Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201206/20952-dan-trom-dien-danh-nguoi-cua-htx-dien-nang-396722/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201206/20952-dan-trom-dien-danh-nguoi-cua-htx-dien-nang-396722/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dân trộm điện, đánh người của HTX điện năng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/06/2012, 17:01 [GMT+7]
20952

Dân trộm điện, đánh người của HTX điện năng

Hậu quả: nạn nhân bị gãy xương sườn số 3 bên trái và xây xước, bầm tím nhiều chỗ trên cơ thể.
 
Theo trình bày của ông Phạm Xuân Diễn - Phó Chủ nhiệm HTX điện năng xã Diễn Đoài (nạn nhân của sự việc) cho biết: Chiều ngày 7/6, HTX điện năng xã Diễn Đoài tổ chức kiểm tra các tuyến đường điện trên toàn xã. Đến khu vực nhà Nguyễn Hữu Hậu thuộc xóm 3, tổ công tác phát hiện có hiện tượng câu trộm điện của dân.

Theo Hậu, ngôi nhà đã lấy trộm điện của HTX là của anh trai Nguyễn Hữu Hiếu, gia đình câu điện vào để phun sơn cho nhà. Được biết, vào khoảng cuối tháng 5, Hiếu cũng đã câu trộm tại đây và HTX đã cắt dây để cảnh cáo. Xét thấy sai phạm của Hiếu là rõ ràng, anh Nguyễn Doãn Hòa (Chủ nhiệm HTX điện năng xã - PV) đề nghị Hậu thông báo với Hiếu đến để xử lý sự việc.

Ông Diễn đã giải thích với Hậu về sự sai trái của sự việc, vi phạm quy định hiện hành và cùng anh Hòa quyết định lập biên bản để báo cáo UBND xã xử lý hành chính. Trong khi chuẩn bị lập biên bản thì Hiếu đến, bất thình lình Hiếu chạy lại hô to “A, thằng ni đây rồi.
 
Ông Diễn với những vết thương

Tau tức mi lâu rồi...” và xông vào đánh ông Diễn túi bụi, tiếp đó Hậu cũng nhảy bổ vào đánh. Sau một hồi chống đỡ, ông Diễn bị Hiếu đấm mạnh vào sườn và gục xuống đất rồi xỉu đi. Ngay sau khi tỉnh lại, ông Diễn đã trực tiếp đến nhà đồng chí Minh - Phó Trưởng Công an xã để trình báo sự việc.

Cũng theo ông Diễn, sau khi đánh ông, anh em nhà Hiếu, Hậu cùng một thanh niên lạ mặt vây đánh anh Hòa. Sự việc chỉ được kết thúc khi công an xã đến giải quyết. Về đến nhà, thấy ông bị đau, gia đình liền đưa ông sang Trạm y tế xã để sơ cứu. Sau khi được lau rửa vết thương, tiêm thuốc giảm đau, ông xin được về nhà nghỉ vì nghĩ không đến mức nghiêm trọng.

Một lúc sau, anh Hiền (em trai Hiếu) biết chuyện đã sang nhà ông Diễn đề nghị ông đi bệnh viện để khám. Xét thấy, cần kiểm tra để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, ông cùng anh Hiền lên Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn để khám. Tại đây, ông được cho xét nghiệm và cho chụp X-quang lồng ngực; do không có bác sỹ đọc phim nên được kỹ thuật viên kết luận ông Diễn bình thường, không bị tổn thương.
 
Kết quả chụp X-quang

Những tưởng, có thể an tâm khi mình không bị gì. Thế nhưng, sau hơn một ngày, ông thấy mình đau hơn và khó thở. Thấy không bình thường, ông nhờ người thân đưa đến Phòng khám chữa bệnh Quang Thành (Quỳnh Lưu). Tại đây, bác sỹ đã có kết luận: Gãy cung trước xương sườn số 3 trái.

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông Bùi Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Diễn Đoài. Ông Nam thừa nhận có sự việc ngày 7/6 vừa qua, hiện UBND xã đã giao cho Ban Công an xã tìm hiểu rõ sự việc và sẽ có hướng xử lý kịp thời. Ông cho biết thêm: “Địa phương sẽ kiên quyết xử lý sự việc”.

Đã một tuần trôi qua, kể từ khi sự việc xảy ra, thế nhưng ông Diễn, HTX điện năng Diễn Đoài cũng như nhân dân xã vẫn chưa nhận được câu trả lời của cơ quan chức năng?

Nguyễn Nam
.