Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201604/slna-co-diem-tai-gia-lai-the-la-hay-lam-roi-674007/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201604/slna-co-diem-tai-gia-lai-the-la-hay-lam-roi-674007/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA có điểm tại Gia Lai: Thế là hay lắm rồi! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/04/2016, 07:55 [GMT+7]

SLNA có điểm tại Gia Lai: Thế là hay lắm rồi!

(Congannghean.vn)-Trận đấu giữa 2 trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Việt Nam: HAGL - SLNA đem lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc. Bởi lẽ, trong giai đoạn khó khăn này, các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam đã lớn lên rất nhiều và nhanh chóng trở thành trụ cột của nhiều đội bóng lớn.

Trận cầu tâm điểm của vòng 7 V.League lượt trận Chủ nhật không gì khác ngoài trận derby của những học viện ngôi sao: HA.GL đối đầu với SLNA trên sân nhà Pleiku vào chiều 24/4.

Phải nhìn nhận rằng, đây là trận đấu rất cởi mở. Cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao và với nhiều người yêu mến bóng đá trẻ, đội nào thua cũng tiếc. Với vị thế chủ nhà, HA.GL vẫn là những người chủ động kiểm soát bóng với lối chơi ban bật, phối hợp nhóm nhỏ đã thành thương hiệu.

Trong khi đó, SLNA lại trung thành với lối chơi phòng ngự và phản công dựa trên những pha bóng dài cho cặp tiền đạo Odat - Baba Salia đua tốc độ. Sự xuất sắc của Quế Ngọc Hải và các cầu thủ tuyến giữa đã tạo thành một 'cửa ải' phòng ngự hiệu quả mà các tiền đạo phố núi rất khó vượt qua.

Trong 90 phút, nhiều tình huống ghi bàn mười mươi đã được tạo ra cho chân sút đôi bên. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, thủ môn cả 2 đội đã chơi rất tập trung, còn tiền đạo của 2 đội lại quá kém duyên.

Trận cầu đã khẳng định ưu thế của hai trung tâm huấn luyện cầu thủ trẻ tại Việt Nam. Họ làm bóng đá theo cách của riêng mình và đều gặt hái được nhiều thành công.

HAGL thì 'mạnh vì gạo, bạo vì tiền' nên đã tập hợp được nhiều tài năng nổi trội.

Trong lúc đó, SLNA lại nối tiếp truyền thống, cần cù đến lầm lì, chăm chỉ đến khốc liệt - và kết quả là cầu thủ từ lò xứ Nghệ đã có mặt và trở thành trụ cột ở hầu hết các đội bóng V.League.

Có thể vài người buồn vì không có bàn thắng nào được ghi. Nhưng mỗi đội kiếm được 1 điểm, thế là hay lắm rồi!

Bấm Play để xem video một số tình huống hấp dẫn của trận đấu. Nguồn: VPF/Youtube
.

Bình Nguyên