Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22366-khoi-to-vu-gay-roi-trat-tu-va-bat-nguoi-trai-phap-luat-395656/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201208/22366-khoi-to-vu-gay-roi-trat-tu-va-bat-nguoi-trai-phap-luat-395656/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố vụ gây rối trật tự và bắt người trái pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/08/2012, 14:00 [GMT+7]
22366

Khởi tố vụ gây rối trật tự và bắt người trái pháp luật

Theo thông tin từ chính quyền xã Yên Lộc cho hay, đối tượng Đặng Văn Công (SN 1985), trú tại xóm Tràng Sơn, xã Yên Lộc, huyện Can Lộc có hành vi chống người thi hành công vụ, nên bị Công an huyện khởi tố và bắt tạm giam.
 
Cho rằng chính quyền địa phương và Công an huyện Can Lộc bắt người không đúng, từ 14h ngày 14/8 đến 4h ngày 15/8, người nhà đối tượng kéo đến trụ sở UBND xã Yên Lộc yêu cầu chính quyền địa phương thả người. Hàng trăm đối tượng quá khích khác cũng kéo đến bao vây trụ sở UBND xã Yên Lộc gây rối. Các đối tượng la ó, dùng gạch đá, ném vỡ toàn bộ hệ thống cửa kính trụ sở UBND xã. 
 
Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc với Huyện ủy, UBND huyện Can Lộc xin ý kiến chỉ đạo. Ngay trong chiều 14/8, lực lượng Công an huyện Can Lộc, lãnh đạo các ban, ngành cũng có mặt tại trụ sở UBND xã Yên Lộc để giải thích cho người nhà hiểu rõ về sự việc đồng thời yêu cầu gia đình Đặng Văn Công cũng như người dân giải tán, không gây rối làm mất ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, một số đối tượng quá khích vẫn tiếp tục la hét đòi chính quyền địa phương thả người…
 
Đến 19h cùng ngày, sự việc càng nghiêm trọng hơn khi các đối tượng quá khích cắt điện chiếu sáng trong trụ sở ủy ban xã, đồng thời kéo thêm người đến bao vây, dùng gạch đá ném, đập phá trụ sở. Các đối tượng này còn dùng gậy gộc tấn công lực lượng an ninh bảo vệ ANTT, sau đó lao vào đánh trọng thương ông Nguyễn Huy Quế, Chủ tịch UBND xã Yên Lộc và ông Dương Chí Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.
 
Hai cán bộ huyện là anh Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Can Lộc; Phan Văn Cường, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Can Lộc cũng bị chúng bao vây, đánh trọng thương. Ông Trần Văn Sơn - Trưởng Công an huyện, ông Phạm Tài - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc cùng 4 chiến sỹ đang làm nhiệm vụ cũng bị các đối tượng quá khích đánh trọng thương.
 
Lãnh đạo xã Yên Lộc bị đánh phải cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh
 
Theo Thượng tá Đào Xuân Trình - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết: Nguyên nhân các đối tượng bao vây trụ sở UBND xã đánh người đang thi hành công vụ trên bắt nguồn từ ngày 29/6/2012, đồng chí Dương Chí Thanh -  Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lộc nhận được tin báo có một số đối tượng đưa máy đào, múc đất tại khu vực sân bóng cũ thuộc địa phận xã Yên Lộc quản lý.
 
Ngay lập tức ông Thanh báo cáo sự việc với ông Nguyễn Huy Quế, Chủ tịch UBND xã để xin ý kiến chỉ đạo. Ông Quế giao cho ông Thanh thành lập đoàn xuống kiểm tra hiện trường và yêu cầu dừng ngay việc đào đất trái phép trên hiện trường. 

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra có mặt để ngăn chặn hành vi đào đất trái phép thì hai đối tượng là Đặng Văn Công và Đặng Văn Định (SN 1979) là hai anh em trai, trú tại xóm Tràng Sơn, xã Yên Lộc chửi bới, ngăn cản đoàn làm việc.
 
Không dừng lại ở đó, hai đối tượng này còn dùng đất đá, gậy gộc tấn công lại đoàn kiểm tra và tiếp tục cho máy đào, xúc đất. Trước sự hung hãn, đe dọa của hai anh em, đoàn kiểm tra quay về trụ sở báo cáo lại sự việc với chủ tịch UBND xã. 

Hàng trăm đối  tượng quá khích đã đập phá tan hoang trụ sở UBND xã Yên Lộc
 
Lúc này ông Quế bố trí thêm lực lượng cùng trực tiếp xuống hiện trường thì thấy anh em Công, Định vẫn tiếp tục chỉ đạo cho máy đào xúc đất tại sân bóng cũ thuộc địa phận xã quản lý. Ông Quế cùng đoàn kiểm tra đã yêu cầu hai anh em Định, Công dừng việc đào múc đất trái phép lại nhưng hai đối tượng này không chấp hành mà còn tiếp tục dùng đất đá, gậy gộc tấn công lại lực lượng chức năng…

Việc triệu tập đối tượng không có kết quả, lãnh đạo chính quyền địa phương xác định hai đối tượng này vi phạm pháp luật có ý thức, chống người thi hành công vụ nên chính quyền UBND xã đã báo cáo sự việc với lãnh đạo UBND huyện và yêu cầu Công an huyện Can Lộc vào cuộc bắt giữ đối tượng.

Việc bắt giữ Đặng Văn Công đã khiến người nhà và một bộ phận người dân quá khích có hành động gây rối trật tự và đánh người như trên. Sáng 15/8, Đại tá Trần Công Trường - Phó Giám  đốc Công an Hà Tĩnh cùng các phòng, ban liên quan đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Lộc và các cán bộ chiến sỹ Công an huyện Can Lộc bị thương khi làm nhiệm vụ.
 
Hiện, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật” để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Minh
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839.044 - 0946.111.580
.