Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/den-nha-lam-cmnd-cho-nguoi-khuyet-tat-763486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/den-nha-lam-cmnd-cho-nguoi-khuyet-tat-763486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đến nhà làm CMND cho người khuyết tật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/10/2017, 15:53 [GMT+7]

Đến nhà làm CMND cho người khuyết tật

(Congannghean.vn)-Sáng 24/10, Công an phường Hưng Phúc phối hợp Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an thành phố Vinh đã tổ chức xuống tận nhà làm CMND cho gia đình có 3 người con bị khuyết tật trí tuệ.

Đó là trường hợp gia đình bà Đồng Thị Hương (Sn 1943) ở khối Yên Phúc, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Bà Hương có 3 người con thì cả ba đều bị khuyết tật trí tuệ, câm điếc, tâm thần không ổn định. Do CMND đã hết hạn nên bà Hương đã lên Công an phường làm thủ tục cấp đổi CMND theo quy định đồng thời sửa chữa và cấp mới CMND cho các con của mình.

a
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố và cán bộ Công an phường Hưng Phúc đã đến tận nhà làm CMND cho bà Hương và 3 người con khuyết tật 

Theo đó, sáng 24/10, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố và cán bộ Công an phường Hưng Phúc đã đến tận nhà làm CMND cho bà Hương cùng các con là chị Phạm Thị Thúy Hoa (Sn 1965); chị Phạm Thị Bích An (Sn 1972) và anh Phạm Ngọc Dũng (Sn 1967).

a
 Tận tình hướng dẫn công dân làm các thủ tục CMND 
Từ khi lọt lòng, cả ba người con của bà không may đều câm điếc và tâm lý không được bình thường. Chồng bà Hương mất cách đây đã hơn 15 năm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bản thân bà phần vì già yếu, phần vì phải trông nom, chăm sóc 3 người con nên chỉ quanh quẩn ở nhà sống bằng tiền lương lưu và tiền tuất của chồng mỗi tháng. Bà Hương chia sẻ: “Tình cảnh các con như vậy mà tôi thì ngày một già yếu nên tôi phải tranh thủ cấp đổi CMND cũng như hoàn thiện giấy tờ tùy thân cho các cháu. Hôm nay được các đồng chí công an quan tâm, đến tận nhà tận tình giúp đỡ, hướng dẫn, làm CMND cho 4 mẹ con chúng tôi, tôi vô cùng cảm kích và xúc động”.
Bà Hương có 3 người con không may bị khuyết tật trí tuệ, câm điếc nên không thể đi lại làm CMND
Bà Hương có 3 người con không may bị khuyết tật trí tuệ, câm điếc nên không thể đi lại làm CMND
Trong buổi sáng, lực lượng công an đã hoàn thiện thủ tục cấp CMND cho 4 mẹ con bà Hương
Trong buổi sáng, lực lượng công an đã hoàn thiện thủ tục cấp CMND cho 4 mẹ con bà Hương
Cũng trong buổi sáng 24/10, lực lượng Công an đã làm CMND cho cụ Nguyễn Thị Hường (Sn 1935) là hàng xóm của bà Hương. Cụ Hường năm nay đã ngoài 80 tuổi, đi lại khó khăn nhưng gia đình sắp xếp đưa cụ đi làm lại CMND. Đồng chí Thiếu tá Trần Văn Hà, Phó trưởng Công an phường Hưng Phúc cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo Công an thành phố Vinh về việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh đau ốm, không có khả năng đi lại làm CMND, Công an phường thường xuyên tổ chức rà soát, nắm các đối tượng trong diện này để tham mưu lãnh đạo Công an thành phố giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng cho người dân đồng thời phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, nâng cao uy tín, tinh thần trách nhiệm của CBCS đối với nhân dân.
Cũng trong sáng nay, đoàn đã làm CMND cho cụ Hường, 82 tuổi là hàng xóm của bà Hương
Đoàn đã làm CMND cho cụ Hường, năm nay đã 82 tuổi
Nhiều năm nay, việc tổ chức xuống địa bàn làm CMND cho người già yếu, neo đơn, không có khả năng đi lại và người bị tàn tật được lực lượng Công an duy trì thường xuyên và có hiệu quả. Đây là một việc làm thiết thực, có ý nghĩa không chỉ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính mà còn để lại hình ảnh tốt đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ trên quê hương Bác.
.

Huyền Thương

.