Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201903/benh-vien-hoan-my-quoc-te-vinh-cat-bo-khoi-u-hon-hop-deo-bam-12-nam-cho-benh-nhan-844206/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201903/benh-vien-hoan-my-quoc-te-vinh-cat-bo-khoi-u-hon-hop-deo-bam-12-nam-cho-benh-nhan-844206/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cắt bỏ khối u hỗn hợp 'đeo bám' 12 năm cho bệnh nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/03/2019, 16:12 [GMT+7]
Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh:

Cắt bỏ khối u hỗn hợp 'đeo bám' 12 năm cho bệnh nhân

Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh vừa phẩu thuật thành công khối u hỗn hợp có trọng lượng hơn 2kg cho một bệnh nhân đến từ huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Khối u hỗn hợp hơn 2kg “đeo bám” người bệnh 12 năm
Khối u hỗn hợp hơn 2kg “đeo bám” người bệnh 12 năm
Trước đó, ngày 13/3, ông T.T.H  (61 tuổi), trú tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh được người thân đưa đến đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh trong tình trạng khối u ở đùi phải chảy máu, bốc mùi và có dấu hiệu hoại tử. Ngay lập tức người bệnh được các nhân viên y tế thăm khám và xác định, bệnh nhân có 01 khối u hỗn hợp ở phía sau đùi phải, kích thước 15x15cm, trọng lượng hơn 2kg, cản trở việc đi lại bệnh nhân.
 
Theo tường thuật của ông H, cách đây 12 năm, mặt sau đùi phải của ông xuất hiện một khối u nhỏ. Theo thời gian khối u này ngày càng phát triển, cản trở việc đi lại của ông H, tuy nhiên do u không đau nên ông H không đến bệnh viện kiểm tra, chữa trị. Khoảng 3 tháng gần đây, khối u phát triển lớn hơn và bị loét rộng trên u gây hiện tượng chảy máu và đau nhức. 
Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh trong tình trạng u lở loét, bốc mùi
Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh trong tình trạng u lở loét, bốc mùi
Sau khi được bác sĩ thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán đây là u sợi thần kinh và đã quyết định can thiệp bằng phương pháp phẩu thuật, cắt bỏ, giải thoát bệnh nhân khỏi cơn đau vì ổ loét, loại bỏ nguy cơ gây hoại tử chân cùng nhiều biến chứng có thể xảy ra. Sau 40 phút phẩu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh đã bóc tách thành công khối u ra khỏi chân người bệnh, đồng thời bảo tồn các mạch máu và thần kinh chân phải. Sau phẫu thuật, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo và đã có thể đi lại nhẹ nhàng. 
 
Ông H vui mừng nói: “Mặc dù vẫn còn đau nhẹ ở vết mổ mỗi lần di chuyển, nhưng giờ đây tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều khi đã thoát khỏi gánh nặng suốt hơn 12 năm qua”.
Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh phẩu thuật cắt bỏ khối u hơn 2kg
Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh phẩu thuật cắt bỏ khối u hơn 2kg
Theo BSCKI Nguyễn Văn Tuấn - Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: “U sợi thần kinh rất dễ phát triển thành ung thư, vì vậy mọi người cần tạo thói quen thường xuyên kiểm tra thân thể. Không nên chủ quan trước những dấu hiệu bất thường trên da và cần đến cơ sở y tế uy tín khi có nghi vấn để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân.”
.

Đ. Thắng – K. Chung

.