Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/hoan-canh-eo-le-cua-mot-cong-an-vien-638322/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/hoan-canh-eo-le-cua-mot-cong-an-vien-638322/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàn cảnh éo le của một công an viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/09/2015, 09:03 [GMT+7]

Hoàn cảnh éo le của một công an viên

(Congannghean.vn)-Mạnh mẽ trong cuộc sống, tận tụy, trách nhiệm với công việc nhưng ít ai biết rằng, sau những buổi tuần tra hay những lần cùng đồng đội xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, lúc trở về nhà khi trời đã nhá nhem tối, ông Trần Văn Hóa (SN 1956), Công an viên xóm Tiên Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương lại phải sống cảnh “gà trống nuôi con” với những đứa con bệnh tật.

Chúng tôi cùng các đồng chí trong Ban Công an xã Võ Liệt tìm đến gia đình ông Trần Văn Hóa trong một ngày mưa lất phất. Căn nhà nhỏ đơn sơ của bố con ông nằm ngay cạnh cánh đồng làng.

Ông Hóa cho biết, ông từng là lính trinh sát của Tiểu đoàn 12, Quân khu 4. Năm 1978, xuất ngũ trở về địa phương, ông lập gia đình và sinh được 5 người con. Được sự tin tưởng của người dân và chính quyền địa phương, ông được bầu vào Ban bảo vệ hợp tác xã. Hơn 10 năm làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, năm 1990, khi mô hình kinh tế tập thể có sự thay đổi, ông được chính quyền tạo điều kiện cho nghỉ ngơi. Số phận oái ăm không may ập đến với gia đình ông khi đứa con trai đầu vĩnh viễn ra đi vì bệnh tim lúc 14 tuổi. Nén chặt nỗi đau, ông cùng vợ gắng gượng làm ăn để chăm lo con cái.

Vào những năm 2005 - 2007, tình hình ANTT ở xóm Tiên Thanh diễn biến phức tạp. Nhận thấy khả năng cũng như tinh thần trách nhiệm với tập thể của ông, lãnh đạo xã Võ Liệt và nhân dân đã tin tưởng giao ông giữ chức xóm phó kiêm Công an viên xóm Tiên Thanh. Được sự ủng hộ của các cấp và sự giúp đỡ của người dân, ông Hóa đã trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT. Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tại thôn ông phụ trách có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Trần Văn Hóa cùng con gái bị thương tật và con trai bị bệnh tim trong căn nhà tồi tàn
Ông Trần Văn Hóa cùng con gái bị thương tật và con trai bị bệnh tim trong căn nhà tồi tàn

Số phận nghiệt ngã lại ập đến với ông khi con mất chưa được bao lâu thì sau đó, người vợ tảo tần cũng đột ngột ra đi vì căn bệnh tim bẩm sinh. Thương bố một mình nuôi các em bệnh tật, sau khi anh trai lớn qua đời, cô con gái thứ là Trần Thị Thủy (SN 1983) đành gác lại ước mơ con chữ để vào Bình Dương làm thuê kiếm tiền. Thế nhưng, không lâu sau đó, vào một buổi tan ca trên đường về nhà trọ, Thủy bị tai nạn giao thông, gãy đùi và xương chậu. Vì không thể tiếp tục ở lại làm thuê nên ông Hoá phải vay mượn tiền khăn gói vào Bình Dương đưa Thuỷ về quê để tiện chăm sóc.

Cô con gái thứ ba là Trần Thị Thảo (SN 1987) giờ lại phải bươn chải để phụ giúp bố. Trong thời gian đi xuất khẩu lao động ở xứ người, Thảo đem lòng yêu một người đàn ông nhưng đã bị bỏ rơi với đứa con trong bụng. Vì tủi nhục, sau khi về quê sinh con, Thảo bỏ đi biệt xứ mấy năm nay không có tin tức. Hai người con út của ông Hóa, người anh bị bệnh tim, còn người em cũng phải bỏ học để phụ giúp bố chăm lo cho các anh chị.

Ông Lê Đình Thọ, Bí thư Đảng ủy xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương cho biết: “Hoàn cảnh của Công an viên Trần Văn Hóa rất đáng thương. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh theo các chính sách đã quy định. Chính quyền, mặt trận, đoàn thể xã, thôn, Công an huyện cũng đã kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ. Hiện tại, ông Hóa đang phải chăm sóc và chữa bệnh cho 2 con bệnh tật nhưng không biết dựa vào đâu. Rất mong các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, đoàn thể, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ:  Ông Trần Văn Hóa, xóm Tiên Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An. ĐT: 01665471976 hoặc Báo CANA số 43A, Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An. ĐT: 0383. 839.168.
       

.

Xuân Thống