Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/the-he-tre-huong-ve-ngay-quoc-khanh-697019/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/the-he-tre-huong-ve-ngay-quoc-khanh-697019/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thế hệ trẻ hướng về ngày Quốc khánh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/09/2016, 10:40 [GMT+7]

Thế hệ trẻ hướng về ngày Quốc khánh

(Congannghean.vn)-Chúng ta đang sống trong những ngày mùa thu tháng 9 lịch sử, trên khắp các ngả đường rợp bóng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Cách đây 71 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Với mỗi người dân Việt Nam, ngày 2/9 là khoảnh khắc thiêng liêng, đầy tự hào mà dân tộc ta đã đánh đổi biết bao xương máu để có được.

Thế hệ trẻ hôm nay được sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, thế nhưng tình quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc như một mạch nguồn đã thấm sâu, chảy mãi và ngày càng được hun đúc, tỏa sáng trong tâm hồn mỗi người trẻ. Bằng nhiều cách khác nhau, người trẻ đã thể hiện tình yêu đất nước theo cách riêng của mình. Trong mỗi việc làm, trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc luôn đặt lên trên hết, mang nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ để phụng sự Tổ quốc.

Trước thềm năm học mới, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong đã dựng lán trong rừng để sửa sang, làm mới con đường cho thầy và trò học sinh Trường Tiểu học Tri Lễ 4, điểm trường Nậm Tột. Trong mùa hè này, hơn 1.000 bạn trẻ được chia thành 40 đội tình nguyện đi đến những vùng sâu, vùng xa cùng ăn, cùng ở với bà con nhân dân; giúp đỡ, hỗ trợ bà con làm đường, thu hoạch, định canh định cư, tuyên truyền phổ biến pháp luật, dạy học cho các em nhỏ... Trên mỗi cung đường khắp các bản làng xứ Nghệ luôn rợp bóng màu áo xanh tình nguyện.

Không chỉ ở khu vực biên giới, chương trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” là hoạt động trọng tâm xuyên suốt được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo. Hàng năm, Tỉnh đoàn kêu gọi, vận động được trên 1 tỉ đồng để ủng hộ đồng bào nghèo, vùng biên giới hải đảo thông qua các việc làm thiết thực, ý nghĩa, vì cuộc sống an sinh xã hội của đoàn viên, thanh niên.

Với sự chỉ đạo sát sao của BTV Tỉnh đoàn, các cấp đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới biển đảo phù hợp với điều kiện của địa phương.

Bằng những việc làm cụ thể, chương trình đã có sức lan tỏa trong cộng đồng, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Nhiều cấp đoàn cơ sở, khối trường học, cơ quan doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo như tặng quà, cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi, bám biển...

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An cũng là một trong những đơn vị xung kích trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hướng về biển đảo quê hương.

CBCS Công an Nghệ An cắm cờ Tổ quốc cho tàu thuyền của ngư dân
CBCS Công an Nghệ An cắm cờ Tổ quốc cho tàu thuyền của ngư dân

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển” nhằm động viên bà con ngư dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần cùng ngư dân khẳng định, giữ vững chủ quyền Việt Nam trên biển. Vừa qua, BCH Đoàn Thanh niên đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc và phao cứu sinh cho bà con ngư dân TX Cửa Lò trị giá 40 triệu đồng.

Hòa chung không khí kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như ra quân thực hiện chương trình “Chủ nhật xanh” vào ngày 28/8; tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại TX Cửa Lò; cắm trại, đồng diễn nghi thức đội nhân ngày 2/9...

Mới đây, 137 gương mặt đã được vinh danh tại lễ Tuyên dương học sinh giỏi, học sinh đạt điểm cao do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. Chia sẻ cảm xúc tại đêm tuyên dương, các em học sinh khẳng định học giỏi thi tài, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước là trọng trách của bản thân, thể hiện tình yêu, trách nhiệm với Tổ quốc.

Đối với thế hệ trẻ, có nhiều cách để thể hiện tình yêu đất nước. Và dù bằng cách này hay cách khác thì tình yêu Tổ quốc như mạch nguồn mỗi ngày được thấm sâu, chảy mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam...

.

Huyền Thương

.