng với tầm vóc lịch sử và đặc biệt là đã làm ấm lòng những người đang sống. Để chương trình diễn ra thành công, lực lượng tham gia công tác bảo vệ đã phải nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho các đại biểu, các du khách cũng như các hoạt động liên quan.

23 giờ, mặc dù chương trình đã kết thúc gần 1 giờ đồng hồ nhưng các CBCS Công an tỉnh được giao làm nhiệm vụ bảo vệ cho buổi lễ vẫn chưa được nghỉ tay. Mỗi người một công việc. Những chiến sỹ Cảnh sát giao thông vẫn tập trung điều khiển giao thông, hướng dẫn cho những đoàn khách cuối cùng rời khỏi Khu di tích đi đúng phần đường quy định, đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc. Lực lượng hậu cần làm nhiệm vụ thu dọn phông bạt, các phương tiện phục vụ buổi lễ... Xuất phát từ TP Vinh lên huyện Đô Lương từ lúc 4 giờ chiều, bữa tối mà các CBCS được phát là những phong lương khô.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT tại lễ khánh thành Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn
Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT tại lễ khánh thành Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn

Trong buổi lễ này, Công an tỉnh đã huy động gần 1.000 CBCS, chia làm 16 tổ trực tiếp tham gia bảo vệ. Trước khi diễn ra lễ khánh thành, Công an tỉnh đã tổ chức 2 cuộc họp để quán triệt nhiệm vụ và triển khai lực lượng, do đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Nguyễn Tiến Dần, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì. Mọi phương án, kế hoạch bảo vệ được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị để phối hợp một cách đồng bộ, nhịp nhàng nhất. Nhờ đó, tình hình ANTT trong thời gian diễn ra buổi lễ luôn được đảm bảo, tạo sự an toàn tuyệt đối cho các đại biểu, nhân dân và các hoạt động liên quan.

Không chỉ riêng sự kiện này mà trong bất kỳ sự kiện chính trị, văn hóa nào, đặc biệt là những sự kiện lớn, có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước... thì công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đại biểu và người dân luôn được đặt lên hàng đầu. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Nghệ An đã diễn ra hơn 10 sự kiện văn hóa, chính trị lớn và đón 35 đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương về thăm và làm việc.

Trong các sự kiện này, Công an tỉnh đều chủ động xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ nhằm triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động phá hoại, khủng bố của các đối tượng; đấu tranh, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các sự kiện cũng như các đại biểu. Quán triệt tinh thần trên, các đơn vị, lực lượng được giao nhiệm vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn chủ động, tích cực, có phương án bảo vệ chi tiết; phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để đạt hiệu quả cao nhất. Công tác kiểm tra an ninh được thực hiện nghiêm túc, siết chặt từ vòng ngoài vào đến vòng trong. 

Ngoài việc phát hiện, ngăn chặn các tình huống gây mất ANTT, lực lượng Công an cũng đã tiến hành các phương án phân luồng đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ùn tắc. Đồng chí Đại tá Bùi Nguyên Tiến, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ cho biết: “Các sự kiện đều có rất đông đại biểu, khách mời, nhân dân tham gia. Vì vậy, mỗi CBCS luôn phải cố gắng, phát huy tinh thần trách nhiệm của bản thân. Hướng dẫn, nhắc nhở người dân với sự nhiệt tình, thân thiện và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện; tạo tình cảm, dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ trong lòng đại biểu và nhân dân”.

Những ngày này, nhiều dòng người vẫn xếp hàng về thăm Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn; dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ công lao của các thế hệ thanh niên xung phong. CBCS Công an huyện Đô Lương cùng với các lực lượng Quân sự, Đoàn Thanh niên được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các đoàn khách. Và đối với các CBCS Công an được giao nhiệm vụ thì việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân khi đến với khu di tích này cũng là cách để họ bày tỏ lòng tri ân với các anh hùng liệt sỹ, đồng thời tiếp bước thế hệ cha anh chung tay xây dựng, bảo vệ đất nước.

.

Huyền Thương

.