Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/dt-viet-nam-1-3-dt-palestine-bai-hoc-quy-gia-556511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201411/dt-viet-nam-1-3-dt-palestine-bai-hoc-quy-gia-556511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Việt Nam 1-3 ĐT Palestine: Bài học quý giá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/11/2014, 08:33 [GMT+7]

ĐT Việt Nam 1-3 ĐT Palestine: Bài học quý giá

Có thế trận tốt trước đối thủ, tuy nhiên hàng thủ dâng cao khiến ĐT Việt Nam thủng lưới 3 bàn trước ĐT Palestine. Đây là trận đấu mà hàng thủ nhận được nhiều bài học quý giá.

HLV Miura vui mừng khi ĐT Việt Nam đụng phải
HLV Miura vui mừng khi ĐT Việt Nam đụng phải "thuốc thử đúng liều"
Đối đầu với nhà vô địch của giải AFC Challenge Cup 2014, nhưng có thể thấy ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Các tuyển thủ của chúng ta đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Điều này đã tạo nên sự bất ngờ cho nhà ĐKVĐ AFC Challenge Cup, họ thập chí phải chơi phòng ngự trong phần lớn thời gian của hiệp 1.
 
Tuy nhiên, có thể thấy được sự nguy hiểm và tính chất thực dụng của ĐT Palestine. Không kiểm soát thế trận nhưng những pha phản công của họ rất sắc và khiến CĐV đội chủ nhà giật mình. Bằng những đường chuyền dài vượt tuyến, hàng công của đội khách đã có thể đối mặt với thủ môn Thành Bình ở hiệp 1 hay Vĩnh Lợi trong hiệp 2.
 
Trong khi đó, cầm bóng nhiều hơn nhưng cách triển khai thế trận của ĐT Việt Nam chưa mạch lạc. Lối đá rắn và thể hình cao to của ĐT Palestine khiến các cầu thủ áo đỏ gặp nhiều bế tắc trong pha xâm nhập vòng cấm. Nhưng không vì thế mà chúng ta không có cơ hội. Nếu pha tâng bóng ở phút thứ 10 của Công Vinh mạnh hơn, chắc chắn ĐT Việt Nam đã có bàn mở tỉ số bởi thủ môn Toufic Ali đã dâng cao ở tình huống này.
Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam dâng cao đội hình nhằm gây sức ép mạnh mẽ hơn nữa lên đối thủ. Nhưng đây cũng là thời điểm đội khách tung ra những pha phản công chết người. Phút 56, Abuhabib dễ dàng mở tỉ số khi anh không có ai theo kèm. Trước đó, hàng thủ của ĐT Việt Nam dâng quá cao và bẫy việt vị thất bại nên để 3 cầu thủ của đội khách băng xuống đối mặt với thủ môn Vĩnh Lợi. Tới phút 71, Salhe nâng tỉ số lên 2-0 sau cú vô lê đẹp mắt ở bên ngoài vòng cấm.
 
Nhận hai bàn thua, ĐT Việt Nam không còn lựa chọn nào khi tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. HLV Miura cũng có một vài điều chỉnh nhằm cải thiện hàng công. Tuy nhiên, khi mà ĐT Việt Nam đang nghĩ tới bàn gỡ thì họ lại nhận bàn thua thứ 3 sau pha lập công của Eid.
 
Trận đấu này, ĐT Việt Nam đã đối đầu với một đội bóng rất mạnh và có lối chơi thực dụng. Nhưng cũng nhờ thế mà chúng ta nhận ra được những bài học bổ ích, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Hàng thủ dâng quá cao và tạo nên nhiều khoảng trống. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những đội bóng chơi phản công thiên về sức mạnh. Thêm nữa, khả năng bọc lọt của cặp trung vệ Huy Cường – Phước Tứ cần gấp rút được cải thiện.
 
Ở hàng công, Công Vinh hay Anh Đức cũng xem xét lại khả năng dứt điểm, đúng như lo lắng trước đó của HLV Miura. Và nếu có hài lòng ở hàng công trong trận đấu này, hẳn người hâm mộ Việt Nam sẽ chọn Văn Quyết. Bởi anh đã có pha sô lô ngoạn mục và ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.
 
Vào ngày 19/11 tới, ĐT Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014. Đối thủ trong trận giao hữu này là ĐT Malaysia.
 
Đội hình thi đấu:
 
ĐT Việt Nam: Thanh Bình (Vĩnh Lợi, 46’); Huy Cường, Phước Tứ, Văn Biền, Thanh Hiền; Trọng Hoàng (Thanh Trung, 46’), Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Huy Toàn (Minh Tuấn, 65’); Công Vinh (Văn Quyết, 75’), Anh Đức (Hồng Quân, 65’).
 
ĐT Palestine: Toufic Ali; Tamer Salah, Abdelatif Bahdari, Mus'ab Al-Batat; Murad Ismail Said, Mousa Abu Jazar, Hesham Salhe (Khader Yousef, 86’), Ismail Al-Amour (Mahmoud Eid, 63’), Tamer Seyam (Hussam Abu Saleh, 63’), Abdelhamid Abuhabib; Ashraf Nu'man (Ahmed Maher, 75').
.

TH

.